Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 03/10/2017, 09:47 AM

Q.Nam, B.Dương, T.Giang: Các chùa tổ chức Trung thu cho các em nhỏ

Nhân dịp Trung thu 2017, với tinh thần tương thân tương ái mang đến không khí Trung thu đến với các em nhỏ vùng cao, đoàn thiện nguyện Công ty TNHH Hữu Thanh (VT New Phương Đông Đà Nẵng) đã tổ chức chuyến thiện nguyện đi đến miền núi xã Trà Dơn, Nam Trà My, Quảng Nam nhằm trao tới các em nhỏ những món quà đầy ý nghĩa do các nhà hảo tâm gửi tặng.

Những phần quà gồm: 1000 suất ăn, bánh kẹo, đồ chơi trung thu, sách vở, quần áo, đồ dùng học tập…
Con đường đến điểm trường học tại vùng cao thật gập ghềnh và hiểm trở nhưng với ý nghĩa để trao tận tay những món quà đến tận tay các em nhân dịp Trung thu thì cho dù mưa gió làm đường trơn trượt, dù nắng gắt giáp ánh mặt trời chúng tôi cũng không lùi bước với lòng quyết tâm không quản ngại.

Nhiều bé tại vùng cao chưa một lần được biết đến đèn ông sao, lần đầu tiên được cầm và rước đèn trong tay niềm vui khôn tả được biểu hiện trên nét mặt của các em. Tay trong tay tùng dinh dinh trên sân trường đơn sơ các em đã rất hồn nhiên và lạ lẫm với những món quà mới, không khí của mùa Trung thu dành cho các em đã tràn về vùng cao với những tấm lòng thiện nguyện và những tình cảm của các nhà hảo tâm đã gửi tặng tới các em.

Những nụ cười hồn nhiên trong sáng, ánh mắt ngây thơ của đàn em nhỏ được nhận quà làm chúng tôi nhớ mãi không sao quên được. Tình cảm đó trở nên gần gũi, thân thiết và thiêng liêng quá, ước sao các em nhỏ sẽ luôn được vui tươi hồn nhiên và đón nhận nhiều món quà tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa như thế này.

Nếu như Tết Trung thu trên thành thị với nhiều cờ hoa, đèn lồng, đèn ông sao rợp trời và vô số trò chơi đủ màu sắc dành cho các bé thiếu nhi, thì tại nơi đây giữa đồi núi hoang vắng chỉ có đồi núi, các bãi ngô, khoai, sắn… trò chơi làm bạn với các em tại nơi chỉ đơn giản là những cỏ cây hoa lá, các em nô đùa với những bộ quần áo lấm lem, làn da rám nắng, đôi mắt to tròn và những nụ cười hồn nhiên trong sáng.

Vũ Dũng

Bình Dương: Chùa Minh Thạnh tổ chức Đêm Hội Trăng Rằm

Tối ngày 10/08/Đinh Dậu (ngày 29/09/2017) tại chùa Minh Thạnh, ấp Lô Gạch, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đêm hội trăng Rằm cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã. 

Buổi lễ có sự tham dự của TT.Thích Minh Lực, Phó BTS kiêm Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh Bình Dương; ông Thái Văn Kiệm, Phó Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐND xã Minh Thạnh; cùng Chư tăng ni trong tỉnh và quý phật tử, phụ huynh, các em thiếu niên, nhi đồng.

Mở đầu chương trình là lời phát biểu khai mạc của Sư cô Thích nữ Quảng Thanh, Phó BTS GHPGVN huyện Dầu Tiếng kiêm Trưởng Ban Kiểm soát huyện, trụ trì chùa Minh Thạnh, Trưởng BTC Đêm hội trăng Rằm năm 2017. 

Trong đêm trung thu, các tiết mục văn nghệ, ảo thuật được diễn ra sôi nổi, vô cùng hấp dẫn, thắm đượm tình thương đã tạo ra một đêm Trung thu nhiều màu sắc.

 Hòa cùng niềm vui chung, dịp này chương trình không những mang lại cho các em một sân chơi đầy ý nghĩa nhân dịp tết Trung thu mà còn là hoạt động xã hội góp phần chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em thiếu nhi của các trường học có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm nghị lực phấn đấu học tập thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, người công dân có ích cho xã hội trong tương lai.
Chương trình đã trao 21 phần quà cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập
Dịp này, gần 1000 phần quà (gồm: bánh trung thu, lồng đèn, kẹo, đồ chơi…) đã được TT.Thích Minh Lực, sư cô trụ trì chùa Minh Thạnh và các mạnh thường quân trao cho các bé để vui đón mừng đêm Trung thu. 

Truyền thống gia đình đoàn viên sum họp bên nhau với chiếc bánh nướng thơm ngon, bầy trẻ nhỏ quây quần vui đùa cùng chiếc đèn ông sao là những hình ảnh quen thuộc mà chúng ta vẫn luôn gìn giữ trong nhiều năm qua của dân tộc Việt Nam.

An Mai

Đêm Hội Trăng Rằm tại chùa Hội Khánh

Tối ngày 12/8/Đinh Dậu (01/10/2017), tại Trung tâm Văn hóa tượng Phật Niết bàn (chùa Hội Khánh), BTS GHPGVN tỉnh, Phân Ban Ni giới kết hợp cùng Ban Từ thiện GHPGVN tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình Trung thu cho các em thiếu nhi với chủ đề “Đêm Hội Trăng Rằm” nhằm mang đến một mùa trăng sáng đầy ắp yêu thương cho các em nhỏ và người dân nơi đây.

Buổi lễ có sự tham dự của các Chư tôn đức Thường trực BTS Phật giáo tỉnh Bình Dương; đại diện các lãnh đạo chính quyền và quý phật tử, phụ huynh cùng hơn 500 các em thiếu nhi, nhi đồng cũng về tham dự.

Mở đầu chương trình Ni sư Thích Nữ An Liên, Trưởng Ban Từ thiện GHPGVN tỉnh Bình Dương có đôi lời chia sẻ: mong rằng các em thiếu nhi luôn vui tươi, ngoan ngoãn đối với cha mẹ, là học trò giỏi của quý thầy cô giáo. Và chúng tôi cũng mong các thầy cô giáo dạy dỗ cho các em trở thành con ngoan trò giỏi, trở thành người công dân tốt cho xã hội trong tương lai.

Tiếp nối chương trình là phần trao tặng học bổng và những phần quà hỗ trợ cho hơn 20 em học sinh nghèo, có tinh thần cầu tiến, vượt khó trong học tập và phát bánh trung thu và lồng đèn cho hơn 500 các em thiếu nhi để một mùa Trung thu của các em tràn đầy ý nghĩa.

Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ, những ánh mắt hồn nhiên vui cười khi đón nhận những phần quà từ BTC làm ấm lại bao trái tim đầy yêu thương, những tấm lòng vàng của BTC và các mạnh thường quân đã chuẩn bị những phần quà Trung thu cho các em. 

Trước khi chương trình kết thúc Ni sư Thích Nữ An Liên đã gửi lời tri ân chân thành đến quý Chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN, Phân Ban Ni giới tỉnh, Ban Từ thiện GHPGVN tỉnh Bình Dương cùng quý mạnh thường quân đã ủng hộ cho chương trình Trung thu của các em thơ thật vui tươi, thật ý nghĩa.

Hương Đạo

Tiền Giang: Ban Từ thiện Xã hội tổ chức Đêm hội trăng Rằm 


Tối ngày 30/8 và mùng 01/09/2017, TT.Thích Quảng Lộc, Trưởng Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã vận động các mạnh thường quân và kết hợp với lãnh đạo các ban ngành địa phương tổ chức Đêm hội trăng Rằm cho các em thiếu nhi tại Tp.Mỹ Tho và huyện Tân Phú Đông.
 
Tại chương trình, ngoài các tiết mục văn nghệ, BTC còn dành tặng các em thiếu nhi những phần quà ý nghĩa như: tập viết, bánh, lồng đèn,… Đối với các em hiếu học nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, BTC đã trao tặng học bổng trị giá 5 triệu đồng để các em an tâm bước vào năm học mới.

Được biết, BTC đã tặng 300 phần quà và 30 suất học bổng tại Tp.Mỹ Tho; ở hai xã Gia Thuận và Phước Trung thuộc huyện Tân Phú Đông, mỗi nơi trao tặng 30 suất học bổng và trên 500 phần quà. Tổng kinh phí trong đợt tặng quà này là 150 triệu đồng.

Ban TTTT PG Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện kỳ bí từ một cây sao

Phong tục tập quán 21:37 06/10/2018

Hướng dẫn chúng tôi đến tận gốc cây sao to lớn đang ẩn chứa nhiều câu chuyện huyền hoặc, tâm linh, ông Lý Thum, ngụ ấp Đại Thọ nói khẽ: “Cây sao này nghe nói đã trên 700 năm rồi mà vẫn tươi tốt quanh năm. Nhiều người tới đây thắp nhang cầu nguyện lắm vì cây rất “thiêng”. Đã có những câu chuyện tâm linh xảy ra với người đã dám cưa cây để lấy gỗ. Từ đó ban đêm không ai dám bén mảng đến đây”.

Rộn ràng làng nghề làm lồng đèn giấy

Phong tục tập quán 09:20 23/09/2018

Điều đáng phấn khởi là công việc này rất đơn giản, dễ làm, không cần vốn, người cao tuổi lẫn trẻ em đều có thể thực hiện do không phụ thuộc thời gian, sức khỏe, trình độ học vấn.

Trung thu sắp về nơi xóm nhỏ…

Phong tục tập quán 14:03 14/09/2018

Ánh trăng vằng vặc ngày rằm chia sẻ niềm vui trong trẻo, hạnh phúc cho con trẻ mọi nhà dù nơi giàu có, hay còn nghèo khó như ở xóm  Ao Đình ngày nay... Trăng Trung Thu sẽ rất tuyệt vời! Muôn đời vẫn vậy…

Hương cốm gọi thu về

Phong tục tập quán 12:07 13/09/2018

Cứ mỗi độ gió heo may về, giăng giăng ngập tràn lối phố thì cũng là thời khắc báo hiệu một mùa thu bắt đầu tới! Mùa thu ở mỗi vùng miền lại mang đến cho con người ở đó những khoảng khắc, nét thi vị riêng biệt mà khi đi xa người ta thường không dễ gì quên được. Với thủ đô Hà Nội, mùa thu được mọi người biết tới không chỉ có cái hanh hao của nắng vàng, chút gió heo may se se lạnh, lá vàng rụng rơi ngập phố, mà ở đó còn có còn có mùi hương hoa sữa nồng nàn, những trái sấu chín vàng rụng hoài trên ngõ vắng, và mùi của hương cốm…

Xem thêm