Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/10/2016, 09:32 AM

Phú Thọ: Chùa Phúc Long hướng về miền Trung

Tối 23/09/Bính Thân (23/10/2016) với tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật và truyền thống dân tộc “lá lành đùm lá rách”, chùa Phúc Long đã tổ chức tiệc buffet chay giao lưu chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và đêm nhạc từ thiện, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chương trình có tên gọi “Cần lắm một tấm lòng”, với sự tham gia của hơn 500 phật tử và nhân dân. Chư tôn đức tăng trẻ trong tỉnh đã về chứng minh và tham dự cùng sự đồng thuận của đại biểu chính quyền địa phương phường Tiên Cát.
 
Tham gia chương trình “cần lắm một tấm lòng” mọi người được thưởng thức tiệc buffet chay với hơn 20 món ăn chay do các phật tử tự nấu thể hiện sự đảm đang của người phụ nữ Việt Nam trong khuôn viên của chùa.
 
Sau chương trình tiệc buffet là đêm nhạc từ thiện do các anh chị em nghệ sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ, các ban nhạc trên địa bàn tỉnh biểu diễn. Hơn 10 tiết mục ca múa nhạc với các ca khúc về miền Trung, về tình yêu quê hương, đất nước được các ca, nghệ sĩ mang đến đêm văn nghệ làm ấm lòng người xem.
 
Điểm đặc biệt trong đêm nhạc là ngay đầu chương trình văn nghệ, sau diễn văn khai mạc của Đại đức Thích Quang Vũ, trụ trì chùa Phúc Long, trưởng BTC là một phóng sự ngắn về tình hình bão lũ và hậu quả về người và tài sản do bão lũ gây ra ở miền Trung  trong những ngày vừa qua với những con số và hình ảnh “biết nói” gây xúc động lòng người.

Kết thúc đêm nhạc từ thiện, tất cả mọi sự đóng góp của nhân dân phật tử, các ban ngành đoàn thể, các vị mạnh thường quân, Chư tôn thiền đức đều được mang làm từ thiện không sử dụng vào bất cứ mọi mục đích (kể cả tất cả chi phí của đêm ẩm thực và đêm nhạc). Theo thống kê ban đầu của BTC số tiền ủng hộ thu được là 63.510.000. BTC tiếp tục tiếp nhận sự hỗ trợ của quý vị đến ngày 02 tháng 11. Sau đó, theo dự kiến ngày 3 tháng 11 đoàn từ thiện chùa Phúc Long sẽ lên đường vào tỉnh Hà Tĩnh nơi bị hậu quả mưa lũ để gởi đến tấm lòng, sự đóng góp của mọi người qua việc cứu trợ cho bà con nhân dân một cách minh bạch.

Minh Chính - Minh Quang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm