Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/07/2016, 08:27 AM

Phú Yên: Khai mạc trại Vạn Hạnh khóa IV

Ngày 13/07/2016 tại Giảng đường chùa Bảo Tịnh (Tp.Tuy Hoà), Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT T.Ư đã tổ chức lễ khai mạc "Trại huấn luyện Huynh trưởng cấp 3 Vạn Hạnh khóa IV" cho 277 Huynh trưởng trại sinh trúng cách bậc Lực IV sau 4 năm tu học (2011-2016)

 
Chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban HDPT T.Ư GHPGVN; HT.Thích Thanh Hùng, Phó Trưởng ban TT Ban HDPT T.Ư GHPGVN; HT.Thích Thiện Toàn, Phó Trưởng ban TT Ban HDPT T.Ư GHPGVN; HT.Thích Tâm Thuỷ, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Phú Yên; HT.Thích Phước Nghiêm, Trưởng Phân ban Thanh thiếu nhi phật tử Trung ương... cùng Chư tôn đức tăng ni, các cấp chính quyền của tỉnh Phú Yên và các tỉnh có trại sinh tham dự Trại Vạn Hạnh IV – 2016.
 
Mở đầu chương trình, các em đoàn sinh GĐPT tỉnh Phú Yên đã thực hiện nghi thức dâng hoa cúng dường. Từng bước đi thanh thoát, nhẹ nhàng theo điệu nhạc cúng dường trong tà áo dài lam hiền dịu xua đi bao oi bức của ngày hè. Các em dâng lên Chư tôn đức những lẵng hoa tươi thắm bằng tất cả lòng thành. Dù hoa trăm sắc, dù lời bài hát có sai khác, nhưng tánh chơn của các Huynh trưởng – đoàn sinh vẫn là 1, khi dâng cúng Chư tôn đức và ca ngợi đấng Thế tôn.
 
Sau diễn văn khai mạc 2 anh Trưởng Ban và Phó trưởng ban thường trực đã thay mặt Ban HDPT T.Ư đón nhận lẵng hoa của các Ban ngành Phật giáo và chính quyền trao tặng. Toàn thể trại sinh vô cùng xúc động khi nhận được sự quan tâm của Ban HDPT Trung ương trao tặng 30 triệu và bản thân HT.Thích Nguyên Đức tặng cho trại 120 triệu đồng.

Phát biểu trong lễ khai mạc, ông Phan Đình Phùng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã đúc kết về đặc tính từ bi, trí tuệ, vô ngã, vị tha nên đã hoà mình vào dòng chảy của dân tộc Việt Nam và khẳng định sự đóng góp to lớn của Phật giáo trong dòng sinh mệnh của Tổ quốc. Ông nêu rõ: Gia đình phật tử Việt Nam là hình thức đặc thù mà chỉ có PGVN mới có, nên tinh thần chung của GĐPT VN là giáo dục chuyển hoá con người. Đánh thức những đức tính và phẩm hạnh tốt đẹp tiềm ẩn trong mỗi con người...

Sau lễ phát chứng chỉ kết khoá bậc Lực, huynh trưởng cấp tấn Tâm Lập, Lê Hà Thọ Phó thư ký Phân ban GĐPT T.Ư tuyên đọc quyết định 193/QĐ-GĐPTT.Ư của Ban HDPT Phân ban GĐPT Việt Nam V/v tổ chức trại Vạn Hạnh IV – 2016 và thành lập Ban quản trại. Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều – Nguyễn Thắng Nhu Trưởng Phân ban GĐPT Trung ương đã trân trọng trao quyết định và gắn phù hiệu Trại trưởng cho huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu để làm nhiệm vụ.

“Kính bạch quý Ngài, các trại Huấn luyện huynh trưởng chúng con, khởi đầu từ vườn Nai đất Ấn Độ hơn 2500 năm trước nơi lần đầu tiên giáo pháp của đức Bổn Sư được thuyết giảng hình thành nên ngôi Tam Bảo, đặt niềm tin cho quý anh chị vào Phật pháp. Tiếp đến chúng con đưa các anh chị đến vùng đất cũng thuộc Ấn Độ nơi một vị Vua dừng vó ngựa, buông gươm giữa chiến trường Kalinga tàn khốc, nhận chân sự chiến thắng tối thượng của cuộc đời là chiến thắng chính bản thân mình để huấn luyện các anh chị trở thành vị Hộ pháp của Phật Giáo. Sau đó chúng con cho anh chị em theo gót chân vị Tăng sỹ – một học giả lỗi lạc của đất Trung Hoa để anh chị em rèn luyện tinh thần tự cường, ý chí định lực và noi gương Ngài trở thành những sứ giả trên đường Hoàng pháp. Và cuối cùng chúng con đưa anh chị em trở về Việt Nam cùng thiền sư Vạn Hạnh học tập Ngài về ý thức về khả năng siêu hoạt, siêu thức trong một tâm linh và biến những tác động hưng khởi ở nội tại, ngoại tại không nghịch lý trong việc tạo dựng nên tương quan thiết dụng của con người. Dung hoà những phức tạp xuất hiện trong ý thức để hoán chuyển thành nguồn thực dụng nuôi dưỡng tâm linh siêu thể nhằm xây dựng xã hội trên tinh thần Phật giáo….”.
 
Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu, Phó Trưởng ban Thường trực Phân ban GĐPT T.Ư, Phó Trưởng BTC – Trại trưởng trại Vạn Hạnh IV – 2016 đã cung kính báo cáo lên Chư tôn đức ngắn gọn và sâu xa nhất của tinh thần huấn luyện Trại Vạn Hạnh sau thủ tục trình diện trại sinh và hát bài ca chính thức của trại.

Trong phát biểu chào mừng trại Vạn Hạnh IV – 2016 Hoà thượng Thích Nguyên Đức đã nêu lên các đặc điểm kinh tế – xã hội của vùng đất Phú Yên và công trạng của các vị tổ Thiệt Lãm Chí Kiên; Tánh Thông, Bảo Tạng, Toàn Nhật Quang Đài, Pháp Chuyên và đặc biệt là tổ Thiệt Diệu Liễu Quán, 1 vị thiền sư nổi tiếng xây dựng nên thiền phái nổi tiếng từ Phú Yên đến vùng Thuận Hoá (Thừa Thiên – Huế ngày nay) và khá nhiều chư tôn thiền đức nỗi tiếng khu vực phía nam thuộc dòng Thiền này. Ngài căn dặn: Là Huynh trưởng có cấp, dù thấp hay cao phải là người gương mẫu cho đàn em thân yêu của mình. Vì lý tưởng mà phục vụ, vì xã hội mà dấn thân, từng bước rèn luyện nhân cách noi gương đàn anh tu học tốt làm rạng rỡ tổ chức GĐPT Việt Nam. 
 
Sau những tràng pháo tay không ngớt…. toàn thể hội trường trang nghiêm, cung kính chắp tay hoa lắng nghe đạo từ của Hoà thượng Thích Thiện Duyên căn dặn ngắn gọn: Vì mục đích của GĐPT VN là đào luyện thanh thiếu đồng niên tin Phật thành Phật tử chân chánh góp phần phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội nên tổ chức GĐPT đã đào tạo ra lớp Huynh trưởng theo hệ thống cấp bậc tương ứng với mỗi kỳ trại. Vạn Hạnh là trại cao nhất và cuối cùng nên trại sinh là những Huynh trưởng  có tuổi đời không còn thấp và thời gian tu học khá dài. Sau khi hoàn thành chương trình của khoá học các anh chị sẽ trở về hướng dẫn sinh hoạt một tỉnh thành và do vậy các anh chị đã có nội hàm như danh xưng luôn tiến tới và không chùn bước. Đồng hành cùng chư tôn đức tăng – ni trong sứ mệnh hoàng pháp. Vì vậy hành trang các anh chị phải là tinh thần vô trụ, vô uý và hộ quốc an dân.

Truyền thông

Nguồn: http://giadinhphattu.vn/news/Tin-tuc/Le-Khai-Mac-trai-Van-Hanh-khoa-IV-2099/
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm