Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/01/2014, 09:11 AM

Phú Thọ: Khánh thành ngôi Tam Bảo chùa Tây Long

Ngày 19/1/2014 (19/12/Quý Tỵ), tại chùa Tây Long, xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành ngôi Tam Bảo.

Đến dự có TT.Thích Minh Nghiêm, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ;  và Chư tôn đức trong tỉnh, các tỉnh bạn cùng đông đảo phật tử thập phương, đại diện chính quyền địa phương các cấp.
 TT.Thích Minh Nghiêm, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ phát biểu chúc mừng

Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Minh Tồn trụ trì chùa Tây Long đã nêu bật giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời chùa Tây Long. Chùa Tây Long được cố Hòa thượng Viên hạ Thành khai sơn, năm 1998, cố Hòa thượng chống tích trượng trấn tinh quang lâm hưng công động thổ.

Trải qua năm tháng, các hạng mục của chùa đã xuống cấp trầm trọng. Vừa qua, được sự quân tâm cho phép của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các cấp chính quyền, nhà chùa đã tiến hành xây dựng mới lại ngôi Tam Bảo cùng một số hạng mục công trình của chùa, đến nay đã thành tựu viên mãn.

Ngôi Tam Bảo và các hạng mục của chùa Tây Long hôm nay được khánh thành, trước hết là nhờ ơn mười phương chư Phật, chư đại Bồ Tát, liệt vị Thiện thần và Thánh hiền tăng gia hộ.

Nhờ sự ủng hộ, khích lệ động viên của các cấp lãnh đạo Giáo hội và chính quyền. Nhờ các phật tử quê hương và xa quê phát tâm công đức, công đức ấy thật vô lượng vô biên!
 ĐĐ.Thích Minh Tồn trụ trì chùa Tây Long khai mạc buổi Lễ 

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, ông Nguyễn Thanh Bình phát biểu, tán thán công đức của Đại đức trụ trì cùng quý Tăng, Ni, phật tử địa phương đã chung tay xây dựng ngôi Tam Bảo khang trang đẹp đẽ như hôm nay. Các hạng mục công trình nhà chùa mới được xây dựng sẽ là nơi Tăng, Ni, phật tử sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh, mang lại niềm an vui, hạnh phúc cho mọi người. Ông mong muốn, nhân dân phật tử đến chùa hiểu rõ hơn về chánh pháp, không mê tín dị đoan.
 Ông Nguyễn Thanh Bình thay mặt lãnh đạo các ban ngành tặng hoa chúc mừng

TT.Thích Minh Nghiêm, ban đạo từ tại buổi lễ. Thượng tọa đã ghi nhận và nhắc lại ý nghĩa ngôi chùa là nơi mọi người gửi gắm tâm linh, là nơi chốn để trở về, để mọi người ươm mầm hạt giống từ bi, học hỏi đạo đức làm người hướng thiện. Xây dựng chùa là một việc làm có công đức rất lớn, không chỉ đời nay mà cho muôn đời sau. Thượng tọa mong muốn nhân dân và phật tử địa phương cùng với sư thầy trụ trì tiếp tục duy trì, bảo vệ giữ gìn ngôi chùa, phát huy truyền thống văn hóa tâm linh của địa phương.
 Đông đảo chư Tôn đức Tăng, Ni cùng đại biểu các Ban ngành và bà con phật tử tham dự buổi lễ
Ngôi chính điện chùa Tây Long

 Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm