Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 29/11/2015, 14:43 PM

Quảng Nam: Họp giao ban với các ban ngành lãnh đạo tỉnh

Ngày 16/10/Ất Mùi (27/11/2015), tại văn phòng BTS chùa Đạo Nguyên, Tp.Tam Kỳ, đã diễn ra cuộc họp giao ban giữa BTS Phật giáo tỉnh Quảng Nam với các ban ngành chức năng lãnh đạo tỉnh để trao đổi giải quyết một số vấn đề còn vướng mắt trong thời gian qua.

Tham dự có HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; HT.Thích Hạnh Niệm, Phó trưởng ban TT BTS PG tỉnh; cùng Chư tôn đức trong Ban TT BTS Phật giáo tỉnh, các ban ngành trực thuộc. 

Ông Phan Thọ, Trưởng BTG tỉnh; ông Nguyễn Quang Phúc, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Đặng Xuân Việt, Phó phòng PA.88 Công an tỉnh; cùng các vị đại diện các cơ quan ban ngành lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.
 
Phát biểu khai mạc cuộc họp HT.Thích Thiện Duyên, gửi lời chào mừng đến quý vị đại diện lãnh đạo các ban ngành tỉnh và cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo chính quyền trong thời gian qua đã giúp đỡ Phật giáo tỉnh nhà phát triển ổn định. Bên cạnh đó, Hòa thượng còn mong mỏi các cấp lãnh đạo chính quyền quan tâm tạo điều kiện hơn nữa, để giải quyết dứt điểm một số hoạt động phật sự còn gặp nhiều khó khăn nan giải ở một số địa phương.

Tại buổi họp, TT.Thích Giải Quảng, Phó trưởng ban kiêm chánh thư ký BTS PG tỉnh báo cáo kết quả hoạt động phật sự tại các địa phương còn gặp khó khăn như: Thành lập các cơ sở tự viện mới trực thuộc Giáo hội ở các địa phương có nhu cầu nhưng vẫn chưa được sự đồng thuận của các cấp chính quyền; việc xin mở rộng đất tại các cơ sở tự viện; công tác hướng dẫn quản lý tăng đoàn đúng theo giới luật và luật pháp để tránh việc tăng ni với tư cách là công dân tự ý xây dựng am cốc hoạt động riêng tư; điều kiện thuyên chuyển, bổ nhiệm, bãi nhiệm trụ trì, đăng ký tạm trú, thường trú còn nhiều bất cập chưa có sự đồng bộ giữa giáo hội và các cơ quan nhà nước…
 
Phát biểu tại phiên họp, ông Phan Thọ đã đánh giá cao thành quả đạt được của BTS PG tỉnh, bên cạnh đó vẫn còn một số việc vướng mắc cần phải có sự bảo hộ của các cơ quan nhà nước để cùng nhau giải quyết. Những cơ sở tự viện mới xét thấy có nhu cầu thì cho phép thành lập theo tự nhiên. Ông thu nhận và tiếp thu những ý kiến của thường trực BTS, tham mưu cho cơ quan ban ngành trực thuộc quản lý tôn giáo để giúp đỡ.

Ngoài ra, ông còn đề nghị BTS PG tỉnh quan tâm đến Phật giáo tại huyện Tiên Phước; hướng dẫn việc thuyển chuyển bổ nhiệm; công tác Hoằng pháp mở khóa hành chánh bồi dưỡng trụ trì; hiện trạng thầy cúng lang tràng khắp nơi cần chấn chỉnh…
 
Chiều cùng ngày, Ban TT BTS PG tỉnh cũng đã có phiên làm việc dưới sự chủ tọa của HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; cùng Chư tôn đức trong Ban TT BTS Phật giáo tỉnh, các ban ngành trực thuộc.

Nội dung thông qua thông tư hướng dẫn Đại hội Phật giáo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Qua đó, nhân sự BTS PG các huyện không quá 27 thành viên, trong đó Ban TT BTS không quá 11 thành viên. Các thành viên có tuổi đời không quá 60 tuổi (Trưởng ban không quá 70); thời gian đại hội diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2016. 

Phiên họp cũng đã thống nhất thành lập Ban Kiểm Tăng; Ban tăng sự thống kê tăng, ni và tự viện trong toàn tỉnh; Ban Hoằng pháp tham dự hội thảo Hoằng pháp T.Ư tại Bà Rịa – Vũng Tàu; thống nhất thông qua việc làm 2 bộ phim về Phật giáo Quảng Nam do BTTTT thực hiện; Văn phòng BTS đề xuất cơ cấu thêm một Phó thư ký BTS PG tỉnh, dự kiến chuẩn y nhân sự trong kỳ hội nghị tổng kết cuối năm vào ngày 19/1/2016 sắp đến. 

Thắng Thiện – Quang Thanh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm