Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/10/2016, 10:42 AM

Phật giáo Cao Bằng "Kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội"

Sáng ngày 08/09/Bính Thân (08/10/2016), BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN (07/11/1981 – 07/11/2016) tại chùa Đống Lân, xã Hưng Đạo, huyện Hòa An.

Quang lâm tham dự có HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng; Chư tôn đức tăng, ni trong BTS Phật giáo tỉnh, BTS Phật giáo các huyện, thị xã, trụ trì các chùa trong và ngoài địa phương. 

Ông Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; bà Đặng Thị Duyên, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Cao Bằng; ông Dương Thế Bắc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cao Bằng; bà Nguyễn Hồng Vân, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Cao Bằng; bà Nguyễn Mai Phương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng; bà Nông Thị Hà, Bí thư Huyện ủy huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của Tỉnh và địa phương cùng về tham dự.
 
Sau nghi thức chào quốc kỳ, đạo kỳ, HT.Thích Gia Quang đã tuyên đọc diễn văn khai mạc Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN (1981-2016) của BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng. Hòa thượng nhấn mạnh, 35 năm qua Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp hoằng dương chính pháp, làm cho Đạo Phật xương minh trong lòng dân tộc. Cùng với đó, tuy phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách, nhưng với tinh thần đoàn kết, hòa hợp của tăng, ni, phật tử tỉnh nhà, sự chỉ đạo đúng đắn kịp thời của T.Ư Giáo hội, sự giúp đỡ tận tình của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể, sự chung tay, góp sức của tăng ni, phật tử, Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã có những bước phát triển đáng kể.
 
Tại buổi lễ, HT.Thích Thanh Nhiễu đã tuyên đọc Thông điệp Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN của Đức Pháp chủ GHPGVN Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ. Thông điệp kêu gọi: “Các cấp Giáo hội, các Ban, Viện ở T.Ư và địa phương, các sơn môn, hệ phái, tăng ni, cư sĩ phật tử hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm để trang nghiêm Giáo hội. Hơn lúc nào hết, tăng ni cần phải trau dồi giới đức, phẩm hạnh của một Tỷ kheo, hạnh nguyện của một sứ giả Như Lai hành Bồ tát đạo, tùy duyên bất biến giữ gìn giá trị nhân văn, bản sắc và sự trong sáng của Đạo Phật trong thời đại ngày nay".
 
Tiếp theo đó, ĐĐ.Thích Thanh Đường đã tuyên đọc diễn văn Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS. Diễn văn có đoạn: "Những thành tựu của Giáo hội suốt 35 năm qua là liên tục, ổn định và rất rõ nét, chính là nhờ vào tinh thần đoàn kết hòa hợp, sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức Hệ phái Phật giáo trong ngôi nhà chung của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, phật tử trong và ngoài nước qua nhiều lãnh vực, thuộc các Ban, ngành, Viện Trung ương và Giáo hội địa phương." 

Đại diện BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng, ĐĐ.Thích Thanh Hậu đã đọc báo cáo khái quát những thành tựu đã đạt được của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong 35 năm qua. Theo đó, kể từ khi được thành lập, GHPGVN đã đoàn kết, hòa hợp, thống nhất, các công tác phật sự đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Phát biểu chúc mừng buổi Lễ, ông Nguyễn Trung Thảo ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung, GHPGVN tỉnh Cao Bằng nói riêng vào sự phát triển của đất nước, trong các công tác an sinh xã hội trên tinh thần "hộ quốc an dân". Ông tin tưởng tăng, ni, phật tử Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đã đạt được trong 35 năm qua, hoàn thành tốt công tác phật sự, cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Nhân dịp này, T.Ư GHPGVN trao tặng bằng tuyên dương công đức tới các cá nhân, tập thể BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng đã có nhiều thành tích trong các công tác phật sự nhiều năm qua.
 

Phúc Thông
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm