Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/07/2016, 07:43 AM

Quảng Nam: Hoạt động phật sự tại tổ đình Tịnh Độ, chùa Lầu

Ngày 14/6/Bính Thân (17/7/2016), tại tổ đình Tịnh Độ (P.Hòa Hương, Tp.Tam Kỳ) đã diễn ra lễ bế mạc khép lại khóa tu mùa hè chủ đề Phật giáo với tuổi trẻ do Phân ban TTNPT Quảng Nam tổ chức.

Trải qua 3 ngày tu học dành cho 800 em thanh thiếu niên có độ tuổi từ 16 đến 30, với nhiều chương trình đa dạng, phong phú, phù hợp với tâm lý tuổi trẻ, khóa tu qua đã để lại nhiều ấn tượng đẹp và hữu ích cho cuộc sống của tuổi thanh thiếu niên ngày nay.
 
Trước giờ chia tay, ĐĐ.Thích Viên Phước, Phó ban HDPT kiêm Trưởng Phân ban TTN Phật tử tỉnh, Trưởng BTC đã ân cần nhắc nhở, động viên các em phải cố gắng học tập, biết chia sẻ tình yêu thương với những người xung quanh, đặc biệt luôn tôn kính hiếu nghĩa đối với cha mẹ. Đồng thời, đại đức cũng mong rằng các khóa sinh sẽ áp dụng những bài học bổ ích, những trải nghiệm sâu sắc, những giờ phút trang nghiêm thanh tịnh đã được hướng dẫn từ khóa tu vào cuộc sống thường nhật để thấy an lạc cho tự thân và có những hoạt động ích đạo - lợi đời.
 
Trong suốt thời gian tu học, các khóa sinh đã tuân thủ theo đúng Nội quy mà BTC đã đề ra, song song với nhiều chương trình thuyết giảng ý nghĩa do chư tôn đức, Ban Tổ chức đã kết hợp nhiều sinh hoạt ngoại khóa bổ ích như: Gameshow Phật Pháp, thi thuyết trình, thắp nến tri ân, ăn cơm chánh niệm, hành thiền, tụng kinh, giao lưu văn nghệ, chia sẻ kinh nghiệm tu học, thiền tọa trên bãi biển dưới ánh bình minh...

Em Nguyễn Phan Khánh Nhi chia sẻ “Em xin gởi lời cảm ơn đến quý thầy cô trong BTC, các anh chị tình nguyên viên, các mạnh thường quân đã tổ chức khóa tu tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội được tham gia tu học, nghe pháp, chơi những trò chơi thú vị. Giờ đây, chương trình khóa tu đã đến hồi kết thúc, em tin chắc rằng, những kỉ niệm, những hình ảnh đẹp sẽ luôn đọng lại trong tâm khảm của em và mọi người”. 
 
Khóa tu không những đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho giới trẻ để có thể làm một người công dân tốt trong xã hội phức tạp ngày nay, mà còn giúp các em có được nhiều cảm xúc về lòng hiếu thuận, tình bạn, tình anh em, giờ vàng đã gần khép lại, dường như thầy bạn đã không còn bên nhau tu học, và từ đó những giọt nước mắt sụt sùi, từng tiếng nấc nghẹn ngào của các bạn trẻ dường như không muốn xa khóa tu, xa bạn xa thầy.
 
Ban đạo từ tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Tịnh Châu, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Quảng Nam, Giám tự tổ đình Tịnh Độ hy vọng với việc tổ chức khóa tu sẽ tạo ra sân chơi lành mạnh cho các em trong các dịp hè để các em có cơ hội tiếp xúc với phật pháp cũng như giao lưu cùng các bạn đồng tu, mang lại những lợi lạc nhất định trong việc hình thành tính cách cũng như cách ứng xử của các em trong môi trường nhà Phật và ngoài xã hội.
 
Cuối buổi lễ, BTC khóa tu cũng gởi lời tri ân đến các nhà tài trợ, quý mạnh thường quân khắp nơi, Đặc biệt Phật tử tổ đình Tịnh Độ đã ủng hộ tích cực cho khóa tu mùa hè lần này thành tựu viên mãn. Ban tổ chức cũng đã trao những phần quà cho các em khóa sinh chiến thắng trong các cuộc thi và bằng khen cho các em tình nguyện viên nhằm khuyến khích tinh thần học đạo và tăng trưởng thiện nguyện trong các em.

PG Quảng Nam

Chùa Lầu phát khuyến học cho học sinh sinh viên

Sáng 15/6/Bính Thân (18/7/2015) tại chùa Lầu (thôn Phú Bông, Duy Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam) nhân lễ hiệp kỵ chư vị tiền bối hữu công, các huynh trưởng GĐPT quá cố theo thông lệ hằng năm, chùa đã trao tặng gần 180 suất quà khuyến học dành tặng cho các em Phật tử và học sinh của 2 trường (trường tiểu học Duy Trinh và trường trung học Phù Đổng xã Duy Trinh), trị giá hơn 30 triệu đồng.
 
ĐĐ.Thích Như Giải, Trưởng BTS PG huyện Duy Xuyên, trụ trì chùa Lầu đã phát biểu, mong muốn các cháu cần phải biết, “muốn làm phật tử thuận thành, công dân trung nghĩa mai sau giúp ích cho đạo pháp hay cho dân tộc, điều cần thiết phải là tri thức, cần phải học không những ở trường ở sách vở mà còn học ở mọi nơi, nhất là cần phải học lễ nghĩa, học lịch sử để biết lịch sử dân tộc mới có niềm tự hòa dân tộc”.

Trưa cùng ngày buổi lễ hiệp kỵ chư tiền bối hữu công, các huynh trưởng GĐPT quá cố đã được chư tăng tiến hành, với nghi thức niêm hương khai kinh, dâng sớ, tụng kinh cầu siêu, tiến linh, cúng chúc thực và hoàn mãn buổi lễ.

Tham dự trao quà khuyến học còn có chư tôn đức, đại diện khách mời UBND, UBMT, Hiệu trưởng các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn xã Duy Trinh, quý đạo hữu phật tử chùa Lầu và hơn 180 học sinh phật tử tham dự.

Nhật Quang – Ban TTTT PG Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm