Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/06/2016, 09:50 AM

Philippines: Cán bộ Bộ Ngoại giao thực tập thiền định

Tổng thống Philippines, Benigno Aquino III đã gửi thông điệp chúc mừng và cảm tạ đến Hòa thượng Phrathepyanmahamuni, Viện trưởng tu viện Wat Phra Dhammakaya (Pháp Thân Tự), Bangkok, Thái Lan và Chư tôn đức Giáo thụ đã giảng dạy thiền định cho công dân Philippines. 

 
Ông Raphael Sekis, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Philippines đến Tu viện viện Wat Phra Dhammakaya, Bangkok, để tham dự sự kiện Ngày Trái đất vào ngày 22 tháng 4 năm 2016, và đọc bức thông điệp của Tổng thống Philippines, Benigno Aquino III, trao giải thưởng cho Hòa Thượng Luang Por Dhammajayo, trụ trì trung tâm Dhammakaya Foundation. 
 
Ông Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Philippines, Raphael Sekis rất ấn tượng với sinh hoạt nề nếp, tổ chức đặc biệt của Tu viện Wat Phra Dhammakaya (Pháp Thân Tự), Bangkok, Thái Lan.

Ngay khi ở nhà, hoặc vào cơ quan, ông Raphael Sekis, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Philippines vẫn thiền định thường xuyên. Trải qua thời gian kinh nghiệm công phu tu tập thiền định, ông cảm thấy thân tâm an lạc, niềm tự tin về các tiềm năng vốn có của mình, năng suất làm việc tập trung rất cao. Ông vui mừng khôn xiết, và muốn chia sẻ với các bạn đồng nghiệp ở Bộ Ngoại giao.  
 
Vào hôm thứ Năm, 26/05/2016, Ông Raphael Sekis đã cung thỉnh chư tôn đức Giáo thụ quang lâm Trụ sở Bộ Ngoại giao tại Manila, Philippines để giảng dạy giáo pháp Phật đà và dạy thực tập thiền định.
 
Đây là lần đầu tiên, sự kiện thực tập thiền định được tổ chức tại Bộ Ngoại giao Philippines, có khoảng 30 cán bộ ngoại giao tham dự. 

Sau khi thực nghiệm sâu vào thiền định, tất cả đều cảm thấy thân thư giản, tâm an lạc, giải tỏa bao sự căng thẳng của tháng ngày làm việc mệt nhọc, và hiệu quả cao trong sự tập trung bởi công việc. Hầu hết đều ấn tượng sâu sắc với sự đơn giản của thiền định, mang lại hiệu quả cao. 
 
Ông Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Philippines, Raphael Sekis chia sẻ rằng: “Theo kinh nghiệm trong thực tập thiền định, tôi cảm thấy có thể duy trì được sự cân bằng tâm trí, và niềm phúc lạc thực sự cho chính mình, và mang niềm vui đến cho nhiều người.

Tu tập thiền định cá nhân đạt được sự tịnh tâm, chẳng những lợi ích cho cá nhân, gia đình xã hội, góp phần vào nền hòa bình thế giới”.

Vân Tuyền (Nguồn: Truyền thông PG Thái Lan)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm