Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/08/2013, 17:28 PM

Phật giáo Đồng Nai tiếp đoàn Ban Hoằng pháp Trung Ương viếng thăm

Ngày 04/08/2013, đoàn Ban Hoằng pháp TW GHPGVN do HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp dẫn đầu đã đến trụ sở GHPGVN tỉnh Đồng Nai (xã Hiệp Hòa, Tp.Biên Hòa) viếng thăm và cúng dường các trường hạ.

Đón tiếp đoàn có HT.Thích Minh Chánh - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai và Chư tôn đức Ban Thường trực BTS PG tỉnh cùng chư tăng, ni hành giả an cư.

Tại buổi tiếp, HT.Thích Giác Quang - Phó Trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký GHPGVN tỉnh báo cáo khái quát các hoạt động phật sự của Phật giáo tỉnh nhà, như công tác di dời văn phòng BTS đến trụ sở mới, công tác tổ chức Đại Giới đàn Minh Vật Nhất Tri, công tác tổ chức an cư kiết hạ, và nhất là công tác hoằng pháp.

 
 

HT.Thích Giác Quang cho biết, Phật giáo Đồng Nai hiện có đoàn giảng sư hùng hậu với 82 vị thuyết giảng tại 168 đạo tràng trong toàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2013, đã có trên 39 nghìn lượt phật tử đến các đạo tràng nghe pháp và tu học.

Ban đạo từ trong buổi viếng thăm, HT.Thích Bảo Nghiêm bày trình sơ lược về tình hình hoạt động của Trung ương Giáo hội sau Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VII. Theo đó, Giáo hội đã thành lập thêm 3 ban chuyên môn: Thông tin Truyền thông, Pháp chế và Kiểm soát nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động phật sự của Giáo hội trong thời kỳ hội nhập và phát triển của xã hội.

Đánh giá về hoạt động phật sự của Phật giáo Đồng Nai, Hòa thượng cho rằng việc BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai có được trụ sở mới là một thành quả hết sức quan trọng, bởi trụ sở Giáo hội là một cơ quan hành chính cần phải độc lập với các tự việc để không bị lệ thuộc vào thời khóa tụng niệm, lễ nghi của tự việc đó. Hòa thượng mong Ban Trị sự các tỉnh, thành cũng nên lấy Đồng Nai làm gương sáng, hướng đến việc xây dựng trụ sở Giáo hội địa phương tách rời với các tự viện.


Hòa thượng cũng tán dương công đức hoạt động phật sự của chư tôn giáo phẩm Ban Trị sự. Tuy nhiên, Hòa thượng cũng nhắc nhở chư tôn đức Ban Trị sự cần lưu tâm đến việc giáo hóa thế hệ trẻ thông qua việc tổ chức các khóa tu mùa hè, hay các ngày lễ lớn.

Được biết, Đồng Nai là tỉnh thứ 36 đoàn đến thăm và cúng dường nhân mùa an cư kiết hạ năm 2013.

Thái Anh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm