Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 31/03/2015, 07:42 AM

Quảng Nam: Ban Tăng sự tổ chức Hội nghị Tăng, ni toàn tỉnh

Sáng ngày 10/02/Ất Mùi (29/03/2015), Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tăng, ni toàn tỉnh tại hội trường trường Phật học Quảng Nam (chùa Đạo Nguyên, Tp.Tam Kỳ).

Quang lâm chứng dự có HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; HT.Thích Hạnh Niệm, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh, Trưởng BTC; cùng Chư tôn Giáo phẩm trong Thường trực BTS PG tỉnh, các Ban ngành trực thuộc BTS PG tỉnh, BTS PG các huyện, thành phố, và hơn 250 Chư tôn đức tăng, ni trụ trì các tự viện trong toàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo chính quyền có ông Đỗ Vạn Bình, Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; ông Đặng Xuân Thắng, Phó Trưởng phòng PA88 CA tỉnh; ông Bùi Tấn Công, Phó Trưởng phòng Nội vụ Tp.Tam Kỳ cùng đại diện các ban ngành tham dự.
 
HT.Thích Hạnh Niệm phát biểu khai mạc cho biết, Ban Tăng Sự GHPGVN tỉnh tổ chức hội nghị tăng, ni lần này nhằm nhắc nhở cho tăng, ni cố gắng khép mình trong giới luật để được an ổn tu hành; phải ý thức sâu sắc về ý nghĩa cuộc sống Tăng đoàn; nhất là những vị tăng, ni trẻ phải nhận thức được điều sai trái mà tránh xa, đừng để xảy ra những điều phản cảm làm mất uy tín của giáo hội…

Tại hội nghị, ĐĐ.Thích Viên Trừng, Thư ký Ban Tăng sự PG tỉnh đã thông qua bản báo cáo công tác phật sự năm qua và phương hướng hoạt động năm 2015. Theo đó, toàn tỉnh có 292 cơ sở tự viện, có 668 vị tăng, ni trong đó Tỷ kheo 232 vị, Tỷ kheo Ni 170 vị, Thức xoa ma na 51 vị, Sa di 64 vị, Sa di ni 67 vị, Điệu nam 82 vị, Điệu nữ 81 vị, hàng Giáo phẩm Hòa thượng có 9 vị, Thượng tọa 17 vị, Ni trưởng 2 vị, Ni sư 11 vị. Trong năm qua Ban Tăng sự đã đề xuất BTS PG tỉnh ban hành quyết định bổ nhiệm trụ trì cho nhiều vị tăng ni phát nguyện về các cơ sở hướng dẫn phật tử tu học cũng như giới thiệu tham gia các công tác phật sự ở các cấp giáo hội và chính quyền, mặt trận, các ban ngành liên quan nhằm góp phần tiếng nói của tăng ni vào công cuộc xây dựng đạo pháp dân tộc xã hội trong thời đại hiện nay.
 
 
Nhiều công tác hoạt động phật sự trong năm 2015 đã được hội nghị thông qua như: Phối hợp với các ban, ngành, và các ngành chức năng các cấp chính quyền tổ chức tuyên truyền tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tổ chức an cư kiết hạ PL.2559 – 2015 cho chư tăng ni trong toàn tỉnh; kết hợp với Ban Văn hóa PG tỉnh lập danh bạ các cơ sở tự viện trong toàn tỉnh; phối hợp tổ chức Đại Giới đàn Vĩnh Gia vào trung tuần tháng 8 năm Ất Mùi (2015)…

Nhiều văn bản của Giáo hội PG tỉnh cũng như nội quy Ban Tăng sự T.Ư được thông tri đến toàn thể tăng, ni nắm bắt kịp thời; hội nghị cũng đã nghe nhiều ý kiến, tham luận của đại diện tăng ni ở các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh và được hội nghị giải trình cụ thể.
 
 
 
Đại diện chính quyền ông Đỗ Vạn Bình phát biểu chúc mừng Ban Tăng sự PG tỉnh đã tổ chức được hội nghị tăng, ni toàn tỉnh, ngõ hầu có được tiếng nói chung của tăng, ni trong tỉnh nhà, tạo thuận lợi cho việc quản lý góp phần xây dựng giáo hội cũng như đất nước phát triển vững mạnh.

Thay mặt Thường trực BTS PG tỉnh, HT.Thích Thiện Duyên phát biểu chỉ đạo có lời tán thán công đức chư tôn đức trong Ban Tăng sự PG tỉnh đã tổ chức thành công hội nghị tăng, ni, và có lời huấn từ đến Chư tôn đức tăng, ni trong toàn tỉnh cố gắng tu trì giới luật đã lãnh thọ, hằng năm tham gia bố tát, an cư kiết hạ, tích cực tham gia các công tác phật sự mà Giáo hội tỉnh nhà đã giao phó.

Hội nghị kết thúc trong tinh thần đoàn kết hòa hợp sau khi chư tôn đức đồng thanh quyết nghị 4 điều:

1/ Thông qua bản báo cáo và phương hướng hoạt động của Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh đã trình trước Hội nghị.

2/ Hội nghị đón nhận tham luận và phát biểu ý kiến đóng góp của Ban trị sự các huyện thành phố cũng như các cá nhân tăng ni trong toàn tỉnh. Hội nghị giao cho ban thư ký đúc kết những ý kiến khả thi trình Thường trực BTS GHPGVN tỉnh thực hiện.

3/ Hội nghị đón nhận những lời phát biểu chân tình của đại diện lãnh đạo chính quyền như là sự khích lệ động viên trong sự quản lý và điều hành các công tác Phật sự, như hướng dẫn sinh hoạt tu học của các tăng ni.

4/ Hội nghị đón nhận những lời đạo từ giáo huấn của Hòa thượng chứng minh như là kim chỉ nam định hướng và làm hành trang cất bước trên đường tu Phật và học Phật của một tăng sĩ Phật giáo.

Quang Thanh - Nhuận Bình
Ban TTTT PG Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm