Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 01/06/2013, 08:51 AM

Phật tử chùa Quán Sứ làm từ thiện nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6

Ngày 31 tháng 05 năm 2013, nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, nhóm phật tử chùa Quán Sứ đã tới bênh viện Tim Trung ương và bệnh viện K phát quà từ thiện cho các em nhỏ bị mắt bệnh hiểm nghèo.

Tại Bệnh viện Tim nhóm phật tử đã trao tặng quà  và tiền cho 41 em thiếu nhi đang nằm điều trị, cùng ngày nhóm phật tử  tiếp tục  đi phát cháo từ thiện cho các bệnh nhân ung thư tại bệnh viện K theo thông lệ hằng tuần .

Trong đoàn từ thiện phật tử chùa Quán Sứ, toàn thể các thành viên đều rất cảm động khi thấy trong nhóm có một phật tử rất trẻ, luôn nhiệt tình chăm sóc và động viên người bệnh. Đó là anh Lê Huy – ở số 6 Yết Kiêu - Hà Nội, người đã  khởi xướng chương trình làm từ thiện này. A Huy chia sẻ: Bản thân anh cũng là bệnh nhân ung thư máu, anh nói khi còn sống trong hiện tại điều quan trọng nhất  để cho anh hạnh phúc vơi đi  đau khổ  của mình là làm sao chia sẻ và  trao tặng thật nhiều  niềm vui  cho người khác, với hạnh nguyện của người con Phật , Lê Huy chỉ có một ước nguyện cầu mong cho  người bệnh  được an lạc,  tự tin hơn  trong cuộc sống.

Chính vì tâm nguyện  đó những người cộng sự  hết lòng yêu thương anh ,đều sẵn sàng hưởng ứng các hoạt động, cùng anh thực hiện ý tưởng cao cả đó, để quãng đời còn lại mang nhiều  ý nghĩa, chia sẻ sự đồng cảm đến với mọi bệnh nhân bằng cả trái tim và niềm hạnh phúc.

 
 Nhóm phát cháo vẫn thường xuyên đến bệnh viện Ung thư 
 
 
 Phát quà từ thiện tại viện Tim TW
 
 
 
 
 
 
 
 Đoàn chia sẻ với các mẹ có con bị bệnh tim
 Anh Lê Huy - phật tử chùa Quán Sứ

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm