Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/05/2014, 08:32 AM

Phóng sinh và "nuôi dưỡng lòng từ”

Sáng 13/04/Giáp Ngọ (11/05/2014) tại chùa Tảo Sách (Tây Hồ, Hà Nội) gần 100 thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ dưới sự hướng dẫn của ĐĐ.Thích Lệ Minh - Ủy viên Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN đã tiến hành buổi lễ phóng sinh trên Hồ Tây.

Mở đầu cho buổi lễ, phật tử Khả Anh - Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ đã chia sẻ về mục đích tổ chức chương trình phóng sinh với chủ đề “Nuôi dưỡng lòng từ” này nhằm nguyện cầu quốc thái dân an, đất nước hòa bình, chúng sinh an lạc, đó cũng là cách mà các thanh niên phật tử Thủ đô thể hiện lòng yêu nước của mình giữa thời điểm Trung Quốc đang có những hành động xâm lấn ở biển Đông.  
 Phật tử Khả Anh chia sẻ về mục đích chương trình
 Các phật tử đồng tâm cầu nguyện
Trong thời Pháp thoại chia sẻ về ý nghĩa của việc phóng sinh ĐĐ.Thích Lệ Minh đã nhắc nhở đại chúng từ bỏ việc sát sinh, ban cho các loài chúng sinh sự không sợ hãi, tăng trưởng tâm từ bi của người con Phật.  
 ĐĐ.Thích Lệ Minh niệm trì gia hộ
 Thầy chú nguyện cho các loài thủy sinh trả về đời sống tự do
Theo Thầy thì phóng sinh chính là hành động nuôi dưỡng tâm từ bi của chúng ta. Khi thực hành việc phóng sinh là ta thực hành quan tâm đến sự sống của loài vật, thấu rõ được sự đau đớn của chúng khi bị giết hại, cảm nhận được nỗi vui mừng của chúng khi được cứu sống. Do có sự quan tâm như vậy mà lòng từ bi của chúng ta được nuôi dưỡng, tâm hồn chúng ta trở nên nhạy cảm và dễ cảm thông hơn với loài vật cũng như với tất cả mọi người khác.

Được biết, các loài thủy sinh được quý Thầy và các phật tử tụng kinh, niệm trì gia hộ trước khi thả về với môi trường sinh thái tự nhiên gồm cá, lươn, ốc, cua… được các thành viên trong CLB Hà Nội 14 Chữ thức dậy từ sáng sớm đến các phiên chợ để thu mua.
 
 

Khả Anh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm