Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/05/2017, 13:15 PM

Quầng sáng xuất hiện ở bầu trời Huế đúng vào mùa Phật Đản

Quầng sáng bất thường xuất hiện xung quanh mặt trời tại Thừa Thiên Huế khiến nhiều người cảm thấy kì lạ, thích thú.

Trưa ngày 9/5, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, một hiện tượng thiên nhiên kì thú đã xảy ra. Theo đó, xung quanh Mặt trời bất ngờ xuất hiện một quầng sáng tròn lớn có màu sắc tương tự cầu vồng.

Theo quan sát của PV, vòng tròn kì lạ bao quay “ôm lấy mặt trời”, Mầu sắc cũng rất kỳ lạ.
 
 
Hiện tượng kỳ lạ trưa nay được ghi nhận tại TP Huế.
Hiện tượng nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận của nhiều người trên mạng xã hội. Một số cho rằng quầng sáng là một dạng cầu vồng tròn hiếm gặp - vốn là hiện tượng thiên nhiên có 1-0-2 trên Trái đất, số khác lại thậm chí tin rằng có thể đây là một điềm báo của thiên nhiên.

Theo các chuyên gia cho biết: "Thực tế, vầng sáng lớn bao quanh Mặt trời không phải là cầu vồng tròn. Nó đơn thuần là kết quả của một hiện tượng quang học phổ biến trong tự nhiên giống như khúc xạ ánh sáng".

Cụ thể, vầng sáng này được gọi là "quầng Mặt trời". Ban ngày, ánh sáng Mặt trời chiếu qua mây ti tầng (Cirrostratus) ở độ cao 6 - 8km. Do mây này có cấu trúc tinh thể nên ánh sáng bị khúc xạ khiến quầng xuất hiện với đủ sắc màu y hệt cầu vồng ta hay thấy.
 
 
Hiện tượng này xuất hiện đúng vào mùa Phật đản.
Tuy nhiên, bí quyết giúp phân biệt hai hiện tượng trên là ở chỗ, cầu vồng và "quầng Mặt trời" có sự sắp xếp màu sắc trái ngược nhau.

Cầu vồng tròn có màu từ ngoài vào trong là đỏ-cam-vàng-lục-lam-chàm-tím ...còn màu của quầng Mặt trời được sắp xếp ngược lại

Theo các chuyên gia, quầng sáng dạng này thực tế còn có thể xuất hiện vào ban đêm và được gọi với cái tên "quầng Mặt trăng".

Đồng thời, họ cho rằng hiện tượng này hoàn toàn không liên quan tới các điềm cảnh báo thảm họa như nhiều người liên tưởng. Thậm chí, việc quan sát được quầng sáng rõ còn chứng tỏ thời tiết tốt, nắng, khô ráo và bầu trời quang đãng.

 
Một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú.
Trước đó, vào ngày 23/5/2015, tại tỉnh Phú Thọ cũng xuất hiện hiện tượng lạ này và nhanh chóng thu hút sự tò mò của người dân và cộng đồng mạng.
Người dân ghi lại khoảng khắc tuyệt đẹp này.
Đăng Hậu - Hải Long
Nguồn: http://www.phapluatplus.vn/hien-tuong-ki-la-xuat-hien-o-bau-troi-hue-dung-vao-mua-phat-dan-d42719.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm