Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 15/02/2015, 10:43 AM

Phó Chủ tịch nước và người nghèo, gia đình khó khăn tại quê hương Hà Nam

Chúng tôi cùng cảm niệm, tri ân sâu sắc đến Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần không chỉ những người con miền quê Hà Nam nói riêng, như liệu pháp vô giá dành cho tất cả những người con Việt Nam, dù là ở nơi đâu.

Chúng ta cùng nhau hội ngộ nơi đây ngày hôm nay, có không ít người từng là nữ thanh niên xung phong; có những mất mát, có những nỗi cô đơn cùng năm tháng....nhưng dù nơi đâu trên khắp quê hương Việt Nam, sẽ không có ai là người đơn côi…

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chia sẻ cùng Chương trình

Chương trình trao quà từ thiện mừng năm mới tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, chia sẻ từ Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ngắn gọn, mà chúng tôi suy ngẫm mãi. Vẻ ân cần, thanh thoát, nụ cười luôn tươi rạng, Phó Chủ tịch nước đã góp phần sưởi ấm hàng trăm trái tim tham dự Chương trình “Trao tặng quà hộ nghèo, khó khăn nhân dịp đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015” được tổ chức sáng ngày 12/2/2015 cùng những lời động viên chí thành, bình dị vậy.

Đại diện UBND huyện Lý Nhân phát biểu chào mừng

Nơi hội trường chính UBND huyện Lý Nhân, người đến tham dự chương trình mỗi lúc thêm đông. Phần lớn là các cụ già, có cụ mắt đã mờ, đôi chân dò dẫm từng bước, nhưng vẫn trật tự đến từng hàng ghế, khẽ ngồi với khuôn mặt còn nặng những ưu tư…

Những người con miền quê Hà Nam, miền đất hào hùng, từng đồng hành cùng những thăng trầm lịch sử, ai cũng dung dị, chất phác. Đặc biệt rõ nét ở những thế hệ cha ông, những người đã trải qua chiến tranh, bom đạn.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ân cần thăm hỏi từng người

Thường niên, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan luôn dành khoảng thời gian quý báu về thăm quê hương Hà Nam, cùng sớt chia tâm lòng tới hàng trăm neo cảnh, nhất là những cụ già, em nhỏ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Không khí buổi lễ chan hòa tình thương. Tình người bao la ban trải rộng khắp, khiến ai cũng thấy gần gũi, từ tâm, từ ái, chứ không bao quát một buổi lễ trao quà từ thiện thông thường.

Niềm hân hoan cùng những chia sẻ tràn đầy tình cảm từ Phó Chủ tịch nước

Trước hội trường chật kín chỗ, Phó Chủ tịch nước vừa chia sẻ, vừa phần nào ôn lại những trang sử vàng son một thuở mà biết bao thế hệ những người con miền quê Hà Nam đã, đang và tiếp tục đồng hành cùng đất nước, cùng dân tộc Việt Nam thân yêu.

Như thấu hiểu tâm tư, tình cảm của bà con đến tham dự Chương trình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng chất giọng trầm ấm, tràn đầy niềm thương cảm chia sẻ thêm: Ngày hôm nay, chung vui cùng chương trình còn có nhà chùa, có đại diện Doanh nhân tiêu biểu từ TP.HCM. Không quản đường xá xa xôi, đoàn tham dự Chương trình với mong muốn sẻ chia, tiếp tục đồng hành cùng Hà Nam chúng ta. Có Doanh nghiệp từ Hải Phòng, cũng gác lại những bộn bề công việc về tham dự. Các cụ, các bà thuộc diện đơn thân, gia đình cô đơn, đó là theo chính sách. Còn thực tế, không ai trong chúng ta cô đơn. Trên khắp quê hương Việt Nam, không có ai là người đơn côi.

Quý hóa thay những người con Phật, đại diện Doanh nhân tiêu biểu từ Tp.HCM cùng về tham dự Chương trình

Chúng tôi hiểu. Chúng tôi cảm niệm sâu sắc từng lời Phó Chủ tịch nước chia sẻ. Thoáng chốc, ai cũng cảm động lắm. Nơi hàng ghế xa xa, có ai đó rưng rưng, nghẹn ngào…

Thật vậy, cá nhân tôi cảm nhận tâm từ ái, hơi ấm từ bi bao trùm khắp hội trường. Chưa khi nào tôi dự Chương trình, mà sâu thẳm thấy gần gũi, thân thiện đến vậy. Những dòng cảm xúc không lời, trong niềm hỉ lạc sẽ còn đồng hành cùng tôi suốt chặng đường dài phía trước.

Chúng tôi cùng cảm niệm, tri ân sâu sắc đến Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần không chỉ những người con miền quê Hà Nam nói riêng, như liệu pháp vô giá dành cho tất cả những người con Việt Nam, dù là ở nơi đâu.

Quê hương Việt Nam là vậy, luôn rộng mở cánh cửa từ bi cho hôm qua, hôm nay, và muôn đời sau!

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm