Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/02/2013, 21:15 PM

Quảng Nam: Chùa Phước Ấm tổ chức khóa tu Một Ngày An Lạc

Chỉ có tích cực tu tập và không ngừng trau dồi chuyển hóa tâm hồn của mình từ những điều khó nhất biến dần dần thành dễ nhất để mỗi ngày tâm hồn ta càng nên thanh tịnh và trong sáng

Hôm nay, ngày 27 tháng 02 năm 2013 (nhằm ngày 18 tháng Giêng năm Quý Tỵ) chùa Phước Ấm xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam tổ chức tu Bát Quan Trai giới hay còn gọi là Tu Một Ngày An Lạc.

Bát Quan Trai giới (hay còn gọi là tu 1 ngày an lạc) là một phương pháp tu hành tích cực và thù thắng của người cư sĩ. Đời sống tại gia rất bận rộn phiền phức nhiêu khê do đó ít có thì giờ để tiến tu đạo hạnh một cách tích cực hầu tạo điều kiện giải thoát giác ngộ cho bản thân. Do vậy vì lòng đại từ đại bi đức Bổn Sư Từ Phụ có cho phép người tại gia cư sĩ ở trong sáu ngày người ta biết tới đó là danh từ ở trong kinh tạng dùng ý nói: ngày mùng 8, 14,15, ngày 23, 29, 30 gọi là sáu ngày người ta biết tới theo phong tục cổ truyền Ấn Độ và các tôn giáo cũng như những người không có tín ngưỡng cũng nhìn nhận sáu ngày này là sáu ngày rất quan trọng và liên hệ đến đời sống của con người, và nhất là tất cả những ước vọng hoài bão mà người nào muốn thành tựu những hoài bão ước vọng đó thì họ đến cây cao bóng mát chùa hương ngũ sập hoặc giả là những nơi linh thiêng ở trong những ngày này: mùng 8, 14, 15, 23, 29, 30, để cầu tài, cầu lộc, cầu lợi, cầu tự, cầu danh, bất cứ cầu phước, cầu gì thì cũng chọn một trong sáu ngày này cho nên trong kinh gọi sáu ngày này là ngày người ta biết tới.

Bắt đầu chương trình tu học sau những ngày đón Tết Quý Tỵ giờ đây tất cả đại chúng đồng đi vào nề nếp sinh hoạt, những tháng lẻ tu niệm Phật 1 ngày vào mồng 1 và 18, những tháng chẵn khóa tu niệm Phật 2 ngày (quí vị có thể xem lịch khóa tu năm của Chùa).

 

Đạo Phật là đạo của từ bi và trí tuệ, muốn thượng cầu Phật đạo hạ hóa chúng sinh giải thoát ngay trong kiếp này không gì hơn mỗi hành giả phải chuyển hóa tâm hồn mình. Những khóa tu Niệm Phật được tổ chức không phải là nơi để cầu nguyện mà nơi để cho các hành giả tìm về cộng tu để chuyển hóa tâm hồn của mình. Khi lòng đã thanh tịnh thì người đó chính thức đã vãng sinh. Vãng sinh không có nghĩa là khi ta chết đi mà vãng sinh là khi ta đa còn sống chúng ta bỏ xuống những niệm chết, những phiền não, nhưng lo toan, những tham vọng, sự hơn thua, ai ố cuộc đời. Sinh lại niệm từ bi, hoan hỷ, vị tha, đối với đời là công dân tốt, đối với gia đình là người chồng, người vợ, người cha, người mẹ, anh, em, bầu bạn…v..v.. biết thương yêu quý mến lẫn nhau, không tư thù ganh ghét hơn thua. Đối với đạo một lòng phụng dưỡng đạo pháp chuyên tâm tu niệm trên một pháp môn mình đã chọn. Khi chúng ta làm được những điều đó chúng ta một chân đã bước vào cõi Cực Lạc.

 

Chỉ có tích cực tu tập và không ngừng trau dồi chuyển hóa tâm hồn của mình từ những điều khó nhất biến dần dần thành dễ nhất để mỗi ngày tâm hồn ta càng nên thanh tịnh và trong sáng, khi đó chúng ta sẽ nhận ra được rằng đạo Phật là con đường thực tiễn đưa chúng sanh đến bờ an lạc và giải thoát.

Cùng ngày BTC đã gửi tặng mỗi Phật tử 1 đĩa VCD kết duyên Tam bảo đầu năm trên lộ trình giải thoát.



Chùa Phước Ấm


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm