Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 30/07/2019, 08:52 AM

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Tổng kết tổ chức Đại lễ Vesak 2019

Chiều ngày (29/7), tại tỉnh Hà Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã dự Hội nghị tổng kết công tác hướng dẫn, giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 do Tổ công tác của Chính phủ tổ chức.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2019 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 12 đến ngày 14/5/2019 tại chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định với sự cố gắng, nỗ lực của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, giúp đỡ của các địa phương đặc biệt là tỉnh Hà Nam đã tạo nên một kỳ Đại lễ Vesak đáng nhớ, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, quý vị đại biểu cũng như toàn thể những người có nhân duyên được tham dự Đại lễ. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, sự thành công của Đại lễ Vesak một lần nữa khẳng định Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và ủng hộ chủ trương tôn vinh Lễ Vesak "tam hợp Đức Phật", là ngày hội văn hóa tôn giáo thế giới của Liên Hợp Quốc, đồng thời khẳng định sự quan tâm của Nhà nước Việt Nam đối với những giá trị đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo, trong đó có Phật giáo. 

Để có được thành công viên mãn, Đại lễ còn có sự đồng lòng, ủng hộ của đông đảo tăng ni, tín đồ Phật tử Việt Nam trong nước và nước ngoài tham gia, đóng góp trong tinh thần văn hóa quốc tế và hữu nghị của Liên Hợp Quốc. Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc ở Việt Nam đã thực sự trở thành ngày hội văn hóa chan hòa tinh thần đoàn kết dân tộc và hữu nghị quốc tế, nêu cao thông điệp yêu thương, hòa giải trên nền tảng tư tưởng của Đức Phật, bậc minh triết được nhân loại suy tôn và ngưỡng mộ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Lê Sơn

“Với Tuyên bố Hà Nam 2019, Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2019 tiếp tục khẳng định Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân, tạo điều kiện để các tôn giáo ở Việt Nam hoạt động theo quy định của pháp luật, thể hiện thiện chí của Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của bạn bè quốc tế, khẳng định Việt Nam là thành viên có trách nhiệm, luôn ủng hộ và cổ súy các hoạt động do Liên Hợp Quốc khởi xướng và tổ chức. Tuyên bố Hà Nam 2019 cũng một lần nữa khẳng định những giá trị đạo đức tốt đẹp của Phật giáo, đã, đang và sẽ được phát huy trong đời sống xã hội, thể hiện trách nhiệm của Phật giáo với các vấn đề bức thiết của xã hội”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, việc tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc đạt kết quả đã góp phần vào khẳng định tự do tôn giáo ở nước ta, cũng như góp phần tích cực quảng bá hình ảnh, con người đất nước Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm