Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/01/2013, 12:42 PM

Quảng Ngãi: Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2012 và thảo luận chương trình Phật sự năm 2013

Những công tác Phật sự trong năm 2012 đã đạt được những thành quả đáng khích lệ, tuy nhiên còn nhiều mặt hạn chế do khách quan và chủ quan nên các Ban đại diện Huyện, Thành phố hoạt động còn chậm, yếu

Sáng ngày 06/01/2013 (Nhằm ngày 25/11/Nhâm Thìn), Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2012 và thảo luận chương trình Phật sự năm 2013 tại chùa Pháp Hóa trụ sở tỉnh hội PG Quảng Ngãi.

Chứng minh hội nghị: HT.Thích Hành Lạc thành viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng BTS PGQN; TT.Thích Trí Thắng thành viên HĐTS TW, Phó ban Thường trưc PGQN cùng Chư tôn đức trong Thường trực BTS PGQN. Tham dự hội nghị có đông đủ Chư tôn đức Tăng, Ni, Cư sĩ Tâm Giới – Phan Ngọc Thảo Phó PBHD GĐPT TW, Trưởng ban Văn hóa PGQN, Trưởng PBHD GĐPT Quảng Ngãi cùng Thường trực PBHD GĐPT tỉnh Quảng Ngãi. Về phía chính quyền có ông Phạm Thanh Nghìn Chủ tịch UBMT TQVN tỉnh, bà Nguyễn Thị Hoài Trung Phó ban Tôn giáo tỉnh, ông Đào Minh Thiện Phó phòng PA 88 Công an tỉnh, cùng đại diện các ban ngành chức năng của tỉnh, TP.Quảng Ngãi. Hội nghị đã nêu lên những thành quả đáng khích lệ trong công tác Phật sự năm 2012 với những phần việc như sau: 

- Toàn tỉnh có 265 cơ sở tự viện, trong đó có 9 cơ sở được đại trùng tu, nỗi bật nhất là 11 cơ sở tự viện được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

 Về công tác hoằng pháp và hành chính:

BTS PG tỉnh Quảng Ngãi đã nhận 8 khuôn dấu tròn tại Công an tỉnh Quảng Ngãi cấp cho 8 Ban đại diện Phật Giáo huyện và thành phố trong tháng 12/2012 và BTS sẽ đề nghị UBND tỉnh, Ban Tôn giáo và Công an tỉnh cho phép khắc khuôn dấu tròn cho các cơ sở tự viện trong tỉnh. Thành lập Ban đại diện PG huyện đảo Lý Sơn tổ chức long trọng các đại lễ Phật Đản, Vu lan cũng như lễ bổ nhiệm Trụ trì, khánh thành tại các Tự viện, nhất là các huyện miền núi và hải đảo. Đã có 60 Đạo tràng tu bát quan trai trong toàn tỉnh 



 Về Giáo dục Tăng, Ni: 

Toàn tỉnh 281 vị Tăng Ni. Trường Trung cấp Phật học năm 2012 đã mở 2 lớp trung cấp 1 và 2 có 56 Tăng Ni sinh đã và đang theo học. Ban Hướng dẫn Phật tử: có 2 phân ban hoạt động đều, củng cố và phát triển các chương trình tu học. Phân ban Cư sỉ đã tổ chức chương trình Hội thi giáo lý cho hàng ngũ cư sĩ tại gia ở 2 huyện Mộ Đức và Sơn Tịnh, Phân ban thường xuyên thông tin và trao đổi tu học cho 60 Đạo tràng tu Bát Quan Trai cùng tin đồ Phật giáo trong tỉnh.

Về hoạt động của Phân ban Hướng dẫn GĐPT Quảng Ngãi.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 47 GĐPT đang sinh hoạt và Đoàn trực thuộc đó là, Đoàn Ni Liên và Đoàn Lam Thiên Ấn riêng Đoàn Lam Thiên Ấn đang sinh hoạt ở Tp.HCM. Tổng số Huynh trưởng là 411 có 27 huynh trưởng là thành viên của PBHD GĐPT và 2037 đoàn sinh. Đặc biệt là phân ban đã hoàn thành biên soạn, in ấn chương trình tu học cho 4 bậc ngành thiếu, sổ tay Huynh trưởng, được Phân ban Hướng dẫn TW GĐPT VN đánh giá xuất sắc. 



Công tác từ thiện xã hội:

Trong năm qua ban từ thiện xã hội thuộc BTS PG tỉnh Quảng Ngãi đã hoạt động tích cực, ủng hộ cho đồng bào tiểu thương cháy chợ Quảng Ngãi, xây dựng hai lớp học mẫu giáo ở huyện Bình Sơn, tặng 100 chiếc xe lăn cho người khuyết tật. Hỗ trợ cho đoàn sinh GĐPT, học sinh và sinh viên nghèo hiếu học và những công tác từ thiện khác, tổng số tiền là 3.170.670.000VND (Ba tỷ một trăm bảy mươi triệu sáu trăm bảy chục ngàn), ngoài ra các cơ sở, Tự viện, Tịnh xá như chùa Tịnh Nghiêm, GĐPT Tịnh Nghiêm, tịnh xá Ngọc Quảng, tịnh xá Ngọc Nghĩa, chùa Nam Lộ và các tự viện khác cũng đã thực hiện những phần cơm, cháo từ thiện tại các bệnh viện Đa khoa, Tâm thần tỉnh và huyện. - Những công tác Phật sự trong năm 2012 đã đạt được những thành quả đáng khích lệ, tuy nhiên còn nhiều mặt hạn chế do khách quan và chủ quan nên các Ban đại diện Huyện, Thành phố hoạt động còn chậm, yếu, hội nghị cũng đưa ra những phương án để khắc phục trong thời gian tới. Chương trình hội nghị đã thành công viên mãn trong không khí trang nghiêm và thấm tình Đạo vị




Như Vinh - Giác Hoa (BTS PG Quảng Ngãi)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm