Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 04/01/2018, 08:56 AM

Q.Nam, K.Hòa, L.Đồng, T.Giang: Mừng ngày vía Phật A Di Đà; An vị tượng Phật

Tối ngày 17/11/Đinh Dậu (03/1/2018) hòa chung trong không khí hân hoan chào mừng ngày khánh đản đức Phật A Di Đà, tại đạo tràng chùa Kim sơn, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, Quảng Nam đã tổ chức đêm hội hoa đăng vía đức Từ phụ Phật A Di Đà.

ĐĐ.Thích Chúc Ngộ, Trưởng BTS Phật giáo huyện Nông Sơn, cùng đông đảo đạo hữu phật tử vía đức Phật A Di Đà.
Cứ mỗi năm đến ngày 17/11 (ÂL), trong không khi se se lạnh giữa mùa đông, tất cả những người con Phật nói chung, cũng như hành giả tu tập pháp môn Tịnh độ nói riêng đều thành tâm hướng về thiết lễ tưởng niệm ngày vía đức Phật A Di Đà. Với lòng chí thành ôn lại đức hạnh của đức Từ Phụ đã vì chúng sinh thị hiện nơi ngũ trược ác thế để độ thoát chúng sinh. Cầu mong hết thảy con Phật cùng nghĩ điều Phật nghĩ, nói điều Phật nói, làm việc Phật làm để tương lai cùng làm Phật. Ngỏ hầu thế giới hòa bình, nhân gian an lạc.

Mở đầu buổi lễ SC.Thích Nữ Tuệ Nghiêm (chùa Kim Sơn) nói về ý nghĩa ngày vía đức Phật A Di Đà, sau đó ĐĐ.Thích Chúc Ngộ đã tiến hành thực hiện nghi thức dâng hương bạch Phật, trì tụng 48 đại nguyện của Phật A Di Đà. Trong giờ phút trang nghiêm khi ánh sáng từ bàn Phật được tiếp nối truyền xuống lan tỏa khắp đạo tràng, tạo nên không khí lung lung, huyền ảo, làm cho buổi lễ linh thiêng đầy ý nghĩa giữa tiếng niệm Phật trầm bổng.

“Nến truyền nến, tâm truyền tâm” như chiếu soi vào dòng đời thắp sáng niềm tin và hy vọng và là một cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân loại hạnh phúc và nhân dân an lạc.

Chúc Quảng Tuệ - Ban TTTT PG Quảng Nam

Khánh Hòa: Hoa đăng vía đức Di Đà tại chùa Trường Thọ

Trong bầu không khí trang nghiêm và thanh tịnh của đêm vía đức A Di Đà, từ 18h30 ngày 17/11/Đinh Dậu (03/01/2018), phật tử các xã phường đã cùng hội tụ tại chùa Trường Thọ (Tổ dân phố 10, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) dâng đèn cúng dường chư Phật.

Những ngọn nến lung linh huyền diệu như xua tan đi đêm tối của si mê, giận hờn, ganh ghét, xóa đi ranh giới giàu nghèo, sang hèn, vui khổ, mở bày thế giới Cực Lạc giữa chốn Ta bà. Ánh nến chiếu soi đưa con người trở về với tự tính hiền lương vốn có, hiển bày tự tính Di Đà để vơi đi những muộn phiền của kiếp nhân sinh.
 
Buổi lễ được tổ chức với ý nghĩa thiêng liêng và cao cả, đây là dịp để những người con Phật, đặc biệt là những hành giả tu theo pháp môn Tịnh độ ôn lại những hạnh nguyện của đức từ phụ A Di Đà, từ đó phát nguyện tu tập để vững bước trên con đường giác ngộ giải thoát. Trong không khí thiêng liêng và trầm mặc, Đại đức Thích Nhuận Nguyên đã tiếp lửa từ ban thờ đức Phật A Di Đà, truyền lửa đến Chư tôn thiền đức và truyền cho hàng phật tử. Hành động này như một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự lưu truyền hoằng dương Phật pháp.
 
Theo chương trình đã định, để tưởng niệm tuần tam thất ngày Ân sư viên tịch, môn nhân pháp quyến chùa Trường Thọ cung kính tổ chức thắp nến tri ân “Hoài niệm Ân sư”. 

Mỗi ngọn nến ánh hồng trong đêm hòa theo dòng xúc cảm của Đại đức Thích Nhuận Nguyên và đại diện các đệ tử tại chùa Trường Thọ khiến cho những người hiện diện cảm thấy bùi ngùi, kính tiếc Ân sư.
 
Đến 21h, chương trình lễ vía đức Di Đà và hoài niệm kết thúc, trong màn đêm cô tịch, ánh nến vẫn còn soi sáng trên thềm đại điện, giữa linh đường, phảng phất quanh đây nỗi ngậm ngùi tiếc nhớ, khoảnh khắc này của 21 ngày trước, Ân sư vẫn còn dở dang nhiều dự kiến phật sự, mà hôm nay chỉ còn là những ngọn nến thay lời muốn nói…

Quảng Ấn

Lâm Đồng: Chùa Linh Bảo tổ chức lễ an vị tượng Phật, khai Đại hồng chung 

Sáng ngày 17/11/Đinh Dậu (03/01/2018), dưới sự tham dự của HT.Thích Toàn Đức, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng cùng Chư tôn thiền đức tăng ni, đạo tràng phật tử, chùa Linh Bảo (xã Hòa Nam huyện Di Linh) trang nghiêm tổ chức lễ an vị tượng Phật và khai Đại hồng chung. 
 
Được biết, tất cả các pháp bảo điều được đúc bằng đồng do nhóm nghệ nhân đúc đồng Đắc An chế tác với bộ tượng Tây Phương Tam Thánh (nặng 1.800kg), đức Chuẩn Đề Vương Bồ tát (nặng 700kg) và quả Đại hồng chung (nặng 700kg).
 
Chùa Linh Bảo được thành lập từ năm 1997 đến năm 2005, Đạo tràng Phật tử đã cung thỉnh ĐĐ.Thích Thắng Minh (là đệ tử của HT.Thích Toàn Đức, Trưởng BTSPG tỉnh Lâm Đồng, trú trì chùa Linh Thắng) về hướng dẫn đạo tràng phật tử tu học. 
 
Đến năm 2014, ĐĐ.Thích Thắng Minh chính thức được BTS PG tỉnh Lâm Đồng ra Quyết định bổ nhiệm trú trì chùa Linh Bảo. Đại đức đã tốt nghiệp khóa 3 trường Trung cấp Phật học Lâm Đồng và đang giữ chức vụ Trưởng BTS GHPGVN huyện Di Linh, Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng.

Tin: Thích Linh Toàn, ảnh: Quảng Niệm 

Tiền Giang: Lễ vía đức Phật A Di Đà tại chùa Vĩnh Tràng

Ngày 02/01/2018 (17/11/Đinh Dậu), tại công viên Di Đà, chùa Vĩnh Tràng, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, Tp.Mỹ Tho, BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang trang nghiêm tổ chức thắp nến kỷ niệm đức Phật A Di Đà để cầu nguyện thế giới hòa bình, nhân dân an lạc, Phật pháp xương minh; đồng thời cũng để củng cố, sách tấn hàng phật tử yêu mến pháp môn niệm Phật.
 
Buổi lễ có sự tham dự của Chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư tăng, ni trụ trì các tự viện trong địa bàn Tp.Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, huyện Châu Thành và đông đảo phật tử đồng về tham dự.
 
Tại buổi lễ, Chư tôn đức đã niêm hương khai kinh cầu nguyện, thực hiện nghi thức thắp nến, sau đó đại chúng bắt đầu niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà và đi kinh hành quanh tôn tượng đức Phật. Sau đó lần lượt tựu đàn, đọc lời phát nguyện của đức Phật A Di Đà và đảnh lễ đức Phật. Tất cả đồng im lặng gửi lời chúc nguyện đến người thân và mọi người trên hành tinh này luôn được an lạc. Đêm hội kết thúc trong niềm an lạc và hoan hỷ.

Thiện Đức
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm