Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/07/2016, 15:12 PM

Quảng Nam: Phân ban Hướng dẫn GĐPT khai mạc trại huấn luyện liên cấp 2016

Thay mặt Thường trực BTS PG tỉnh, TT.Thích Hạnh Hoa ban đạo từ tán thán công đức các anh chị Huynh trưởng trong BTC, Ban quản trại dù tuổi cao, sức yếu nhưng vì thế hệ đàn em, vì lý tưởng của tổ chức, vì thế hệ kế thừa mà tổ chức kỳ trại huấn luyện này. Thượng tọa còn đề nghị các Huynh trưởng trại sinh nêu cao tinh thần kỷ luật tự giác, sinh hoạt theo đúng phép lục hòa cộng trụ; cũng như nêu cao tinh thần dũng tiến của người Huynh trưởng Gia đình Phật tử, vượt qua mọi khó khăn trở ngại, chắt chiu thời gian trên đất trại để đạt kết quả cao nhất trong kỳ huấn luyện này.

Đúng vào lúc 15 giờ 00 ngày 12/06/Bính Thân (16/07/2016), tại Tổ Đình Phước Lâm, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra lễ khai mạc Liên trại huấn luyện A Dục - Lộc Uyển – A Nô Ma Ni Liên GĐPT Quảng Nam 2016. 

Trong không khí trang nghiêm, thắm tình đạo vị, toàn trại đã cung đón sự quang lâm chứng minh tham dự của TT.Thích Hạnh Hoa, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam, Trưởng BTS PG TP.Hội An; TT.Thích Giải Quảng, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam, Trưởng BTS GHPGVN thị xã Điện Bàn cùng chư tôn đức tăng, ni trụ trì các tự viện trong và ngoài huyện Điện Bàn tham dự.
 
Đại diện Phân ban Hướng dẫn GĐPT Quảng Nam về tham dự có: Huynh trưởng cấp tấn cao niên Tâm Thượng - Phạm Tấn Xu, Phó trưởng ban HDPT kiêm Trưởng Phân ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Quảng Nam. Trưởng ban tổ chức trại liên cấp A Dục - Lộc Uyển - A Nô Ma Ni Liên GĐPT Quảng Nam 2016; cùng quý anh chị Huynh trưởng cấp Tấn, Tín, Tập trong Phân ban HD GĐPT Quảng Nam và các huyện, thị, thành phố và 319 trại sinh A Dục - Lộc Uyển - A Nô Ma Ni Liên.

Mở đầu buổi lễ khai mạc trại là nghi thức niệm hồng danh cầu gia bị, bài ca Sen trắng được toàn thể hát vang trong không khí trầm hùng của buổi lễ.

Huynh trưởng cấp Tấn Thị Quang - Văn Phú Hoàng công bố Quyết định công cử thành phần Ban Quản trại do Huynh trưởng cấp Tấn Đồng Thanh - Nguyễn Công Thảnh làm Trại trưởng.

Phát biểu khai mạc trại huấn luyện, Huynh trưởng Cấp Tấn Đồng Thanh – Nguyễn Công Thảnh nhấn mạnh: “Đồng hành cùng GĐPT Việt Nam, GĐPT Quảng Nam cũng đã có mặt gần 70 năm qua, cứ lớp đàn anh đi trước, lớp đàn em noi gương theo sau, kế thừa và gìn giữ phát triển cho đến ngày hôm sau. Tổ chức GĐPT có phát triển đến ngày hôm nay là nhờ vào sự dạy bảo, bảo bọc của chư tôn đức tăng, ni bởi vì chư vị là chỗ dựa vững chắc của chúng con trên bước đường tu học và hành đạo, chúng con xin nguyện y giáo phụng hành”.
 
Tại buổi lễ, Trại trưởng đã trao còi lệnh cho Huynh trưởng cấp Tín Thị Trí - Trương Văn Tài phụ trách khối sinh hoạt “Tôi Trại trưởng Liên trại Huấn luyện Huynh trưởng trao còi lệnh cho anh Đời sống trại, đề nghị anh thực hiện đúng và hoàn thành tốt nhiệm vụ” - Huynh trưởng nói.

Thay mặt BTS GHPGVN thị xã Điện Bàn, ĐĐ.Thích Huệ Phát, Phó BTS GHPGVN thị xã đã phát biểu, Đại đức nói: “GĐPT Việt Nam đã hình thành trên 70 mươi năm, trong suốt chiều dài lịch sử đó GĐPT cũng chịu nhiều gian khổ nhưng các anh chị đã cố gắng vượt qua. Hôm nay, sinh hoạt GĐPT đã được Giáo hội quan tâm, nhà nước ủng hộ. Mong rằng các Huynh trưởng sau khi được huấn luyện, trở về đơn vị tiếp tục cống hiến để tổ chức GĐPT Việt Nam ngày một vững mạnh và phát triển hơn...”

ĐĐ.Thích Như Giải, Trưởng ban HDPT PG tỉnh đã có những lời động viên đến các em trại sinh và nhắc nhỡ BTC, Ban giảng huấn, Ban quản trại thực hiện đúng theo nội quy, quy định của các kế hoạch tổ chức đã đề ra, phát huy tinh thần đoàn kết phụng đạo yêu nước xây dựng lý tưởng màu lam và xây dựng tổ chức GĐPT Việt Nam càng lớn mạnh trên tinh thần Phật giáo. Chúc các em trại sinh có nhiều sức khỏe để học tốt trong những ngày trại, chăm ngoan và biết nghe lời hướng dẫn từ quý anh chị huynh trưởng và đặc biệt là cố gắng tinh tấn tu học.
 
Thay mặt Thường trực BTS PG tỉnh, TT.Thích Hạnh Hoa ban đạo từ tán thán công đức các anh chị Huynh trưởng trong Ban tổ chức, Ban quản trại dù tuổi cao, sức yếu nhưng vì thế hệ đàn em, vì lý tưởng của tổ chức, vì thế hệ kế thừa mà tổ chức kỳ trại huấn luyện này. Thượng tọa còn đề nghị các Huynh trưởng trại sinh nêu cao tinh thần kỷ luật tự giác, sinh hoạt theo đúng phép lục hòa cộng trụ; cũng như nêu cao tinh thần dũng tiến của người Huynh trưởng GĐPT, vượt qua mọi khó khăn trở ngại, chắt chiu thời gian trên đất trại để đạt kết quả cao nhất trong kỳ huấn luyện này.

Buổi lễ khai mạc đã hoàn mãn trong niềm hoan hỷ của chư tôn đức, niềm phấn khích của các trại sinh dù phải đứng trong cái nắng như đổ lửa của những ngày hè oi bức. 

Kết thúc buổi lễ Chư tôn đức cùng chư vị khách quý đã đến từng trại để chụp hình lưu niệm với trại sinh trong niềm hỷ lạc.

Ngọc Trâm – Lê Viết Dung Ban TTTT PG Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm