Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 20/07/2017, 11:36 AM

Quảng Nam: Giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cúng dường đạo tràng

Vợ mất để lại 3 đứa con thơ dại, gia cảnh vốn khó khăn nay thêm ngặt nghèo khi anh Lê Văn Tuyến, người dân hay gọi anh Kiên (ở tổ 1, thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) mang trọng bệnh.

Vợ anh Tuyến mất cách đây 4 năm trong lần đi cấy lúa thuê và bị chìm ghe trên sông Bàn Thạch (thôn Thạch Tân). Từ ngày vợ mất, thương con sớm cảnh mồ côi mẹ, anh Tuyến đã vượt lên mọi khó khăn bươn chải, trang trải cuộc sống. Mặc dù hoàn cảnh thiếu thốn nhưng 4 cha con anh Tuyến luôn yêu thương, động viên nhau để vượt qua.
 
Kinh tế gia đình cũng chỉ phụ thuộc vào mấy sào ruộng, thời gian rảnh anh đi cày thuê cho người khác, hết mùa lại lên thành phố làm phụ hồ gom góp từng đồng đong gạo nuôi con. Những tưởng nỗ lực của anh sẽ giúp gia đình ổn định hơn, nhưng tai ương lại bất ngờ tiếp tục ập xuống. Cách đây không lâu, anh Tuyến đã đến bệnh viện khám và phát hiện mình bị bệnh phổi nên phải nhập viện để điều trị. Do không kham nổi chi phí thuốc thang cũng như chi tiêu trong thời gian nằm viện, anh xin về nhà rồi tính sau. Dù bệnh tình ngày càng nặng nhưng anh vẫn phải cố gắng đi làm kiếm tiền nuôi con.

Thấy cha lâm bệnh, cô con gái lớn của anh Tuyến năm nay bước vào lớp 10 xin phép được nghỉ học lên thành phố rửa chén bát cho quán ăn để phụ lo thêm thuốc men cho cha và phụ tiền nộp học phí cho hai đứa em nhỏ.

Anh Tuyến cho biết, hiện tại gia đình anh đang rơi vào hoàn cảnh bất hạnh, rất khó khăn, anh không có đủ tinh thần, sức khỏe để làm việc, kiếm tiền lo chi phí cho gia đình, nhất là nuôi 3 đứa con ăn học.

Để phát huy tinh thần từ bi bằng những hành động cụ thể giúp đời, giúp người nhằm phần nào chia sẻ và nâng đỡ những mảnh đời khốn khổ đáng thương như vậy, nay chùa Linh Bửu (xã Tam Thăng, Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thiết tha kêu gọi quý đạo hữu, phật tử, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các bạn bè gần xa, chung tay mở rộng lòng nhân ái cùng đồng hành chia sẻ, ủng hộ đóng góp tịnh tài cũng như tịnh vật để giúp đỡ hoàn cảnh gia đình anh Tuyến.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Lê Văn Tuyến, tổ 1, thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Hoặc Đại đức Thích Viên Hải, trụ trì chùa Linh Bửu, thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Điện thoại: 0937 736 738 

Hoặc qua số tài khoản: 0101442131 tại Ngân hàng Đông Á, Chi nhánh Quảng Nam (Chủ tài khoản: Nguyễn Bá Hùng – Thích Viên Hải).

Hoặc số tài khoản: 0651000806868 tại Ngân hàng Vietcombank Quảng Nam (chủ tài khoản: Nguyễn Bá Hùng – Thích Viên Hải).

Viên Hải Mặc Nhân

Chùa Linh Bửu cúng dường tại đạo tràng An cư Tổ đình Tịnh Độ

Sáng ngày 26/06/Đinh Dậu (19/07/2017), ĐĐ.Thích Viên Hải, trụ trì chùa Linh Bửu (Tp.Tam Kỳ); ĐĐ.Thích Viên Chánh, trụ trì chùa Tân Bình (huyện Thăng Bình) đã hướng dẫn đạo hữu phật tử đến cúng dường An cư tại đạo tràng Tổ đình Tịnh Độ (phường Hòa Hương, Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

An cư là truyền thống vốn có lâu đời do đức Phật chế định, trải qua hơn 2.500 năm vẫn duy trì và được cử hành đều đặn hằng năm trong ngôi nhà chung của Giáo hội, nhằm giúp mạng mạch của Phật giáo được lưu thông và trường tồn. An cư cũng là dịp các hành giả phát huy và thúc liễm thân tâm trau dồi giới định tuệ nuôi dưỡng chất liệu tu tập thực hiện đời sống phạm hạnh, khiến cho công đức và đạo lực của các hành giả tăng trưởng.

Đây cũng là thời gian thuận lợi để hàng phật tử tại gia có dịp về nương tựa, thân cận Chư tăng tu học giáo pháp, đồng thời gieo tạo phước báo qua việc hộ trì Tam bảo cúng dường chúng tăng trong suốt mùa an cư.

Được biết, đạo tràng an cư tại tổ đình Tịnh Độ (Tp.Tam Kỳ), dành cho Chư tăng ở các huyện phía Nam Quảng Nam tham gia kiết giới an cư tu học trong 3 tháng, có 98 vị tỳ kheo, 6 vị sa di và 8 điệu, kiết giới vào ngày 17/5/Đinh Dậu (11/6/2017).

Tại đây, Chư tăng đã cung thỉnh HT.Thích Thiện Duyên, Thành viên HĐCM, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam làm chứng minh đạo tràng; HT.Thích Thiện Thành, Phó BTS, Phó ban Tăng sự Phật giáo tỉnh làm Thiền chủ. Mỗi nửa tháng, vào ngày mùng 1 và 15 Đinh Dậu đạo tràng tổ chức tu Bát quan trai dành cho phật tử.

Đức Dương - Đức Ngọc
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm