Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/05/2016, 13:05 PM

Quảng Ninh: Mừng Phật đản, khai mạc tuần lễ chiêm bái Phật ngọc hòa bình thế giới

Tối ngày 07/04/Bính Thân (13/05/2016), chư tăng, ni, phật tử chùa Ba Vàng (P.Quang Trung, Tp.Uông Bí) long trọng cử hành Đại lễ Phật đản và khai mạc tuần lễ chiêm bái Phật Ngọc hòa bình thế giới bắt đầu từ ngày 07/04 – 29/04/Bính Thân.

 
Sen đã nở trên khắp mọi miền đất nước,
Hạ đã về trên khắp nẻo quê hương
Phượng nở hoa khoe sắc thắm non sông, 
Mừng Phật Đản năm châu đều tỏa sáng

Tối ngày 07/04/Bính Thân (13/05/2016), chư tăng, ni, phật tử chùa Ba Vàng (P.Quang Trung, Tp.Uông Bí) long trọng cử hành Đại lễ Phật đản và khai mạc tuần lễ chiêm bái Phật Ngọc hòa bình thế giới bắt đầu từ ngày 07/04 – 29/04/Bính Thân.

Trời Đâu Suất, thánh nhân xuất thế
Gốc Vô ưu, thái tử đản sinh
Chim ca nhạc trổi vang trời
Đón mừng Bồ tát xuống đời độ sinh
 
Sự kiện trọng đại đức Phật Đản sinh đã trở thành một ngày lễ lớn của nhân loại, chào đón bậc thánh nhân xuất thế, cứu độ chúng sinh. Hoà chung vào niềm hân hoan ấy, hôm nay nhân ngày Phật đản, Chư tôn Thiền đức dù phật sự đa đoan nhưng đã hoan hỷ chấn tích quang lâm tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban TTTT T.Ư GHPGVN; ĐĐ.Thích Trúc Thái Minh, Phó Trưởng Ban TTTT T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Ba Vàng, Trưởng BTC; cùng Chư tôn đức tăng, ni BTS PG tỉnh Quảng Ninh, Tp.Uông Bí...

Bà Hà Thị Khiết nguyên Trưởng ban Dân vận T.Ư; ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ TT&TT; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ Trường Thường trực Bộ Công an; ông Ian Green - Chủ nhân Bảo tượng Phật ngọc; bà Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa XIII tỉnh Quảng Ninh; ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh; ông Phạm Văn Điệt, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Ninh; Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh, đại diện một số các cơ quan ban ngành ở Trung ương và địa phương cùng hàng nghìn phật tử và bà con đồng bào dân tộc tham dự.
 
Dẫu trải qua hơn 25 thế kỷ lịch sử phát triển của Phật giáo, nhưng hình ảnh Thái tử Tất Đạt Đa, một tay chỉ trời, một tay chỉ đất bước đi trên bảy đóa sen hồng; hình ảnh Hoàng hậu Ma Da đưa tay vịn cành vô ưu giữa sự rải hoa cúng dường của vua trời Đế Thích, cùng chúng chư thiên….. Tấtcả đã khẳng định một đấng Toàn Giác xuất hiện trên thế gian. Những hình ảnh ấy vẫn còn quyện chặt nơi tâm trí của chư thiên và loài người trong khắp ba ngàn thế giới.  

Đóa ưu đàm ngàn năm rực rỡ, 
Lâm Tỳ Ni một trời sắc hương
Pháp thân hiện giữa vô thường, 
Gót vàng bảy bước mở đường Chân Như

Ngày Khánh Đản của đấng Từ phụ Thích Ca Mâu Ni là một trong những lễ hội quan trọng nhất của toàn thể tăng ni phật tử trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đã được Tổ chức Liên Hiệp Quốc chính thức công nhận là một trong những ngày Lễ hội Tôn giáo của Thế giới…

Hạnh phúc thay chư Phật giáng sinh.
Hạnh phúc thay giáo pháp cao minh 
Hạnh phúc thay Tăng già hoà hợp 
Hạnh phúc thay tứ chúng đồng tu 

Trong niềm vui mùa Phật đản năm nay, chư tăng ni, phật tử trong và ngoài nước hân hoan đón nhận bức Thông điệp Phật đản của đức Hoà thượng Pháp chủ HĐCM GHPGVN.
HT.Thích Thanh Nhiễu tuyên đọc Thông điệp Phật đản của đức Pháp chủ GHPGVN
 
ĐĐ.Thích Trúc Thái Minh phát biểu khai mạc: Kỷ niệm ngày Đản sinh PL.2560 còn mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt  đối với Phật giáo đồ cả nước nói chung, tăng ni phật tử chùa Ba Vàng nói riêng, đó là tôn tượng Phật Ngọc hòa bình một lần nữa lại đủ duyên về với Việt Nam, về với những tấm lòng thành tâm quy kính Phật Pháp.

Trong không khí hân hoan kính mừng Đại lễ, chúng tôi cũng mong muốn tăng ni, phật tử và đồng bào nhân dân các dân tộc tỉnh nhà có nhiều hoạt động phật sự sáng tạo, thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của Dân tộc, của Phật giáo Việt Nam và hưởng ứng lời hiệu triệu trong Thông điệp của đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, bằng những kế hoạch và hành động cụ thể, tích cực tham gia các chương trình, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương phát động. Tích cực trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng thế giới hòa bình, tịnh lạc cho hành tinh chúng ta. Nguyện cầu đồng bào, nhân dân miền Tây Nam Bộ vừa trải qua đợt hạn mặn xâm nhập, ngư dân ven biển các tỉnh miền Trung thân yêu có được sự gia hộ của mười phương chư Phật, đủ năng lượng vượt qua khó khăn của nghiệp quả để ổn định cuộc sống trở lại sự bình yên.
 Đại diện chính quyền phát biểu chào mừng
 
Ông Ian Greeen phát biểu cuộc hành trình của Phật ngọc đã đi qua hơn 100 thành phố, 300 nghìn km (bằng khoảng cách từ trái đất tới mặt trăng) và hôm nay chúng ta đang chào đón vị khách thứ 10 triệu đến chiêm bái Phật ngọc. Ông Ian Greeen mong rằng việc triển lãm tượng Phật ngọc này sẽ tạo cơ duyên cho nhiều người đến chiêm bái và đảnh lễ, để cầu nguyện Phật ngọc sẽ đem lại bình an cho gia đình, học đường, công sở và sự thanh thản trong tâm hồn của tất cả mọi người và muôn loài.

Được biết, chặng kế tiếp của Phật ngọc sẽ là Tp.Đà Nẵng, đến tháng 2/2017 bảo tượng sẽ được triển lãm tại Đại Hàn.
HT.Thích Gia Quang tặng hoa chúc mừng Đại lễ
 
“Hôm nay được tắm thân Như Lai
Trí tuệ quang minh công đức lớn
Chúng sinh ba cõi đang chìm đắm
Được thấy trần gian hiện pháp thân
Thế Tôn dung mạo như vầng nguyệt
Như Lai mặt nhật phóng quang minh
Hào quang trí tuệ chiếu muôn phương
Hỷ xả từ bi đều thấm nhuần”.
 
 
 Chư tôn đức, quý quan khách thực hiện nghi thức tắm Phật...
...và thả bóng bay nguyện cầu thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc
Đông đảo nhân dân phật tử tham dự

Anh Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm