Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/07/2016, 08:22 AM

Quảng Nam: Phân ban TTNPT khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ 3

Sáng ngày 13/06/Bính Thân (16/07/2014) Phân ban Thanh thiếu nhi phật tử tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc khoá tu mùa hè dành cho tuổi trẻ lần 3 với chủ đề “Phật giáo với tuổi trẻ” tại tổ đình Tịnh Độ (phường Hòa Hương, Tp.Tam Kỳ).

 
Quang lâm chứng minh và tham dự có TT.Thích Phước Minh, Phó Trưởng BTS PG tỉnh Quảng Nam cùng Chư tôn đức TT BTS PG tỉnh, BTS PG Tp.Tam Kỳ và các huyện lân cận.

Về phía lãnh đạo chính quyền có đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh; Ban Tôn giáo tỉnh; Hội LHTN tỉnh; UBMT, Phòng Nội vụ, Công an thành phố Tam Kỳ và phường Hòa Hương đến tham dự và tặng hoa chúc mừng.
 
Đại đức Thích Viên Phước, Phó Trưởng ban HDPT kiêm Trưởng Phân ban TTNPT tỉnh, Trưởng BTC khóa tu phát biểu khai mạc bày tỏ niềm tri ân đến chư tôn đức thường trực BTS PG tỉnh, BTS PG Tam Kỳ, chư tôn đức tăng ni; các cấp chính quyền tạo điều kiện thuận lợi để khoá tu được diễn ra.

Đại đức nhấn mạnh “Với tâm nguyện phụng sự chúng sanh cúng dường chư Phật và để góp một phần trách nhiệm cùng với xã hội giáo dục thế hệ trẻ từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường, giúp các em tìm hiểu phật pháp, trau dồi đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển nhận thức về các mối quan hệ xã hội, biết sống tri ân và báo ân trong tinh thần từ bi và trí tuệ của đạo Phật. Để từ đó các em có thái độ sống đúng đắn, lạc quan, tích cực, có ý thức trách nhiệm là nền tảng cho cuộc sống hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội văn minh, đất nước giàu đẹp”.

ĐĐ.Thích Thông Ân, Phó phân ban TTN PG tỉnh thông qua nội quy và thời lệnh khóa tu áp dụng trong 3 ngày tu học. Tiếp sau đó, đại diện cho gần 800 khóa sinh đã phát nguyện nghiêm chỉnh chấp hành thời khóa và mọi quy định mà BTC đã đề ra. Nguyện tinh tấn tu học, nỗ lực hết mình, tương thân tương ái và lắng nghe những lời chỉ dạy từ BTC, chư tôn đức giảng sư, không phụ lòng tin tưởng của quý thầy, đem những điều tốt đẹp nhất trong khóa tu làm hành trang trong cuộc sống và chia sẽ cho mọi người được hiểu biết.

Cũng trong sáng hôm nay, Ban HDPT PG tỉnh đã tặng bằng tuyên dương công đức đến các tập thể và cá nhân đã đóng góp tích cực cho khóa tu lần này.
 
Đạo từ tại buổi lễ khai mạc, TT.Thích Phước Minh, UV HĐTS, Phó trưởng BTS PG tỉnh có lời tán thán chư tôn đức trong Phân ban TTNPT tỉnh đã tạo một sân chơi cho các em có duyên tu tập theo giáo lý Đức Phật. Thượng tọa còn sách tấn các em khóa sinh nỗ lực hơn nữa, dịp hè là điều kiện tốt nhất cho các em có tâm với đạo Phật được trải nghiệm, thực tập giáo lý, đây là cơ hội tốt để các em rèn luyện đạo đức, sống đúng với tinh thần một người Phật tử, sống tốt đẹp có ích cho xã hội.

Sau lễ khai mạc, toàn thể khóa sinh được hân hạnh đón tiếp lời Pháp ngọt ngào của ĐĐ.Thích Thiện Thuận, UV Thường trực ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Viện chủ Viện Chuyên tu tỉnh Bà rịa – Vũng tàu với đề tài “Tuổi trẻ ngày nay”.
 
Thời pháp như một liều thuốc làm tăng trưởng sức đề kháng đến với các em, giúp các em tự mình bảo vệ trước những cám dỗ và cạm bẫy của cuộc đời. Bên cạnh đó Đại đức giảng sư cũng chia sẻ cho các khóa sinh hiểu thêm về chữ hiếu trong đạo Phật.
 
Trước đó một ngày (15/07/2016), các khóa sinh từ mọi nơi về đăng ký tham gia khóa tu với số lượng gần 800 em, BTC đã làm thủ tục cho các em được đăng ký nhanh nhất, sau đó được chia làm 12 nhóm chúng sinh hoạt tập thể, làm quen với môi trường mới, được làm quen và giao lưu với BTC khóa tu, đặc biệt hơn nữa các em còn được lắng nghe thời pháp thoại ngắn do ĐĐ.Thích Chúc Thiện, trụ trì chùa Liên Hoa (Hoa Kỳ) chia sẻ.

Khóa tu kéo dài 3 ngày từ 15 đến hết ngày 17 tháng 7 với nhiều chương trình sinh hoạt phong phú và bổ ích.

Nhuận Bình – Xuân Sáng – Quang Ảnh Ban TTTT PG Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm