Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/01/2015, 10:06 AM

Quảng Nam: BTG thăm và làm việc với Ban Thường trực BTS PG tỉnh

Sáng ngày 19/11/Giáp Ngọ (09/01/2015), BTG tỉnh Quảng Nam do ông Phan Thọ, Trưởng BTG tỉnh làm trưởng phái đoàn cùng các ban ngành tỉnh, Tp.Tam Kỳ đã đến thăm và làm việc với Ban Thường trực BTS PG tỉnh tại văn phòng BTS (chùa Đạo Nguyên, Tp.Tam Kỳ).

Đón tiếp phái đoàn có sự hiện diện của HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh cùng Chư tôn giáo phẩm trong Ban Thường trực BTS PG tỉnh.
 Quang cảnh phiên họp
Thay mặt giáo hội tỉnh nhà HT.Thích Thiện Duyên gởi lời cảm ơn đến quý vị lãnh đạo chính quyền, các ban ngành tỉnh cũng như tại các địa phương, đặc biệt BTG trong năm qua đã tạo điều kiện giúp đỡ, BTS hoàn thành nhiều công các phật sự đề ra như: Tổ chức thành công Đại lễ Phật đản (Vesak) PL.2558, tổ chức lễ tang cho nhị vị Hòa thượng là Phó trưởng BTS PG tỉnh,... Ngoài những phật sự đạt được bên cạnh đó còn có những việc tồn đọng, chưa giải quyết ổn thỏa, BTS mong rằng trong năm tới BTG cũng như các cấp chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ hơn nữa để Phật giáo tỉnh nhà ngày càng phát triển, ổn định.

Tại buổi làm việc Chư tôn đức Thường trực BTS đã đưa ra nhiều phật sự còn tồn đọng chưa giải quyết cụ thể như:

-Trên địa bàn toàn tỉnh, nhiều cơ sở đã có từ lâu vẫn chưa được công nhận, còn một số nơi có nguyện vọng nhưng chưa cho thành lập.

-Giáo hội cấp huyện cũng như chính quyền các cấp chưa thực hiện theo văn bản của BTS PG tỉnh.

-Tạo điều kiện cấp phép xây dựng cũng như mở rộng đất cho các cơ sở thờ tự có nhu cầu. Nhiều cơ quan chính quyền từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã, phường chưa có sự đồng nhất chung nên gây rất nhiều khó khăn trong vấn đề làm thủ tục giấy tờ.

-Tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuẩn bị nhân sự ở các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh cho kỳ đại hội Phật giáo cấp huyện vào năm 2016.

-Ban Tôn giáo, các cấp chính quyền từ tỉnh đến địa phương không nên can thiệp sâu vào Phật sự của Tăng, Ni, tín đồ phật giáo tỉnh nhà cũng như những quyết định giáo hội đã quyết.

-Tại thành phố Tam Kỳ: Vẫn còn 5 cơ sở chưa được công nhận sinh hoạt trong lòng giáo hội như chùa Bình Hòa (xã Tam Ngọc), chùa Thái Bình, chùa Vĩnh Bình (xã Tam Thăng), niệm Phật đường Hòa Thanh (xã Tam Thanh), Tịnh thất Ngọc Thủy (Phường Phước Hòa) nhiều năm qua BTS PG Tp.Tam Kỳ đã trình các cấp chính quyền xin phép được công nhận nhưng đến nay vẫn chưa có văn bản trả lời cụ thể.

-Tại huyện Duy Xuyên: Tình hình bất ổn tại chùa Thu Bồn (xã Duy Tân), trước đây do ĐĐ.Thích Đồng Lực làm trụ trì đến nay BTS có giấy quyết định bãi nhiệm thôi chức vụ trụ trì và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhưng chùa vẫn không thực hiện. Ngoài ra còn có chùa Linh Sơn (xã Duy Nghĩa) do cố Hòa thượng Thích Quang Thể (Trưởng BTS PG Quảng Nam - Đà Nẵng) ký quyết định thành lập vào năm 1993 nhưng đến nay vẫn chưa được công nhận sinh hoạt trong lòng giáo hội.

-Tại huyện Tiên Phước: Công tác phật sự tại huyện còn gặp nhiều khó khăn, Thường trực BTS PG tỉnh đã ký quyết định ban hành bổ nhiệm TT.Thích Phước Minh, Phó Trưởng BTS PG tỉnh làm Trưởng BTS PG huyện Tiên Phước. Mong rằng BTG tỉnh, chính quyền địa phương nhiệt tình hỗ trợ giúp đỡ, đặc biệt trong công tác chuẩn bị cơ cấu thêm nhân sự BTS PG huyện để Phật giáo tại huyện miền núi ngày càng phát triển ổn định, hoàn thành mọi hoạt động phật sự trong năm đến. 

Ghi nhận ý kiến đóng góp của chư tôn đức trong Thường trực BTS PG tỉnh, ông Phan Thọ phát biết cho biết: Mối quan hệ giữa chính quyền với giáo hội dựa trên cơ sở tuân thủ theo Pháp luật nhà nước và hiến chương của giáo hội. Trong thời gian qua BTG và các cấp chính quyền đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để Phật giáo tại tỉnh nhà phát triển, điển hình như trên địa bàn toàn tỉnh đã có 311 cơ sở thờ tự đang sinh hoạt ổn định (trước đây có 271 cơ sở), toàn tỉnh có 80 nghìn tín đồ Phật giáo đang sinh hoạt tu học… sẽ tiếp tục phối hợp với các Ban ngành chính quyền các cấp để hỗ trợ công tác phật sự từ tỉnh cho đến địa phương thực hiện tốt trong năm đến.

Buổi làm việc kết thúc trong sự đoàn kết, nêu cao tinh thần đạo pháp dân tộc, cùng nhau phát triển xã hội ngày càng vững mạnh.

Quang Thanh – Ban TTTT PG Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm