Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 30/05/2015, 15:38 PM

Phật đản ở vùng biên giới phía Bắc

Mùa Phật Đản đang được diễn ra khắp cả nước, từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi, cho đến những vùng hải đảo xa xôi. Trong niềm hân hoan đó, sáng ngày 29/05/2015 (12/04/Ất Mùi), hàng ngàn phật tử từ khắp trong và ngoài tỉnh đã tập trung về Trụ sở GHPGVN tỉnh Lào Cai, chùa Tân Bảo, Tp.Lào Cai, tỉnh Lào Cai để tham dự Đại Lễ Phật Đản PL.2558 – DL.2014.


Chùa Tân Bảo nằm ở vị trí sát với cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, mang ý nghĩa đặc biệt về lịch sử, nơi gắn cột mốc biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, là nơi có các đồng bào dân tộc anh em cùng chung sống. Đại lễ Phật đản được tổ chức tại chùa Tân Bảo góp phần nâng cao đời sống tâm linh, tinh thần của đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa nơi biên cương Tổ quốc. 
 
TT.Thích Thanh Điện thay mặt chư Tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai tuyên bức Thông điệp Phật đản
Sau nghi thức chào Quốc ca, Đạo ca, dâng hoa của các cháu CLB TTN chùa Tân Bảo cung nghinh tôn tượng đức Phật Đản sinh. Tại buổi lễ TT.Thích Thanh Điện thay mặt chư Tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai tuyên bức Thông điệp Phật đản của Hòa thượng Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi đến tăng, ni phật tử Việt Nam trong và ngoài nước nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2559.
 
Tiếp đến ĐĐ.Thích Chân Tín đọc diễn văn Phật đản của Chủ tịch HĐTS T.Ư GHPGVN nhân dịp Đức Phật Đản sinh. Phát biểu tại buổi đại lễ ông Nguyễn Trung Tuyến – Phó trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Lào Cai rất vui mừng được cùng Chư tôn đức và bà con phật tử tham dự ngày Đại lễ Phật đản trang nghiêm và long trọng, ông xin gửi lời chúc tới đức Pháp chủ cùng Chư tôn đức Giáo phẩm GHPGVN có một mùa Phật đản viên mãn, dồi dào sức khỏe để phục vụ chúng sinh. 
Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ông Nguyễn Trung Tuyến phát biểu chúc mừng
Ông mong muốn GHPGVN luôn quan tâm và có phương hướng tới tâm linh của bà con các dân tộc vùng cao, phát triển xây dựng thêm nhiều ngôi chùa tại vùng biên cương nơi địa đầu Tổ quốc, Là chốn linh thiêng hội tụ văn hóa tâm linh cho đại chúng chiêm bái và tu tập, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.
Lãnh đạo Tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng
Ông khẳng định nguyện vọng mong muốn GHPGVN có nhiều hoạt động lễ hội Phật giáo hơn nữa, tổ chức các khóa giảng Pháp, tu học cho bà con phật tử dân tộc để giảm bớt các hủ tục mê tín dị đoan quay về với chính pháp. Chúc Đại lễ Phật đản thành công viên mãn, tràn đầy niềm vui hoan hỷ.
Nghi thức tắm Phật
Trước đó, Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND – HĐND tỉnh các Sở, Ban, ngành các cấp đã đến, gửi hoa, điện chúc mừng Chư tôn đức, phật tử nhân ngày Đức Phật Đản sinh.

Đại lễ Phật đản của BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai được diễn ra theo nghi thức Phật đản truyền thống, trong không khí trang nghiêm trọng thể.

Một số hình ảnh tại Đại lễ Phật đản BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai:

 
 
 
Ca nhạc chúc mừng Đại lễ Phật đản
 
 
 
 
 
 
 

Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm