Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/12/2015, 16:01 PM

Quan hệ đối tác giữa Sri Lanka Hoa Kỳ tiếp tục tăng trưởng

Time, Colombo Page News, 16/12/2015 - Cố vấn cấp cao Bộ Ngoại giao Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, ông Thomas Shannon cho biết: “Sự hợp tác giữa Sri Lanka và Hoa Kỳ tiếp tục tăng trưởng, với sự tiến bộ liên tục của Sri Lanka, hai Quốc gia có kế hoạch mở rộng, tăng cường các mối quan hệ trong những năm tới”.

Theo cố vấn cấp cao Bộ Ngoại giao Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ khuyến cáo các Cơ quan Chính trị phải làm việc nhiều hơn nữa với Sri Lanka để giúp đất nước này tiếp tục tăng cường thể chế dân chủ, Hòa giải cộng đồng đa sắc tộc và tôn giáo, tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và quốc tế (CSIS), Cố vấn Cấp cao Bộ Ngoại giao Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, ông Thomas Shannon nói: “Sri Lanka là một ví dụ về quyền công dân, nền Dân chủ, để thiết lập một tươi lai tươi sáng hơn.

Hoa Kỳ rất vui khi thấy Sri Lanka phát triển mạnh, một nhà lãnh đạo trong cộng đồng quốc tế, góp phần vào nền kinh tế, thúc đẩy nhân quyền, công lý, dân chủ và giúp duy trì luật pháp Quốc tế.

Hiện chúng ta tìm đến Sri lanka để cung cấp nguồn cảm hứng cho những quốc gia trên thế giới, sự công bằng và lòng trắc ẩn, có thể vượt qua quá khứ khó khăn, giúp tạo ra một tương lai ổn định và thịnh vượng, tăng cường an ninh quốc gia.
 
Về vấn đề này, Hoa Kỳ đang nỗ lực để mở rộng dòng chảy thương mại, tăng cường đầu tư trực tiếp nước ngoài, và quan hệ đối tác với tư nhân, đặc biệt là trong khu vực phát triển.

Chúng tôi đang hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc tạo ra công ăn việc làm, thúc đẩy đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh. Những sáng kiến giúp cung cấp hỗ trợ tài chính, các công cụ, đào tạo tiếp cận thị trường, giúp mang lại ổn định kinh tế cho Sri Lanka, bao gồm các góa phụ chiến tranh, người tàn tật, gia đình tái định cư và cựu chiến binh.

Hơn nữa, Hoa Kỳ đang làm việc với Bộ Kinh tế Sri Lanka để giúp đảm bảo các quy trình đấu thầu cạnh tranh minh bạch.

Hoa Kỳ đang giúp cải thiện khả năng thực thi pháp luật, hỗ trợ các lực lượng đặc nhiệm chống tham nhũng, tìm cách phát hiện và truy tố gian lận quy mô lớn về tài chính, vi phạm lòng tin, sử dụng công quỹ, các tội phạm rửa tiền.

Lần đầu tiên đối thoại giữa Hoa Kỳ-Sri Lanka sẽ được tổ chức tại Washington vào tháng 02 năm 2016, Ông Mangala Samaraweera, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Sri Lanka dẫn đầu tham gia cuộc đối thoại.

Các cuộc Thảo luận tại cuộc đối thoại sẽ được dựa trên bốn trụ cột chính.

Thảo luận này sẽ được tập trung vào các lĩnh vực hợp tác an ninh, giữ gìn hòa bình, cải cách an ninh khu vực, chuẩn bị hỗ trợ quân đội Sri Lanka trong việc giải quyết những thách thức hiện tại và tương lai.

Thứ tư, vấn đề quốc tế và khu vực, bao gồm các nỗ lực chống biến đổi khí hậu, đảm bảo an ninh hàng hải.

Hoa Kỳ sẽ làm việc với Sri Lanka để đạt được đầy đủ tiềm năng, một tương lai đầy hứa hẹn.

Chúng tôi với Sri Lanka cùng đồng hành trên nền tảng dân chủ, như người bạn lâu năm, như một đối tác chuyên dụng mạnh mẽ.

Sri Lanka có thể là một điểm tiêu biểu cho các Quốc gia khác trên thế giới phải đối mặt với các thách thức với các cuộc xung đột, bao gồm các nước ở Trung Đông, Châu Phi và các nơi khác.

Khi nhìn ra thế giới, và cố gắng tìm những ví dụ hay kinh nghiệm có thể liên quan đến Sri Lanka, tôi đảm bảo rằng sự thành công của Sri Lanka là một nơi tiêu biểu phần còn lại của thế giới.

Đối với những Quốc gia đang phải đối mặt với các cuộc xung đột ngày nay, ở Trung Đông, Châu Phi và các nơi khác, nếu các bạn nghiên cứu kỹ vào thế kỷ này, những người tìm kiếm một mô hình của sự hòa giải, khi mọi người tìm hy vọng trong những khoảnh khắc đen tối, Sri Lanka sẽ là nơi tiêu biểu.

Những gì các bạn hiện đang đối phó với hậu quả toàn cầu. Tôi nhận thấy Sri Lanka đang tiến bộ, sự liên đới giữa Sri Lanka với thế giới thật lành mạnh, sự đoàn kết giữa Hoa Kỳ và Sri Lanka luôn bền vững. 

Chúng tôi chúc Sri Lanka luôn thành công trong việc xây dựng đất nước vững mạnh, góp phần hòa bình cho thế giới”.

Thích Vân Phong
 (Nguồn: Srilankamirror)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm