Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/04/2014, 16:56 PM

Phú Thọ: Khai trương "Nồi cháo nghĩa tình"

Ni sư Thích Đàm Nhã đại diện tăng, ni, phật tử 2 chùa Thiên Long và Bảo Quế đăng ký hỗ trợ 116 triệu đồng trong năm 2014. Mỗi suất cháo trị giá 10 nghìn đồng, 8 nghìn từ tiền từ thiện 2 nghìn trích từ quỹ hỗ trợ của cán bộ nhân viên y bác sĩ

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc thương người như thể thương thân, và tinh thần từ bi của những người con Phật, ngày 28/04/2014 (ngày 29/03/Giáp Ngọ), tại bệnh viện Đa khoa Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp với bệnh viện Đa khoa tỉnh, NS.Thích Đàm Nhã cùng Chư tăng, ni phật tử tổ chức khai trương “Nồi cháo nghĩa tình” nhằm hỗ trợ bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Dự Lễ khai trương có NS.Thích Đàm Nhã - Phó BTS GHPGVN kiêm Trưởng ban Từ thiện GHPGVN tỉnh Phú Thọ, trụ trì chùa Thiên Long (P.Thanh Miếu, Tp.Việt Trì) - đơn vị tài trợ chính; ông Quách Đức Hùng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ; thạc sĩ - bác sĩ Hoàng Công Lâm - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ; bác sĩ Nguyễn Xắn - Trưởng khoa Dinh dưỡng cùng Chư tôn thiền đức tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm và đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh nhân.  
 
Chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được đặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Cháo được phát miễn phí cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện vào buổi sáng từ 6 giờ  đến 8 giờ tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và ngày lễ). 
 
Trước mắt, Ni sư Thích Đàm Nhã đại diện Tăng Ni Phật tử 2 chùa Thiên Long và Bảo Quế đăng ký hỗ trợ 116 triệu đồng trong năm 2014. Mỗi suất cháo trị giá 10 nghìn đồng, 8 nghìn từ tiền từ thiện 2 nghìn trích từ quỹ hỗ trợ của cán bộ nhân viên y bác sĩ. Chương trình được nấu chính thức tại bếp ăn của bệnh viện theo đúng thành phần đã quy định, đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hàng ngày, những bệnh nhân nhận cháo được cán bộ khoa dinh dưỡng của bệnh viện phát phiếu ăn đến tận tay vào buổi chiều ngày hôm trước.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Ni sư Thích Đàm Nhã đã cho đây là một chương trình rất thiết thực của người con Phật lưu chuyển nhân duyên trùng trùng từ vô lượng kiếp đối với những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn được gieo duyên vào ngôi nhà Phật pháp. Bát cháo gởi đến mọi người với tất cả lời nguyện cầu của Tăng Ni Phật tử.

Những bát cháo đó không chỉ giải quyết vấn đề về cung cấp chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe bệnh nhân mà còn là một liệu pháp tâm lý có tác dụng rất lớn, hỗ trợ bác sỹ trong quá trình điều trị bệnh cho các bệnh nhân.

Mong rằng y bác sĩ khoa dinh dưỡng phối hợp với cán bộ bệnh viện giám sát, kiểm tra chất lượng để bảo đảm các tiêu chuẩn về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, không được để xảy ra lãng phí, thất thoát; Ni sư hứa sẽ cố gắng vận động các nhà hảo tâm cùng nhân dân Phật tử hỗ trợ thêm kinh phí cho “Nồi cháo nghĩa tình” tiếp tục được duy trì và mở rộng quy mô tại tất cả các bệnh viện trên địa bàn của Tỉnh.
 
Ông quách tuấn hùng đã đánh giá cao nghĩa cữ cao đẹp của Ni sư Thích Đàm Nhã và hội Phật giáo. Công tác nhân đạo từ thiện là một việc làm mang tính chất nhân văn, thể hiện tinh thần thương người như thể thương thân của dân tộc Việt nói chung.

Thạc sĩ - Bác sĩ Hoàng Công Lâm, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã chia xẻ tất cả chúng ta hằng ngày lo toan về mưu sinh với một nền kinh tế suy thoái là một khó khăn bên cạnh những vấn nạn về bệnh tật hiểm nghèo như ung thư, chạy thận, tim mạch... những căn bệnh điều trị trong thời gian dài như thế thì việc cấp thiết nhất chính là sự ủng hộ của các hội từ thiện.

Thay mặt cán bộ thầy thuốc bệnh viện, bệnh nhân xin tri ân hội chử thập đỏ, hội Phật giáo, Ni sư Thích Đàm Nhã cùng các nhà hảo tâm đã gia tâm cho chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” giúp người bệnh thêm tinh thần nhanh chóng hồi phục sức khỏe trở về hòa nhập với gia đình và cộng đồng.

Ông cũng thay mặt toàn thể nhân viên bệnh viện cam kết sử dụng số tiền tài trợ đúng mục đích, phối kết hợp với khoa dinh dưỡng, bộ phận an toàn vệ sinh thực phẩm, sự giám sát trực tiếp của Y, Bác sĩ đảm bảo bát cháo đủ dinh dưỡng, đủ chất lượng.
 
Cuối cùng là lời cảm ơn chân thành của đại diện bệnh nhân đến với hội Phật giáo Tỉnh Phú Thọ, Hội CTĐ, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh đã quan tâm đến hoàn cảnh của người bệnh.

Ngay trong buổi khai trương, Bếp ăn đã cấp 130 xuất cháo đầu tiên cho 130 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cộng đồng trong việc chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, nhất là những bệnh nhân nghèo, giúp họ có thêm sức khỏe, niềm vui, yên tâm điều trị và chóng lành bệnh để trở về với mái ấm yêu thương của mình.

Thích Quảng Vũ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm