Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/07/2017, 17:10 PM

Quảng Nam: PG Núi Thành bế mạc khóa tu mùa hè tại chùa Hòa Mỹ

Chiều ngày 03/06/Đinh Dậu (25/07/2017), BTS PG huyện Núi Thành bế mạc khóa tu mùa hè năm 2017 tại chùa Hòa Mỹ (xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành), hơn 600 khóa sinh đã nghẹn ngào xúc động trước giờ chia tay.

 
ĐĐ.Thích Quảng Hòa, Phó ban TT BTS PG huyện Núi Thành phát biểu bế mạc nhấn mạnh: trong thời gian 3 ngày tu học ngắn ngủi tại khóa tu, các em đã cảm nhận được sự thiêng liêng của tình người, sự an lành nơi nội tâm khi cùng nhau sinh hoạt trong chốn thiền môn dưới sự hướng dẫn của quý thầy cô trong BTC. 

Tại buổi lễ, đại diện các khóa sinh đã cung đối chư tôn đức BTC dâng lời cảm niệm tri ân trong tâm trạng nghẹn ngào, đầy cảm xúc kính thương đối với quý thầy cô đã chỉ dạy. Trước lúc chia tay, ĐĐ.Thích Hạnh Thông, Trưởng BTS PG huyện Núi Thành đã có lời đạo từ, bày tỏ niềm vui mừng khi các em biết sám hối lỗi lầm với cha mẹ, hy vọng chính các em sẽ là nhân tố gắn kết hạnh phúc gia đình và là người có ích cho xã hội…
 
Khóa tu kết thúc trong niềm xúc động, nghẹn ngào giữa thầy và trò, từng cái cúi đầu xá chào nhau trong chốn già lam đầy kính trọng, cái vẫy tay chào nhau đầy lưu luyến, hẹn ước một ngày không xa…

Được biết, tối ngày 02/06/Đinh Dậu (24/07/2017), đã trang nghiêm diễn ra đêm thắp nến tri ân cha mẹ. Những ngọn nến lung linh được Chư tôn đức truyền từ bàn Phật đến các khóa sinh lan tỏa khắp khuôn viên chùa Hòa Mỹ, hòa cùng những tâm sự bày tỏ lời ăn năn sám hối đối với cha mẹ của hơn 600 bạn trẻ qua từng bức thư, càng thêm thiêng liêng, xúc động.
 
Không biết tự bao giờ dòng lệ nóng của con người tuôn chảy thành biển mặn, giọt lệ chựt chờ nơi khóe mắt còn cay như khơi lại trong tâm thức của mỗi con người lời ăn năn cùng những sự hối hận về những chuyện đã qua.
 
Một ngày khép lại, màn đêm buông xuống không gian tĩnh mịch, nhường ngôi cho đêm thắp nến tri ân. Trong không gian yên bình và tĩnh lặng những hạt mưa trái mùa làm cho đêm thêm se lạnh; ngọn nến được thắp lên, hơi ấm dần dần lan tỏa như phá đi màn đêm u tối, trả lại sự ấm áp trong lòng mỗi người con hiếu hạnh.

Tất cả khóa sinh như được tắm mình trong bầu không khí thiêng liêng, từng ngọn nến cầm trên tay như tình yêu thương của cha mẹ sưởi ấm trong những lúc giá lạnh của cuộc đời; một cảm xúc thật khó tả, giọt lệ đã vô tình lan tỏa trên khóe mắt nghẹn ngào xúc động khi nhớ đến 2 đấng sinh thành; cảm giác như được quay về nương tựa với cha mẹ, bày tỏ lời cảm ơn chân thành sâu sắc…
 
Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Hạnh Thông, Trưởng BTS PG huyện Núi Thành, đã có lời đạo từ đến toàn thể đạo tràng, Đại đức tán dương các bạn trẻ dám mạnh mẽ nói sự thật về những lỗi lầm của mình, mong rằng sau khóa tu các khóa sinh hãy thể hiện điều ăn năn ấy với cha mẹ của mình bằng hành động yêu thương thật sự.
 
Đêm đốt nến dần khép lại, trong giờ phút thiêng liêng, mầu nhiệm, dưới ánh nến lung linh, đã gởi đi thông điệp mỗi người con Phật hãy trải lòng từ bi, tự thân phát nguyện cùng nhau phát triển trí tuệ, lắng lòng thanh tịnh gởi năng lượng của sự yêu thương đến với mọi người.

Thông Khiêm - Thông Đạt Ban TTTT PG Núi Thành
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm