Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/08/2016, 15:55 PM

Phật giáo góp phần bảo vệ môi trường

Cuốn sách “Phật giáo góp phần bảo vệ môi trường” – Chủ biên TT.TS Thích Nhật Từ và TT.TS Thích Đức Thiện khảo cứu về hồi ứng Phật giáo đối với sự nóng lên toàn cầu và bảo vệ môi trường. 

Tập sách này liên quan đến những khía cạnh cốt yếu của các vấn đề: Hưởng ứng Phật giáo đối với việc Sự nóng lên Toàn cầu và Bảo vệ Môi trường (Buddhist Response to Global Warming and Environmental Protection). Các tác giả nhìn lại những chính sách trước đây và cho chúng ta biết vì sao những giải pháp quá khứ đó không mang lại hiệu quả. Một trong những vấn đề nan giải trọng tâm khi đối đầu với việc nóng lên của toàn cầu và bảo vệ môi trường đó là triết lý về tinh thần trách nhiệm. 
 
Các tác giả đều được yêu cầu đánh giá tiềm năng của phương pháp Phật giáo đối với vấn đề đó. Tập sách này phản ánh sự trải nghiệm được thu thập từ các tác giả được xem như là những học giả Phật giáo. Họ giúp chúng ta hiểu rõ hơn rằng phương pháp Phật giáo về môi trường luận đã có thể đóng góp vào vấn đề được đặt ra. Đặc biệt, các tác giả đưa ra những đề nghị trong việc sửa đổi những chương trình cũng như chính sách để giảm sự nóng lên của toàn cầu và cải tiến việc bảo vệ môi trường của các quốc gia thông qua sáng kiến Phật giáo để đảm trách những điều đó.

Tập sách này thu thập từ các bài tham luận được trình bày tại hội thảo quốc tế về: “Quan điểm Phật giáo hướng đến Thành tựu đạt được những Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc” (Buddhist Perspective towards Achjieving the UN Millenium Development Goals) đã diễn ra trong ngày Đại lễ Phật Đản Vesak của Tổ chức Liên Hiệp Quốc năm 2014 (The United Nations Day of Vesak 2014) tại Việt Nam. Hầu hết các bài viết đều được duyệt lại kỹ càng khi nhận được sự phản hồi trong suốt cuộc Hội thảo.

Cuốn sách “Phật giáo góp phần bảo vệ môi trường” – Chủ biên TT.TS Thích Nhật Từ và TT.TS Thích Đức Thiện hiện đang có ở thư viện tầng 1 chùa Quán Sứ (số 73 phố Quán Sứ - Quận Hoàn Kiếm - Thành phố Hà Nội). Kính mời quý độc giả, các nhà nghiên cứu và mọi người có nhu cầu ghé thăm thư viện vào tất cả các ngày trong tuần theo lịch cụ thể như sau:

- Sáng: 8h – 11h.

- Chiều: 14h – 17h.

Kim Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Xem thêm