Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 26/05/2016, 00:13 AM

Quảng Nam: Bổ nhiệm trụ trì chùa Viên Thánh

Sáng ngày 19/04/Bính Thân (25/05/2016) tại chùa Viên Thánh (Tam Lộc, huyện Phú Ninh) đã diễn ra buổi lễ công bố Quyết định của BTS GHPGVN tỉnh, Bổ nhiệm Sư cô Thích Nữ Thanh Hiếu trụ trì chùa Viên Thánh và lễ đặt viên đá, khởi công xây dựng lại ngôi Tam Bảo.

 
HT.Thích Thiện Duyên, Thành viên HĐCM, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh, Chư tôn đức TT BTS PG tỉnh, cùng đông đảo đồng bào, phật tử trong và ngoài huyện đã về tham dự buổi lễ.

ĐĐ.Thích Viên Trừng, Trưởng BTS GHPGVN huyện Phú Ninh đã đọc lời khai mạc, nêu lên quá trình hình thành và phát triển của chùa Viên Thánh. Qua đó được biết chùa được xây dựng năm 1958, trải qua hai cuộc chiến tranh, chùa đã bị bom đạn và thời gian tàn phá nặng nề, sau ngày đất nước thống nhất, phật tử địa phương đã xây dựng tạm bợ làm nơi thờ phụng Tam Bảo. 

Năm 2012, được nhân duyên Sư cô Thích Nữ Thanh Hiếu phát tâm về đây, được phật tử đạo tràng ủng hộ, ngôi chùa đã được cấp thêm đất, mở mang khuôn viên và một ngôi chánh điện cấp bốn đã được hình thành, đáp ứng nguyện vọng của đạo tràng phật tử và bà con nơi đây, BTS huyện đã thuận duyên đề xuất BTS GHPGVN tỉnh, ra Quyết định bổ nhiệm Sư cô Thích Nữ Thanh Hiếu chính thức được trụ trì ngôi chùa vùng quê đặc biệt này.

TT.Thích Giải Quảng, Phó BTS kiêm Chánh Thư ký đã công bố quyết định của Hòa thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh bổ nhiệm Sư cô Thích Nữ Thanh Hiếu, trụ trì chùa Viên Thánh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

HT.Thích Thiện Thành, Phó BTS GHPGVN tỉnh đã trao Quyết định đến Sư Cô Tân Trụ Trì, trước sự chứng kiến của Chư tôn hòa thượng, đông đảo đồng bào phật tử và chính quyền các cấp.

Đối trước Tam Bảo, Sư cô tân trụ trì đã dâng lời phát nguyện, Sư cô đã xúc động nói: “Xin nguyện tinh tấn tu hành, nghiêm trì giới luật, hoằng pháp lợi sinh, đem đạo vào đời, là một người đệ tử xuất gia nguyện sẽ không làm điều gì sai trái để khỏi phụ công ơn giáo dưỡng của thầy, tổ và niềm tin tưởng của phật tử gần xa… nghiêm chỉnh chấp hành tốt pháp luật của nhà nước, đoàn kết cùng các đoàn thể tại địa phương xây dựng khối đại đoàn kết chung trong toàn dân, làm trọn bổn phận của người công dân, sống tốt đời, đẹp đạo”.

Ông Trần Văn Sửu, Chủ tịch UBMTTQVN xã Tam Lộc đã phát biểu đánh giá cao các hoạt động của phật tử chùa Viên Thánh trong thời gian qua, ông chúc mừng Sư cô tân trụ trì và buổi lễ khởi công sáng hôm nay.

TT.Thích Phước Minh, Phó BTS GHPGVN tỉnh đã biểu dương BTS GHPGVN huyện Phú ninh đã khôi phục lại ngôi chùa cũ, tiến hành công tác hành chính để chùa Viên Thánh sớm có trụ trì, GHPGVN tỉnh luôn tin tưởng nhiệt tâm của Sư cô Thích Nữ Thanh Hiếu. TT.Thích Phước Minh bày tỏ vui mừng và xin chúc Sư cô tân trụ trì hoàn thành trọng trách của một sứ giả Như Lai, hoằng dương chính Pháp, lợi lạc quần sinh, chúc đạo tràng phật tử ngày một tu học tinh tấn.

Nhiều lẵng hoa và quà tặng của các cấp Giáo hội, đại biểu chính quyền và đồng bào phật tử đã trao tặng Sư cô tân trụ trì tại buổi lễ.

Nghi thức động thổ khởi công xây dựng lại chùa Viên Thánh đã được Chư tôn Hòa thượng tiến hành, niêm hương, bạch Phật, sái tịnh cam lồ.

Hòa thượng Thích Thiện Duyên cùng Chư tôn đức đã đặt viên đá, chính thức khởi công xây dựng lại chùa Viên Thánh.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm