Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 27/08/2017, 08:54 AM

Phật giáo Phú Thọ ủng hộ vùng lũ Sơn La

Ngày 24/08/2017 (03/07/Đinh Dậu) phái đoàn tăng, ni, phật tử tỉnh Phú Thọ lên đường mang tất cả tấm lòng gửi đến giúp đỡ đồng bào vùng mưa lũ Sơn La để khắc phục khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Phái đoàn do ĐĐ.Thích Minh Thuận, Phó Trường trực BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ, trụ trì chùa Bảo Ngạn làm trưởng đoàn; ĐĐ.Thích Đạo Ngộ, Phó BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ, trụ trì chùa Cát Tường; cùng Chư tăng trụ trì các chùa trong tỉnh Phú Thọ; đồng hành cùng phái đoàn còn có ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Xuân Anh, Trưởng Ban Dân tộc Tôn giáo UBMTTQ tỉnh Phú Thọ các phật tử đạo tràng Chân Tịnh, các em thanh thiếu niên phật tử chùa Phổ Độ.

Tối ngày 24/8, sau hơn 300km với những cung đường đèo dốc ngoằn nghèo hiểm trở, phái đoàn từ thiện BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ nhận được sự đón tiếp thân mật của bà Giàng Thị Hương, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Sơn La; ông Nguyễn Văn Cường, Trưởng Ban Dân tộc Tôn giáo UBMTTQ tỉnh Sơn La cùng quý vị thường trực UBMTTQ tỉnh Sơn La. Qua trao đổi sơ bộ đoàn được sắp xếp nghỉ ngơi tại khách sạn Sơn La.

Sáng ngày 25/8, phái đoàn đã được hướng dẫn đi thẳng vào sở chỉ huy tiếp nhận quà cứu trợ xã Nặm Păm với sự đón tiếp hướng dẫn của ông Nguyễn Thành Công, Bí thư huyện Mường La, cùng quý vị trong thường trực huyện ủy, ban chỉ đạo khắc phục thiên tai bão lũ huyện Mường La, tỉnh Sơn La, nhân dân đồng bào tại địa phương.

Trong buổi từ thiện lãnh đạo, cán bộ nhân dân, bà con vùng mưa lũ chân thành cảm ơn Chư tăng ni, phật tử tỉnh Phú Thọ đã hết lòng ủng hộ đồng bào nhân dân Mường La, việc làm ý nghĩa này cũng đã phần nào xoa dịu đi nỗi đau mất mát về vật chất và tinh thần, là niềm động viên to lớn tới người dân, ổn định cuộc sống, vượt qua những khó khăn trước mắt.

Nhận suất quà cứu trợ trên tay nhiều gia đình và cá nhân đã không dấu nổi niềm xúc động. Phái đoàn đã trao 10 suất cho các hộ gia đình có người thân tử vong và mất nhà mỗi hộ 10.000.000đ; 130 suất cho 130 hộ chịu ảnh hưởng thiên tai trực tiếp mỗi suất là 1.000.000đ; 1 hoàn cảnh đặc biệt tại thành phố Sơn La đá rơi làm hỏng nhà đè 2 người thương tật nặng đang nằm điều trị bệnh viện Việt Đức 2.000.000đ cùng một số quần áo cũ, gạo, sách vỡ, bút, viết… 232.000.000đ là Tổng số tiền cứu trợ của phái đoàn tuy nhiên so với sự mất mát của bà con nhân dân vẫn chưa là gì cả, song đó là cả tấm chân tình của người con Phật, mong muốn tất cả mọi người sớm vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện trưởng đoàn ĐĐ.Thích Minh Thuận đã có lời phát biểu, chia buồn và động viên khích lệ nhân dân đồng bào chịu ảnh hưởng, thiệt hại từ trận mưa lũ lịch sử này. Qua đây, Đại đức cũng mong muốn bà con nhân dân với tinh thần truyền thống kiên cường của người Lạc Hồng, vượt qua mọi khó khăn, khắc phục thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Thích Quang Vũ - Thích Minh Khôi
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm