Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/12/2015, 15:35 PM

Phú Thọ: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập đạo tràng Chân Tịnh

Sáng ngày 10/11/Ất Mùi (20/12/2015), tại chùa Bảo Ngạn (Tp.Việt Trì), ban chức sự Đạo tràng Chân Tịnh tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

TT.Thích Minh Hiền, Phó ban Văn hóa T.Ư, trụ trì chùa Hương Tích (Tp.Hà Nội); TT.Thích Minh Nghiêm, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ; Chư tôn đức tăng cùng các pháp tử, pháp tôn của cố HT.Thích Viên Thành nguyên viện chủ chốn tổ đình Hương Tích; đại diện của các đạo tràng Chân Tịnh: Hà Nội, Hòa Bình, Thái Nguyên và ở các tỉnh lân cận cùng 151 thành viên đạo tràng Chân Tịnh tỉnh Phú Thọ về dự.

TT.Thích Minh Nghiêm, Trưởng đạo tràng Chân Tịnh tỉnh Phú Thọ đọc diễn văn khai mạc buổi lễ và nêu rõ vào thời điểm cát tường, ngày 28/4/1995 (29/3/Ất Hợi), đạo tràng Chân Tịnh tỉnh Phú Thọ ra đời với tên ban đầu là “tổ phật tử Chân Tịnh – Tùng lâm Hương Tích", dưới sự chứng minh của cố Hòa thượng thượng Viên hạ Thành, viện chủ đời thứ 11  tùng lâm Hương Tích. Theo lời chỉ dạy ban đầu của bậc tôn sư: lấy từ - bi - hỷ - xả làm gốc, lấy hòa hợp làm tông chỉ, lấy chân ngôn tông và tịnh độ tông để hành trì....
 
Tiếp theo phật tử Nguyễn Ái Thân pháp danh Đạo Minh thư ký đạo tràng lên đọc báo cáo 20 năm thành lập và phát triển, nêu lên quá trình thành lập và phát triển của đạo tràng qua các giai đoạn thành lập và hoạt động những thuận lợi, khó khăn của đạo tràng nhất là sau khi thầy tổ viên tịch. Sau lễ đại tường của thầy tổ chư tăng chốn tổ đình Hương Tích đã thống nhất chủ trương duy trì, ổn định đạo tràng Chân Tịnh với các điểm cơ bản: thống nhất lấy ngày 1/6/Âm lịch hằng năm là ngày họp đạo tràng trung tâm tại chùa Thầy (Hà Nội); - hòa hợp – tinh tiến – dũng mãnh trong tu tập và hành trì với kim chỉ nam là: lấy đại nhật làm bản tôn, lấy tam mật làm tương ưng, lấy tinh tiến làm báo ân.
 
Trải qua nhiều thời gian và duyên sự đạo tràng Chân Tịnh tỉnh Phú Thọ đã họp kiện toàn nhân sự cơ cấu thành phần nhân sự doTT.Thích Minh Nghiêm làm Trưởng Đạo tràng, ĐĐ.Thích Minh Thuận làm Phó Trưởng Đạo tràng, với sự hoạt động và đóng góp của đạo tràng trên nhiều lĩnh vực, ngày 8/1/2014 BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ ra quyết định chính thức cho đạo tràng tham gia sinh hoạt với BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ.
 
Sau 20 năm hình thành và phát triển  dù cho có nhiều thăng trầm, biến đổi có lúc tưởng chừng khó tồn tại được. Nhờ vào oai thần của Tam bảo, công đức cao dầy của thày tổ và sự gia hộ của chư tăng, đạo tràng Chân Tịnh tỉnh Phú Thọ vẫn vững vàng tồn tại và phát triển. 

Hiện nay đạo tràng có 151 hội viên sinh hoạt trong 05 tổ tại 05 phường trong Tp.Việt Trì và 01 tổ ở thị xã Phú Thọ. Tham gia tích cực các phong trào đền ơn đáp nghĩa, tặng quà từ thiện đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn tỉnh, cúng dường chư tăng An cư Kiết hạ, thực hiện nồi cháo nghĩa tình ... và làm nhiều công việc ích đạo lợi đời để lại dư âm tốt cho các hộ gia đình và xã hội. Tham gia các lớp học giáo lý, bồi dưỡng Phật pháp do Ban Hoằng pháp của GHPGVN tỉnh Phú Thọ mở, một số phật tử trong đạo tràng đã tham gia tích cực các khóa bồi dưỡng hoằng  pháp do T.Ư GHPGVN mở tại các tỉnh thành...

Về phương hướng hoạt động của đạo tràng trong những năm tới là luôn đoàn kết hòa hợp, giúp đỡ lẫn nhau trong tu học theo tông phong của đạo tràng; không ngừng học tập giáo lý để ngày càng phát triển trí tuệ, giúp ích cho việc tu tập và giác ngộ; quan tâm đến việc phát triển, bồi dưỡng phật tử trẻ để có đội ngũ kế cận thuần thành trong tương lai; phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những nhược điểm, thiếu xót còn tồn tại, luôn luôn hoàn thành tốt các công việc phật sự theo tinh thần tích cực, vươn lên.
TT.Thích Minh Hiền chủ trì phần góp ý với bản báo cáo và các hoạt động của đạo tràng.
Cuối buổi lễ TT.Thích Minh Hiền ban đạo từ tán thán công đức của ban chức sự đạo tràng chân tịnh tỉnh Phú Thọ và các thành viên của đạo tràng đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm rất trang nghiêm tràn đầy đạo vị, Thượng tọa cũng sách tấn các thành viên trong đạo tràng luôn hoạt động theo phương châm của đạo tràng trung tâm và phương hướng đã đề ra của đạo tràng Chân Tịnh tỉnh Phú Thọ trong những năm tới ...buổi lễ đã kết thúc trong tình đồng đạo hòa hợp và sẻ chia chân tình đầy đạo vị .

Phúc Thịnh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm