Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 26/06/2014, 15:05 PM

Quảng Nam: Bế mạc khóa tu mùa hè trong sự lắng đọng và thiêng liêng...

Chiều ngày 28/05/Giáp Ngọ (25/06/2014), tại chùa Phước Sơn, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, diễn ra buổi lễ Bế mạc Khóa tu mùa hè tuổi trẻ và cuộc sống lần thứ 3 với chủ đề “Hiểu và Thương” trong sự lắng đọng và thiêng liêng...

Thời gian lặng lẽ trôi nhanh, chương trình bế mạc bắt đầu cho sự kết thúc khóa tu mùa hè tuổi trẻ và cuộc sống lần thứ 3, xuyên suốt trong 3 ngày sinh hoạt.

Tuy chỉ còn là dư âm, nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận giá trị mặc định mà khóa tu đã để lại trong lòng trên 350 thanh thiếu nhi phật tử tại huyện Duy Xuyên đã về đây tham dự.

Giá trị ấy, ngoài cái chung là mục tiêu xây dựng nền tảng đạo đức đã đạt được, mà cái riêng sâu xa khắc ghi trong lòng của một đời người là những kỷ niệm đẹp thời còn là học sinh với những trang nhật ký trắng phau được lật qua với những vui buồn, hạnh phúc.

Kỷ niệm ấy sẽ luôn là nỗi niềm riêng khắc khoải trong tròng các bạn trẻ về một mùa hè dươi mái chùa Phước Sơn đầy ắp những vòng tay yêu thương trìu mến.

 
 
Trải qua 3 ngày thực tập gieo duyên tu học tại chùa Phước Sơn, ít nhiều gì cũng có những giây phút trải nghiệm sửa mình, các em đã được hướng dẫn vui chơi ca hát, học tập các oai nghi tế hạnh, thực tập ngồi Thiền tịnh tâm. Tham dự các buổi thuyết giảng của chư Tôn đức giảng sư. Phương pháp thực tập phát triển tiềm năng của tư duy, thực tập phương pháp quản trị đời mình qua tư tưởng đạo đức của Phật giáo, nâng cao đời sống hướng thiện, học tập những thói quen tốt để phát triển thành nhân cách tốt…

Tất cả đều hướng đến mục đích vận dụng tư tưởng giáo dục và đạo đức của Phật giáo ứng dụng vào đời sống thường ngày, qua đó nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm đối với tự thân và cộng đồng, nâng cao nghệ thuật sống: sống khỏe, sống có ích, sống hạnh phúc và sống an lạc.
 
 
Giờ vàng đã gần khép lại, dường như thầy bạn đã không còn bên nhau tu học, và từ đó những giọt nước mắt sụt sùi, từng tiếng nấc ngẹn ngào của các bạn trẻ dường như không muốn xa khóa tu xa bạn xa thầy. Giờ đây chúng ta phải đến lúc chia tay! bạn hiền yêu ơi, chúc bạn lên đường bình an, sống vui bên mái ấm gia đình nhé.
 
 
Khóa tu mùa hè dành cho bạn trẻ là cơ hội quý báu để xây dựng lại những nét đẹp trong tâm hồn con người, là nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ trong tương lai khi phải đối diện với đời sống quá nhiều phức tạp, bất an. Tạo dựng niềm tin và sức mạnh về một lối sống lành mạnh, bảo tồn những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc, hướng đến đời sống “Chân - Thiện - Mỹ”, xa rời các tệ nạn tiêu cực của xã hội, hướng đến phát triển tương lai tốt đẹp.

Lần này, ban tổ chức khóa tu cũng kính tri ân quý phật tử, các nhà hão tâm, quý mạnh thường quân khắp nơi đã tài trợ góp phần cho khóa tu mùa hè lần này thành công mỹ mãn.

Viên Hải - Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm