Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 21/10/2016, 11:06 AM

Phật tử phản đối Cristiano Ronaldo xúc phạm Phật giáo

Cristiano Ronaldo "CR7" sinh năm 1985, cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở giải vô địch Tây Ban Nha cho Câu lạc bộ Real Madrid với vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha. Một trong những cầu thủ xuất sắc trong thế giới bóng đá, từng đã giành được ‘quả bóng vàng châu Âu’.

Trong thập kỷ qua, Cristiano Ronaldo đã cạnh tranh với siêu sao người Argentina, Lionel Messi, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho Câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại và là cầu thủ hay nhất thế giới, từng đã giành được quả bóng vàng châu Âu.

Cristiano Ronaldo được đánh giá là người có tính kiêu căng và ngạo mạn. Mới đây, Cristiano Ronaldo đã bị nhạo báng bởi phong cách “kiêu ngạo” khi khoe siêu xe Lamborghini Aventador của mình. Vụ việc chưa lắng xuống, ngôi sao Cristiano Ronaldo một lần nữa tạo ra sự tranh cãi. Thậm chí tệ hơn, bởi hầu hết người hâm mộ tức giận vì hành vi của anh. Bởi vì trong các bức ảnh đăng tải trên tài khoản của anh, @cristiano nhìn thấy thái độ xúc phạm đến đức Phật.
 
 
Hình ảnh đăng tải trên tài khoản, ngôi sao Cristiano Ronaldo đứng gác chân trên một bức tượng hình đầu đức Phật. Đây được xem là hành vi khiếm nhã trong Phật giáo. Từ một số ý kiến về những thông tin đăng tải, nhiều người yêu cầu ngôi sao Cristiano Ronaldo phải gỡ bỏ hình ảnh xúc phạm đến đức Phật.

Bức ảnh, ngôi sao Cristiano Ronaldo cho đăng tải trên mạng vào hôm thứ Năm, ngày 20/10/2016. Nhưng cho đến thứ Sáu, ngày 21/10/2016, hình ảnh vẫn còn hiển thị trên trang chủ chơi Instagram của biệt danh CR7. Thay vì xóa ảnh, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã cho đăng thêm một bức ảnh trên Instagram mới nhất, anh cùng với con trai nằm trên giường.
 
Thông thường rất hiếm khi ngôi sao Cristiano Ronaldo làm tỏ thái độ xúc phạm đến tôn giáo. Ít nhất, những hành động được nêu nhiều đối với ngôi sao Cristiano Ronaldo về vấn đề tình cảm với phụ nữ xinh đẹp, phần nhiều với thái độ gây tranh cải trên sân cỏ.

Sau khi bức ảnh được đăng lên, lập tức được sự quan tâm của cộng đồng mạng, trong đó có người đã phản hồi lại như sau: “Xin bạn đừng như thế này nhé! Hãy tôn trọng đức Phật của chúng ta”. Một số người khác thì trả lời khốc liệt hơn: “Bạn là một siêu sao, nổi tiếng thế giới, nhưng tại sao bạn có vẻ như một người vô giáo dục”; “Theo tôi nghĩ, ngôi sao Cristiano Ronaldo nên xin lỗi”. 

Vân Tuyền (Nguồn: Báo PG Indonesia)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm