Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/09/2013, 08:43 AM

Quảng Nam: Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo xã Tam Thăng, Tp.Tam Kỳ

Chiều ngày 04/08/Quý Tỵ (08/09/2013), tại chùa Linh Bửu, Tp.Tam Kỳ, TT.Thích Thanh Tân - Phó BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng đã trao 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, tỉnh Quảng Nam. 

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tham dự lễ phát học bỗng có TT.Thích Thiện Châu, trụ trì chùa Nguyên Thỉ, tỉnh Long An; ông Châu Thanh Phong - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tam Thăng, Tp.Tam Kỳ, cùng đại diện quý cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng đến tham dự, chia vui, chúc mừng và động viên các em.

 

Tại buổi lễ, sau khi ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và quá trình học tập, vượt khó vươn lên của các em, TT.Thích Thanh Tân đã trao 100 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 300 nghìn đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học, hiện đang theo học tại các trường cấp 1 – 2 và 3 trên địa bàn toàn huyện.

 

Được biết, Thạch Tân là một thôn nghèo nhất trong tất cả các thôn ở Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, nhưng có số lượng học sinh hiếu học, vượt khó, vươn lên rất đáng được tuyên dương, khích lệ và giúp đỡ để các em có thêm điều kiện tiếp bước đến trường.

Chương trình cấp phát học bổng đã được TT.Thích Thanh Tân (người con của quê hương Tam Kỳ) phát tâm khởi xướng, trợ giúp cho các em học sinh nghèo từ năm 2008 cho đến nay và chương trình này sẽ được tiếp tục duy trì cho đến khi Thượng tọa  xả báo thân.

 

Ông Châu Thanh Phong - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tam Thăng, thay mặt hội và các em học sinh nghèo hiếu học, xúc động xin ghi nhận tấm lòng từ tâm của Thượng tọa Thích Thanh Tân đã cùng với các cấp chính quyền địa phương chăm lo, tiếp sức cho những học sinh nghèo qua chương trình khuyến học, khuyến tài mà huyện đã phát động. Ông vui mừng cho biết, nhiều năm qua đã có hàng trăm em học sinh nghèo vượt khó, vươn lên, lao động, học tập,  trưởng thành từ chương trình “tiếp sức đến trường” do Thượng tọa Thích Thanh Tân tài trợ. 

Trong niên học mới 2013 – 2014, mỗi xuất học bổng sẽ được Thượng tọa Thích Thanh Tân nâng  từ 300 lên 500 nghìn đồng một xuất với tổng kinh phí lên đến  50 triệu đồng một năm. 

 
 
 

Thích Linh Toàn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm