Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 16/07/2017, 10:59 AM

Quảng Nam: Các khóa tu trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 14/07/2017 (21/06/Đinh Dậu), tại Văn phòng BTS Phật giáo huyện Núi Thành (chùa Minh Tân, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) Chư tôn đức trong BTS Phật giáo huyện đã họp để triển khai công tác chuẩn bị tổ chức khóa tu mùa hè năm 2017.

Chủ trì cuộc họp, ĐĐ.Thích Hạnh Thông, Uỷ viên BTS PG tỉnh, Trưởng BTS PG huyện Núi Thành phát biểu cho biết, năm nay BTS PG huyện tổ chức khóa tu dành cho cư sĩ phật tử và thanh thiếu nhi phật tử trong toàn huyện để tạo điều kiện cho hàng phật tử gieo duyên học hạnh xuất gia, trải nghiệm lời Phật dạy.

Khóa tu diễn ra trong 3 ngày tại chùa Hòa Mỹ (xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành), theo đó vào ngày 23/7/2017 (1/6 nhuận Đinh Dậu) dành cho cư sĩ phật tử và ngày 24, 25/7/2017 ( 2, 3/6 nhuận/ Đinh Dậu) dành cho thanh thiếu nhi phật tử.

Tại cuộc họp, Chư tôn đức đã phát biểu đóng góp ý kiến xây dựng và thống nhất chương trình khóa tu với nhiều hoạt động như: nghe pháp, tập thiền, game show Phật pháp, đốt nến tri ân, cảm tưởng về cha mẹ, thi thuyết trình, thi cắm hoa, thi vẽ, vui chơi giải trí lành mạnh, tập cho các em tính tự giác và hòa đồng khi tham gia trong nhóm…

Thỉnh Chư tôn đức tăng trẻ trong huyện tham gia thuyết giảng, chia sẻ Phật pháp và vấn đáp các vấn đề trong xã hội dưới ánh sáng Phật pháp.

Kết thúc cuộc họp, Đại đức Trưởng BTC kêu gọi các thành viên trong BTS tham gia tổ chức khóa tu mùa hè lần này và kêu gọi sự phát tâm cúng dường từ quý phật tử để khóa tu tổ chức thành công.

Phật tử tham gia khóa tu đăng ký tại các chùa trong toàn huyện, hoặc đăng ký trực tiếp với BTC khóa tu qua số điện thoại: 0905024069 (Quảng Minh), 091913472 (Quảng Hiền).

Thông Khiêm, Ban TTTT PG Núi Thành

Phân ban TTNPT Quảng Nam khai mạc Khóa tu mùa hè lần 4

Sáng ngày 22/06/Đinh Dậu (15/07/2017) Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khai mạc khóa tu mùa hè dành cho tuổi trẻ lần 4 với chủ đề “Phật giáo với tuổi trẻ” tại chùa Đạo Nguyên, phường Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ.

Đến tham dự có HT.Thích Thiện Duyên, Thành viên HĐCM, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư GHPGVN, Trưởng BTS PG tỉnh Quảng Nam; đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh; Ban Tôn giáo tỉnh; Công an tỉnh; Hội LHTN tỉnh, Phòng Nội Vụ, Công an thành phố Tam Kỳ và phường Tân Thạnh; cùng Chư tôn đức Thường trực BTS PG tỉnh, các ban ngành thực thuộc BTS PG tỉnh, BTS PG các huyện lân cận, quý phật tử mạnh thường quân và 750 khóa sinh.
 
ĐĐ.Thích Viên Phước, Phó trưởng ban HDPT kiêm Trưởng Phân ban TTNPT tỉnh, trưởng BTC khoá tu đã phát biểu khai mạc bày tỏ niềm tri ân đến Chư tôn đức Thường trực BTS PG tỉnh, Ban HDPT PG tỉnh, Chư tôn đức tăng ni, các cấp chính quyền tạo điều kiện thuận lợi để khoá tu được diễn ra. 
 
ĐĐ.Thích Thông Ân, Phó phân ban TTN PG tỉnh thông qua nội quy và thời lệnh khóa tu áp dụng trong 3 ngày tu học. Tiếp sau đó, đại diện cho 750 khóa sinh đã phát nguyện nghiêm chỉnh chấp hành thời khóa và mọi quy định mà BTC đã đề ra. Thay mặt Thường trực BTS tỉnh, HT.Thích Thiện Thành ban đạo từ tán thán Chư tôn đức trong Phân ban TTNPT PG tỉnh đã tạo một sân chơi cho các em có duyên tu tập theo giáo lý đức Phật. Hòa thượng còn có lời sách tấn kịp thời cũng như khuyến khích các bạn khóa sinh.

Đồng thời, Ban HDPT đã tặng bằng tuyên dương công đức đến các tập thể và cá nhân đã đóng góp tích cực cho khóa tu lần này.

Sau lễ khai mạc, toàn thể khoá sinh được hân hạnh đón tiếp lời Pháp ngọt ngào của ĐĐ.Thích Chúc Tín, Hiệu trưởng trường TCPH TP.Đà Nẵng với đề tài “Những điều kiện căn bản để được hạnh phúc”. Đại đức đã chỉ ra được đâu là hạnh phúc chân thật của cuộc sống hiện tại, giúp các em biết sống quay về với chính mình.

Trước đó, vào ngày 14/07/2017, các khóa sinh từ mọi nơi về đăng ký tham gia khoá tu với số lượng 750 em, BTC đã làm thủ tục cho các em được đăng ký nhanh nhất, sau đó được chia làm 10 nhóm chúng, sinh hoạt tập thể làm quen với môi trường mới, được làm quen và giao lưu với BTC khoá tu.

Khóa tu kéo dài trong 3 ngày, theo chương trình các khóa sinh được hòa mình sinh hoạt kết hợp giữa đời sống tâm linh, kiến thức giáo lý đạo Phật bổ ích, đốt nến tri ân, Thiền hành trên bãi biển buổi bình minh, thi Game show Phật pháp, sinh hoạt theo nhóm, hoạt động vui chơi ngoại khóa, thăm tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, các em khóa sinh được kết bạn giao lưu tình thân với nhau thông qua những bạn tình nguyện viên thân thiện và vui tính.

Xuân Sáng - Quang Ảnh Ban TTTT PG Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm