Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/02/2018, 22:38 PM

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan - Điểm đến lễ Phật cầu an đầu năm mới

Đầu xuân năm mới, trên hành trình tìm đến những miền đất Phật bình an, quần thể văn hóa tâm linh trên khu vực đỉnh Fansipan với nhiều công trình kỳ vĩ đang là một điểm đến hấp dẫn du khách thập phương.

 
Hành trình du xuân nơi miền Tây Bắc núi ngút ngàn rừng xanh ấy được bắt đầu thật đặc biệt bằng cáp treo. Băng qua những triền rừng xanh ngắt, thấy lấp ló những đốm đỗ quyên vàng, đỏ bắt đầu nở. Xuyên qua những tầng mây, sẽ thấy những góc mái cong cong ẩn hiện trong mây ngàn gió núi, kỳ vĩ. Bước tới miền đất của những sơn tự này, ngỡ ngàng như vừa đặt chân đến chốn bồng lai tiên cảnh.
 
Khu vực sân mây, đài gác Đại Hồng Chung nổi bật trên nền trời xanh, mây trắng. Công trình cao 35m, bố cục thẳng đứng với lầu chuông 8 mái, là một trong những điểm nhấn ấn tượng trong quần thể văn hóa tâm linh Fansipan.
 
Từ sân mây, đi qua cổng tam quan sừng sững được tạo tác từ đá nguyên khối, bước lên 80 bậc đá du khách sẽ tới chiêm bái quần thể chùa hạ linh thiêng.
 
Mang kiến trúc đời Trần, Bích Vân Thiền Tự nằm ở độ cao 2900m, đưa du khách và các phật tử đắm chìm vào một không gian thiền tịnh.
 
Qua Bích Vân Thiền Tự, bước tiếp trên những bậc đá quanh co, du khách sẽ ngỡ ngàng trước một “kỳ quan” tâm linh mới. Đại tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao 21,5m nơi độ cao 3000m được kiến tạo với kỹ thuật hiện đại chưa từng có ở Việt Nam.

Đây không phải là một pho tượng đúc thông thường, mà được tạo thành bởi hàng ngàn vạn tấm đồng dày 5mm gia công tại chỗ, ốp trên một kết cấu khung sắt có thể tích gần 1000m3. “Chưa có công trình nào làm kỳ công như vậy”, giáo sư Hoàng Đạo Kính chia sẻ về công trình này.
 
Từ đại tượng Phật, đi theo con đường La Hán, ngỡ như đang dạo bước ở chốn thần tiên. Những cây đỗ quyên cổ thủ cả trăm năm tuổi thi thoảng lại vươn dài trên lối đi, bật lên từng đốm nụ, chỉ chờ bừng nở rực đỏ với vàng.
 
200m cuối của con đường La Hán, du khách được chiêm bái 18 bức tượng La Hán với các tư thế và biểu cảm khác nhau trên gương mặt. Được đúc bằng đồng với chiều cao 2,5m (tượng đứng) và 2m (tượng ngồi), mỗi bức tượng có trọng lượng lên đến 500kg.
 
Con đường La Hán dẫn bước chân du khách đến quần thể tâm linh Kim Sơn Bảo Thắng Tự. Được tạo dựng theo kiến trúc đời Trần, những nếp sơn tự, bảo tháp trong quần thể tựa như mọc ra từ đá núi.
 
Tượng đồng Quan Âm, cao 9m, ngự trị trên một tảng đá vươn cao hướng ra sân mây bồng bềnh. Đứng trước chốn tâm linh thiền tự ấy, mọi ưu phiền bỗng tan biến, nhường chỗ cho sự vô ưu.

Chiêm bái quần thể kỳ vĩ nơi đỉnh cao giá rét mà chỉ nội việc đứng vững cũng đã khó khăn, thấy khâm phục những nỗ lực không mệt mỏi của những con người đã tạo nên quần thể tâm linh này. Cùng cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho người thân, gia đình nơi đỉnh linh thiêng Fansipan, năm mới đến ngập tràn may mắn.

A.D
Nguồn: http://kenh14.vn/quan-the-tam-linh-tren-dinh-fansipan-diem-den-le-phat-cau-an-dau-nam-moi-20180221022404163.chn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ngôi chùa cổ kính giữa biển khơi

Chùa Việt 11:20 27/03/2024

Linh Quang tự nằm trên một ngọn đồi cao ở thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, là ngôi chùa đầu tiên trên đảo Phú Quý, gắn chặt với đời sống văn hóa tín ngưỡng và tâm linh của các thế hệ người dân trên đảo.

Tìm về ngôi chùa cổ xưa bậc nhất TP. HCM

Chùa Việt 18:50 24/03/2024

Tọa lạc trên đường Đặng Văn Bi, thành phố Thủ Đức, chùa Huê Nghiêm (còn gọi là Huê Nghiêm cổ tự) là ngôi chùa lâu đời bậc nhất ở TPHCM, do Thiền sư Thiệt Thoại – Tánh Tường lập vào thế kỷ 18.

Viếng chùa Tân Chánh

Chùa Việt 17:35 23/03/2024

Chùa Tân Chánh toạ lạc trên diện tích khoảng 3.300m2 thuộc tổ 3 thôn Phú Lộc Đông, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà.

Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên, nơi tĩnh lặng và bình yên trên Cao nguyên Vân Hòa

Chùa Việt 11:00 21/03/2024

Được xây dựng trên Cao nguyên Vân Hòa, Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên trở thành điểm đến của nhiều Tăng Ni Phật tử cùng du khách, nơi tất cả được hòa mình vào thiên nhiên, tìm kiếm sự tĩnh lặng và yên bình trong tâm hồn.

Xem thêm