Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 29/09/2013, 05:47 AM

Quan niệm về tiền của ông Huỳnh Uy Dũng

Có người nói tiền là quan trọng trong đời sống hàng ngày, cũng có người bảo tiền không phải là tất cả.

Với một người đang sở hữu nhiều tiền như ông Huỳnh Uy Dũng, người từng sinh ra và lớn lên ở một cái nơi rất nghèo khó, rất khắc nghiệt - đó là miền Trung, từ nhỏ đã cảm được, chịu được cái nghèo khó, khó nhọc, thiếu thốn trăm bề đến khi có nhiều tiền thì nhìn nhận đồng tiền như thế nào? Xin giới thiệu bài viết “Tiền” của ông Huỳnh Uy Dũng (chủ Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương).

Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu, tỷ phú 1 tuổi.
Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu

Khi con người có rất nhiều tiền là luôn luôn có họa theo bên mình. Dù khôn ngoan, dù có bảo bọc xung quanh, dù có cố gắng dùng nó để che thân, che khuất tầm nhìn thiên hạ, thì chính nó, người trong cuộc cũng không dễ gì được sống bình an. Chưa nói đến là những đồng tiền đó nó có từ đâu.

Một quy luật bất biến mà nhiều khi con người thông minh mấy cũng không dễ gì nhận thấy, nhận ra bởi vì người có tiền, chính họ, đã nghĩ mình là người thắng cuộc có tiền làm gì chẳng được, muốn gì chẳng xong? Nhưng trong quy luật của vũ trụ nó như con vụ quay cuồng. Khi có tiền thì họ đòi quyền lực, khi có quyền lực thì họ đòi danh tiếng.

Khi đạt được những thứ ấy thì cái họ đòi là thiên hạ trong tay. Có mấy ai thông minh để sống. Sống phải có tiền là điều tất nhiên nhưng phải biết như thế nào để tồn tại để có tiền mà che được tấm thân mình. Thì thật ra cũng không cần nhiều tiền mà biết sống, có chân lý sống.

Thật ra đời người có được bao nhiêu năm để sống, để thấu hiểu vạn vật trên đời. Đừng bao giờ chạy đua và đừng bao giờ nghĩ mình có tiền hay hết tiền.

Tất cả nó như vòng xoay của tạo hóa. Khi nó đến, lúc nó đi cũng là lẽ thường. Hãy sống dù là sống có hay không, quá nhiều hay quá ít. Mà hãy đặt tất cả vào trái tim, niềm tin của mình. Vì mọi thứ tồn tại chỉ trong hư ảo. Không thứ gì mãi mãi là tồn tại. Hãy cố gắng sống bình an nội tại. Thật ra cuộc sống bình an rất khó, nghe thì đơn giản nhưng không giản đơn chút nào. Hãy biết sống thì sẽ có cuộc sống thật tốt đẹp, thật an lành. Con đường đi ngắn lại hay dài lê thê sẽ do mình chọn lựa. 

Nghiệp chướng âm dương đôi đường không chọn nữa. Ai biết được tương lai sẽ ra sao mà phải lo. Vì tương lai nó đã được sắp xếp sẵn theo quy luật. Rồi tự nhiên từ từ nó đến tốt hay xấu, rủi hay may ai thay đổi được. Nên ai cũng đoán được tương lai, đoán biết được số phận thì làm gì có Rủi – May. Thất bại hay thành công.

Nói tóm lại cứ sống cho an lành, cứ cố gắng niệm tâm cho tịnh. Để còn tiếp nhận hết những gì xảy ra chung quanh mình không hối hả với cuộc sống vô thường này. 

Nguồn: www.danviet.vn
Links: http:/danviet.vn/thoi-su/quan-niem-ve-tien-cua-ong-huynh-uy-dung/20130927104926540p1c24.htm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm