Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 08/04/2016, 06:59 AM

Quảng Bình: Bế mạc cung nghinh Phật ngọc chùa Hoằng Phúc tổ chức

Sau 10 ngày tôn trí tượng Phật Ngọc cho hòa bình thế giới tại chùa Hoằng Phúc (thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy), tối ngày 05/04/2016 (28/02/Bính Thân), TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN kết hợp cùng UBND huyện Lệ Thủy đã tổ chức Lễ bế mạc.

Sự kiện Phật Ngọc hoà bình thế giới được tôn trí tại Di tích Lịch sử chùa Hoằng Phúc vừa là một sự kiện văn hoá, vừa là niềm vinh dự và còn là cơ duyên hiếm có. Vì vậy, UBND huyện đã chỉ đạo Ban tổ chức, các Phòng ban, cơ quan đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo về an ninh trật tự, chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh môi trường trong suốt thời gian trưng bày Phật Ngọc để nhân dân Phật tử đến chiêm bái.
  
 
BTC đã tổ chức thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra chấn chỉnh các dịch vụ, không để xảy ra các trường hợp tăng giá các dịch vụ trong thời gian trưng bày Phật Ngọc. Ngoài ra còn điều động Thanh niên tình nguyện tham gia hướng dẫn nhân dân, đồng bào Phật tử về chiêm ngưỡng Phật Ngọc, tạo môi trường thân thiện hiếu khách văn minh.

Đặc biệt, điều làm cho phật tử huyện Lệ Thuỷ, lãnh đạo nhân dân rất cảm động là việc TT.Thích Chân Quang đã quang lâm về chùa Hoằng Phúc thuyết pháp cho nhân dân phật tử về vấn đề Đạo pháp trong dòng chảy dân tộc. 

Được biết, mỗi ngày chùa Hoằng Phúc đón khoảng 5000 đến 6000 lượt khách đến chiêm bái tôn tượng Phật Ngọc quý giá và linh thiêng này. Số lượt khách sau 10 ngày là khoảng 60.000 lượt. Và đến giờ phút này, BTC có thể khẳng định rằng: Lễ Nghinh đón Phật Ngọc hoà bình thế giới đến với Di tích Lịch sử chùa Hoằng Phúc đã để lại ấn tượng sâu sắc...
 
TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN phát biểu bế mạc nêu lên ý nghĩa to lớn việc tôn trí tượng Phật ngọc hòa bình thế giới để đồng bào và phật tử các giới tỉnh Quảng Bình lễ bái và chiêm ngưỡng. Sau 10 ngày Phật Ngọc hoà bình thế giới tôn trí tại đây đã đem đến cho chùa Hoằng Phúc một năng lượng mới, một niềm tin và đem đến cho đồng bào phật tử cùng nhân dân trong vùng một sự lạc quan vào đời sống, do họ được cơ hội tận mắt nhìn thấy, chiêm ngưỡng và đảnh lễ tượng Phật Ngọc và tham gia vào các chương trình tu học tâm linh, được lắng nghe những lời thuyết giảng của Chư tôn đức. Cho nên, mọi người rất hân hoan vì sự có mặt của pho tượng Phật Ngọc đã mang lại niềm hãnh diện và an vui cho tất cả…Đồng thời, thông qua các Cơ quan Thông tấn Báo chí, Truyền hình Trung ương và địa phương, sự kiện tâm linh đặc biệt này cũng như hình ảnh quê hương Quảng Bình đã được nhân dân cả nước biết đến mảnh đất Lệ Thuỷ kiên cường bất khuất, và chùa Hoằng Phúc – ngôi cổ tự gắn liền với hành trạng cuộc đời của Đức Vua Phật Hoàng Trần Nhân Tông. 
 
Dịp này, Thượng toạ thay mặt cho chùa Hoằng Phúc và BTC chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Quảng Bình, của Lãnh đạo Huyện Lệ Thủy và xã Mỹ Thuỷ đã rất quan tâm tới đồng bào phật tử và đời sống văn hoá tâm linh của bà con nhân dân thông qua sự kiện Phật Ngọc Hoà Bình Thế Giới. 

Thượng toạ còn cảm ơn sự quan tâm của ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, cùng các cộng sự Ngân hàng BIDV và các chi nhánh ngân hàng BIDV tại Quảng Bình; công ty Cổ phần tập đoàn Trường Thị; công ty TNHH Hoàng Huy Toàn, công ty TNHH một thành viên Hưng Vương, công ty Cổ phần Xây dựng Trường Xuân, công ty Cổ phần Khách sạn Hoàng Cung; Ông bà Ian Green và các thành viên Ban tổ chức quốc tế hành trình Phật ngọc thế giới, các họa sĩ, các chuyên gia đơn vị thi công; các tổ phục vụ như: tổ bảo vệ, tổ trai soạn, tổ hành đường, tổ tri khách, tổ hướng dẫn, tổ môi trường, tổ âm thanh điện nước, v.v... 

Lại nữa, Thượng tọa vô cùng cảm ơn lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đã không quản đêm ngày, thường xuyên có mặt tại chùa Hoằng Phúc để đảm bảo an ninh an toàn cho đồng bào phật tử đến chiêm bái cũng như đảm bảo an ninh an toàn cho tượng Phật Ngọc.

Tại buổi Lễ, TT.Thích Đức Thiện đã trao bằng tuyên dương công đức cho Chư tôn đức tăng ni, phật tử, Chúng thanh niên phật tử Phật Quang, chính quyền các cấp và các doanh nghiệp. 
 
Như vậy, sau 10 ngày Phật Ngọc về với đất Quảng Bình, đồng bào phật tử các giới cảm thấy vô cùng hạnh phúc và an lạc. Tuy nhiên, đến ngày cũng phải cung tiễn Phật Ngọc lên đường, tiếp tục cuộc hành trình đem lại hòa bình cho nhân loại. 

Được biết, cùng ngày, vào lúc 14h00”, tại chùa Hoằng Phúc cùng với Lễ bế mạc cung nghinh Phật ngọc cho hòa bình thế giới thì Trung tâm Phát triển Thế giới thêm xanh đã tổ chức Lễ phát động trồng 125 cây hoa ngọc lan tại chùa  Hoằng Phúc (Lệ Thủy - Quảng Bình). Đây là chương trình cuối cùng kết thúc hành trình về nguồn trồng hoa ngọc lan tại các di tích lịch sử, đền, chùa ở 5 tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà  Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.  
 
Đồng thời khởi động chặng tiếp theo của chương trình trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các di tích lịch sử đền chùa - hành trình về 14 tỉnh miền núi trung du phía Bắc.

Tuệ Đăng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm