Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/01/2015, 09:31 AM

Quảng Nam: Lễ Kỷ niệm 25 năm viên tịch cố HT.Thích Hành Sơn

Ngày 22/11/Giáp Ngọ (12/01/2015), tại chùa An Lạc (Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã long trọng diến ra buổi lễ Kỷ niệm 25 năm ngày viên tịch cố HT.Thích Hành Sơn người đã có công trùng kiến và xây dựng 5 ngôi chùa và xây dựng Cô nhi viện An Hòa nổi danh một thời tại xứ Quảng.

Quang lâm chứng minh, tham dự buổi lễ có Trưởng lão HT.Thích Thiện Duyên - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam, cùng Chư tôn đức tăng, ni thuộc các chùa, Tổ đình, tự viện tỉnh Quảng Nam và Tp.Đà Nẵng.

Sau lễ cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm, Trưởng lão HT.Thích Thiện Duyên đã niêm hương, bạch Phật khai kinh mở đầu buổi lễ chính thức kỷ niệm 25 năm ngày cố HT.Thích Hạnh Sơn viên tịch.
 
Trong cuộc đời phụng sự đạo Pháp và dân tộc cố HT.Thích Hành Sơn đã có cả tuổi thanh niên hoạt động cách mạng, đã từng giữu chức vụ Huyện uỷ viên thị xã Tam Kỳ (nay là Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) mặc dầu đến với Phật Pháp rất sớm nhưng đến những năm 50 ngài mới chính thức xuất gia thọ giới và cả trong hơn 20 năm hành đạo ngài đã đóng góp công sức cho Phật pháp với hơn 5 ngôi chùa được xây mới và trùng kiến quy mô, xây dựng một cô nhi viện nuôi trẻ mồ côi do chiến tranh để lại với hơn 600 em, được GHPGVN Trung Phần thời đó tín nhiệm giao cho trọng trách Gíam đốc Trung tâm Từ thiện Xã hội PGVN Trung phần, ngài đã tiếp tăng, độ chúng và thế phát xuất gia cho hàng chục đệ tử sau này thành đạt trên bước đường tu học, có hàng giáo phẩm trong vùng đất xứ Quảng.
 
 
Sau buổi lễ tưởng niệm, thay mặt môn đồ Pháp quyến cố, TT.Thích Đồng Nguyện trú trì chùa An Lạc đã cung tuyên Tiểu sử cố Hòa thượng, trưa cùng ngày Chư tôn đức tham dự đã quang lâm chứng minh trai diên và cùng ôn lại hành trạng và tiểu sử một vị xuất trần đại sỹ với một hạnh nguyện độ thế hiếm hoi, noi gương cho những học trò và thân hữu học tập làm theo trên bước đường tu đạo giải thoát, hoằng dương chánh Pháp, lợi lạc quần sinh của Phật giáo đồ xứ Quảng.

Cùng ngày môn đồ pháp quyến cùng đạo tràng phật tử các chùa An Lạc, chùa Kim Sơn, chùa Đại An (tỉnh Quảng Nam) và các môn đệ của cố HT.Thích Hành Sơn đã tiến hành các nghi lễ hưng tác thượng tràng phan mở đầu buổi lễ chẩn tế, dâng sớ cúng âm linh cô hồn, nguyện cầu quốc thái dân an, cầu siêu độ các anh hàng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, nạn nhân chiến tranh, cung thỉnh Tiêu diện Đại sỹ, cung tiến bách tánh chư hương linh, tiền bối hữu công và cung tiến giác linh cố HT.Thích Hành Sơn nhân 25 năm ngày viên tịch 22/11/Kỷ Tỵ.
 
Tối cùng ngày Chư tăng Ban kinh sư cùng đạo tràng phật tử đã tổ chức buổi lễ cúng dường hoa đăng tren sông Hoài (Tp.Hội An), 2500 ngọn nến hoa đăng trên 2 chiếc thuyền đã được Chư tăng gia trì, tụng kinh, trì chú, toàn thể đạo tràng phật tử đã tụng kinh Dược Sư và thả xuống sông Hoài.
 
 
Vào lúc 20 giờ BTC buổi lễ đã cung thỉnh TT.Thích Huệ Phước - Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN quang lâm thuyết giảng Phật Pháp đến đạo tràng phật tử với chủ đề “Báo ân của người Phật tử” trong gần 2 giời đồng hồ Thượng tọa giảng sư đã nêu lên tinh thần báo ân, biết ơn và tri ân của người con Phật, mối liên hệ mật thiết giữa việc tu học Phật Pháp với tinh thần tri ân và báo ân, Thượng tọa đã dẫn giải phương pháp tu tập của hành giả tu pháp môn Tịnh độ, trong đó nêu cao chí nguyện Tín, Hạnh, Nguyện và gắn với đạo đức, lòng biết ơn trong Tứ trọng ân của đức Phật đã dạy. Buổi Pháp thoại đã làm mới cách tu tập của phật tử trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi.
                                                                                   
Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm