Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 03/09/2018, 23:16 PM

Quảng Ninh: Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu tại chùa Trúc Lâm Bảo Quốc

Sáng ngày 02/09/2018 (23/07/Mậu Tuất), mặc dù trời mưa, thời tiết không được thuận lợi nhưng BTS GHPGVN huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh vẫn quyết định tổ chức đại lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2562 – DL.2018 tại chùa Trúc Lâm Bảo Quốc, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Đại đức Thích Tâm Nguyện, Trưởng BTS GHPGVN huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương; Đại đức Thích Giác Đạt, Trưởng BTS GHPGVN huyện Ba Chẽ, trụ trì chùa Trúc Lâm Bảo Quốc, Trưởng BTC Đại lễ; cùng đông đảo chư tôn đức tăng, ni trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện các cấp chính quyền về dự lễ có, bà Đinh Thị Vỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Chẽ; ông; Đỗ Văn Thụy, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ; ông: Hoàng Văn Đức, Chủ tịch HĐND xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ; cùng các ông bà đại diện cho các cấp ủy Đảng, thuộc HĐND, UBND, UB MTTQVN huyện Ba Chẽ, xã Nam Sơn và đông đảo quý Phật tử trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và nhân dân địa phương.

Huyện Ba Chẽ là một huyện vùng núi của tỉnh Quảng Ninh, huyện hiện có khoảng 5000 hộ dân đang sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số khoảng 4.000 hộ, gồm 10 dân tộc anh em đang sinh sống, dân tộc thiểu số chiếm 80% dân số của huyện. Huyện hiện có 1.052 hô nghèo, chiếm tỷ lệ 19.91%, 808 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 15,29% dân số của huyện.

Với mục đích giúp bà con phật tử, nhân dân địa phương hiểu được ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu và cũng là dịp để tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của hai đấng song thân, BTS GHPGVN huyện Ba Chẽ, đại diện là Đại đức Thích Giác Đạt, Trưởng BTS đã cùng các cấp chính quyền và nhân dân địa phương tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo Ân Báo Hiếu PL.2562 – DL.2018 với chủ đề: “Ơn nghĩa sinh thành”.

Tại buổi lễ đã diễn ra các nghi thức Phật giáo như: Bông Hồng Cài Áo, Dâng lục cúng dường, dâng y, dâng hoa cúng dàng Chư tôn đức tăng, ni hiện tiền nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu với ước nguyện cầu cho ông bà cha mẹ hiện tiền được tăng phúc, tăng thọ, biết đến Phật Pháp, sống vui, sống khỏe bên con cháu, còn ông bà cha mẹ đã quá vãng thì được sinh sang cảnh giới an lành, sớm được siêu thoát.

Nhân dịp này, Đại đức Thích Tâm Nguyện đã ban đạo từ tán thán công đức của Đại đức Thích Giác Đạt và các phật tử mặc dù trời mưa to nhưng đã tới tham dự lễ Vu Lan rất đông đủ, trang nghiêm thành kính, tạo công đức lành và hồi hướng công đức đó cho ông bà cha mẹ hiện tiền cũng như đã quá vãng. Đồng thời, Đại đức cũng nói lên tầm quan trọng của chữ Hiếu trong đạo Phật và sự hiếu đạo của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đối với cha mẹ khi Ngài còn tại thế. Tiếp nối truyền thống hiếu đạo của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Ngài đã có một vị đại đệ tử thần thông đệ nhất được mệnh danh là đại hiếu, đó là Ngài Mục Kiền Liên Bồ Tát, một vị Bồ Tát có tâm hiếu hạnh rất tuyệt vời mà mỗi phật tử chúng ta cần phải noi theo tấm gương của Ngài.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Chư tôn đức đã tổ chức lễ niêm hương bạch Phật, cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc và cầu nguyện cho ông bà cha mẹ hiện tiền phúc thọ tăng long, ông bà cha mẹ đã quá vãng được siêu sinh về miền tịnh cảnh.

Buổi chiều cùng ngày, các Phật tử đã được nghe Đại đức Thích Tâm Tịnh, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh thuyết giảng về: “Nguồn gốc, Ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu” và “Sự Tích Ngài Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát”, để thông qua đó, các phật tử, nhân dân địa phương hiểu hơn về ý nghĩa, cũng như mục đích tổ chức ngày lễ này, từ đó các phật tử sẽ có cái nhìn tích cực trong Phật giáo, bởi trong Phật giáo thì đạo Hiếu luôn được đặt lên hàng đầu, “Tâm Hiếu là tâm Phật, Đạo Hiếu là đạo Phật”.


 Đại đức Thích Tâm Tịnh thuyết giảng tại chính điện

Nguyễn Thành Trung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm