Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/04/2014, 14:41 PM

Quảng Trị: Pháp hội hộ quốc tiêu tai và cầu siêu tại Khe Sanh

Nhân dịp kỷ niệm lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương, kỉ niệm 39 năm ngày Giải phóng Miền Nam, 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ và 30 năm ngày thành lập thị trấn Khe Sanh, ngày 11/03/Giáp Ngọ (10/04/2014), ngày đầu tiên của “Pháp hội hộ quốc tiêu tai và cầu siêu” diễn ra tại nghĩa trang Khe Sanh.

Pháp hội được “Tịnh Độ Đạo Tràng” trực thuộc Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, Chư tăng chùa Đại Từ Ân (Hà Nội), UBND tỉnh Quảng Trị, các cựu chiến binh trên chiến trường Khe Sanh cùng phối kết hợp tổ chức. 

Từ sáng đến trưa, từng đoàn xe 45 chỗ từ mọi miền tổ quốc đã tấp nập quy tụ về đây. Số lượng người tham dự lên đến hơn 5000 người. Ai nấy đều đến tham dự Pháp hội bằng tinh thần trang nghiêm, chí thành chí kính hướng lòng thành về các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống nơi đây.

Buổi chiều, các phật tử và quý khách đã được ban tổ chức sắp xếp chỗ ăn ở khá ổn định. Mọi công việc được ban tổ chức chuẩn bị rất chu đáo.
 
Đúng 18h00, nghi thức dâng hương tưởng niệm đã diễn ra tại nhà tưởng niệm thuộc quần thể nghĩa trang liệt sĩ Khe Sanh. Về phía Phật giáo có sự tham dự của HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; TT.Thích Tiến Đạt - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Pháp chế T.Ư GHPGVN cùng Chư tôn đức tăng ni trong và ngoài tỉnh.

Về phía chính quyền có Trung tướng AHLLVT Phạm Xuân Thệ - CCB mặt trận Khe Sanh, thành viên BTC; Thiếu tướng – AHLLVT Phạm Ngọc Lan -Thành viên BTC; bà Hồ Thị Lệ Hà - Bí thư huyện Hướng Hóa; ông Côn Thương - Chủ tich UBMTTQ huyện Hướng Hóa cùng sự hiện diện của các đồng chí thường vụ huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện Hướng Hóa.
 
Đúng 18h, tại đài tưởng niệm, Chư tôn đức Tăng ni cùng toàn thể đạo tràng đã thành kính dâng nén tâm hương và lòng thành kính hòa cùng tiếng trống, chiêng để tưởng nhớ đến anh linh các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, hy sinh vì độc lập, tự do cho tổ quốc.

18h30, tại nhà tưởng niệm, dưới sự chứng kiến của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm và trung tướng Phạm Xuân Thệ, TT.Thích Tiến Đạt đã thỉnh mời thập pháp giới chúng sinh đến tham gia Pháp hội. Các bài vị được ban trai chủ thành kính quỳ dâng trang nghiêm an trí tại Pháp hội.
 
Sau nghi thức niêm hương, đúng 19h00, tại lễ đài chính đã diễn ra đêm văn nghệ “tri ân đồng đội” do đội văn nghệ đoàn 305, bộ binh dù đặc công cùng các Phật tử thể hiện. 

Những lời ca tiếng hát của các bộ đội, chiến sĩ 305 như sống lại thời kỳ chiến tranh năm xưa. Những vần thơ đầy nước mắt vì xúc động tưởng nhớ đến các đồng đội đã hy sinh tại mảnh đất này được cựu chiến binh Lê Hồng Tư thể hiện làm rung động trái tim của hơn 5000 người tham dự. 
 
Đặc biệt, tại buổi văn nghệ này, 60 suất quà trị giá 80 triệu đồng của UBND huyện Hướng Hóa đã được trao tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện. Các phần quà đã được chư tôn đức tăng, đại diện chính quyền, đại diện tướng lĩnh lên trao tặng.

Đêm nhạc kết thúc hoan hỷ với sự tham dự đông đảo của bà con nhân dân nơi đây. Trên đường về điểm nghỉ ngơi, mọi người còn chứng kiến những ngọn nến lung linh được thắp tại mộ các liệt sĩ. 

Ngày đầu của pháp hội đã thành công viên mãn. Ngày mai sẽ diễn ra chương trình chính thức với những nghi thức như: Khai mạc đại lễ, pháp hội trung phong tam thời hệ niệm, giảng pháp, phóng sinh... 
 
 
 
 
 Chư tôn đức và đại biểu dâng hương tưởng niệm  tại nhà tưởng niệm thuộc quần thể nghĩa trang liệt sĩ Khe Sanh
 
 
 
 
 
 
 
 Đêm văn nghệ “tri ân đồng đội” do đội văn nghệ đoàn 305, bộ binh dù đặc công cùng các Phật tử thể hiện
 
 
 

 Tin, ảnh: Diệu Tường

TIN BÀI LIÊN QUAN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm