Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 08/06/2013, 08:47 AM

Quảng Nam: Thư ngỏ vận động xây dựng ngôi Tam Bảo chùa Chánh Lộc

Trải lòng vị tha, với tâm nguyện dù khó khăn đến đâu, chúng tôi vẫn quyết tâm trùng hưng Tam Bảo, xây dựng ngôi chùa được khang trang để làm nơi quy hướng của bao tín đồ phật tử gần xa và tạo cảnh quan đẹp cho quê hương đất nước.

Kính bạch Chư tôn đức Tăng, Ni.
Kính thưa quý đạo hữu phật tử - Chư thiện nam tín nữ gần xa.

“Hạnh phúc thay, đức Phật ra đời
Hạnh phúc thay, Giáo pháp cao minh
Hạnh phúc thay, Tăng già hòa hợp
Hạnh phúc thay, Tứ chúng đồng tu”

Niềm hạnh phúc vô biên hơn nữa đó là Phật pháp trường tồn, ngôi chùa được dựng lên để trang nghiêm tịnh độ ở giữa thế gian này.
Vì chùa là quê hương, chùa là tình thương xóm làng, nơi nào có chùa thì nơi đó có người hành thiện, tu thiện để được an lạc, hạnh phúc.
Chính vì thế, với sự quyết tâm, nỗ lực của Ban Hộ tự chùa Chánh Lộc suốt trong nhiều năm qua đã đem tâm huyết xây dựng ngôi Tam Bảo để làm nơi thờ tự - lễ bái, ngõ hầu gieo mầm hạt giống Phật đà, đem lại sự an lạc nội tâm đến cho mọi người.

Trải qua bao thăng trần của nắng mưa, chùa Chánh Lộc chịu chung sự chi phối của quy luật vô thường, ngôi Tam Bảo đã hư hoại và xuống cấp trầm trọng, nơi thờ Phật bị dột ướt sau mỗi trận mưa bão, không được an toàn và chưa đủ điều kiện cho việc sinh hoạt, tu học của tín đồ tại địa phương. Đứng trước ngôi Tam Bảo như vậy, chúng tôi thấy xót xa và đau lòng.

Trải lòng vị tha, với tâm nguyện dù khó khăn đến đâu, chúng tôi vẫn quyết tâm trùng hưng Tam Bảo, xây dựng ngôi chùa được khang trang để làm nơi quy hướng của bao tín đồ phật tử gần xa và tạo cảnh quan đẹp cho quê hương đất nước.

Kính thưa quý vị:

“Phật pháp xương minh do Tăng già hoằng hóa
Thiền môn hưng thịnh bởi đàn tín phát tâm”

Dù biết rằng, xây dựng được ngôi Tam Bảo là rất khó khăn, cần hội đủ duyên lành, trên nương nhờ oai lực của chư Phật, Bồ tát, dưới nhờ sức chú nguyện của hiện tiền tăng, ni, sau cùng chúng tôi tha thiết kêu gọi sự phát tâm dũng mãnh hỷ cúng của quý phật tử, thiện nam tín nữ gần xa ủng hộ tịnh tài cũng như tịnh vật để ngôi Tam Bảo sớm được hoàn thành, cho nên Cổ đức có dạy: 

“Làm chùa, tô tượng, đúc chuông
Ba công đức ấy thập phương nên làm”

Vậy, ngôi Tam Bảo có được trang nghiêm, sớm được viên mãn hay không đó chính là sự gia hộ của chư Phật, nhờ sức chú nguyện của Chư tôn đức Tăng, Ni và sự giúp đỡ, trợ duyên của chư phật tử để Ban Hộ tự chúng tôi sớm được hoàn thành sở nguyện.

Cuối cùng, chúng con nguyện cầu hông ân Tam Bảo gia hộ Chư tôn đức Tăng, Ni pháp thể khinh an, chúng sinh dị độ và chư phật tử thân tâm thường lạc, phúc thọ mien trường, gia đình luôn được hạnh phúc.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.
TM.Ban Hộ tự

Trưởng ban
Sư cô Thích Phước Huệ

Mọi sự ủng hộ xin hoan hỉ gửi về địa chỉ: 

Sư cô Thích Phước Huệ, ĐT: 0905723083 
Chùa Chánh Lộc - thôn Chánh Lộc, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

 Sau đây là hình ảnh ngôi Tam Bảo đang trong giai đoạn xây dựng:

 
 
 
 
 
 



CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm