Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 16/06/2016, 11:05 AM

Quảng Trị: Xây dựng Trường TCPH tỉnh

Sáng ngày 11/05/Bính Thân (15/06/2016) tại Khu Đô thị Nam Đông Hà, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị trang nghiêm tổ chức lễ đặt đá xây dựng Trường Trung cấp Phật học tỉnh.

 
Quang lâm tham dự lễ có HT.Thích Huệ Ấn thành viên HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN cùng Chư tôn đức lãnh đạo cao cấp HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức Giáo phẩm các tỉnh, thành phố; Chư tôn đức TT BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; Chư tôn đức tăng, ni các Tổ đình, tự viện, thiền viện, tịnh xá, tịnh thất; quý doanh nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ cùng đông đảo quý đạo hữu phật tử các giới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và các tỉnh, thành phố.
 
Về phía quan khách chính quyền ông Nguyễn Đức Dũng, ông Hà Sĩ Đồng, Phó Chủ tịch HĐND, quý vị đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTQVN, Công an tỉnh Quảng Trị và Tp.Đông Hà cũng đồng tham dự buổi lễ.

HT. Thích Thiện Tấn, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTC đã đọc diễn văn khai mạc, nêu rõ vấn đề cấp thiết phải xây dựng Trường TCPH tại tỉnh nhà trong giai đoạn hiện nay.

Hiện nay, tại Quảng Trị số lượng tăng ni ngày mỗi đông, hơn 200 vị đang trú trì, trú xứ tại các chùa và niệm Phật đường trên địa bàn tỉnh; số lượng Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Thức xoa ma na, Sa di, Sa di ni và chúng điệu lên tới hơn 500 vị.

Tăng, ni là tương lai của đạo pháp, là rường cột của Giáo hội và chỉ có những tăng ni có tài có đức mới có thể kế thừa trọng trách hoằng dương Phật pháp của các bậc Tổ đức giao phó, nên phải được đào tạo trong một hệ thống giáo dục hoàn thiện và toàn diện của Phật giáo. Hòa thượng cũng kêu gọi toàn thể Chư tôn đức tăng, ni, phật tử, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân vì sự nghiệp phát triển giáo dục phật giáo tại tỉnh nhà và vì tương lai của đạo pháp hoan hỷ phát tâm hỗ trợ để phật sự quan trọng này sớm đi vào hoạt động.

TT.Thích Quảng Thiện, Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị đã trình bày dự án xây dựng Trường TCPH tỉnh. Theo đó, dự án sẽ được xây dựng trên khu đất 3,44ha (34,378m2) đã được UBND tỉnh Quảng Trị cấp phép với các hạng mục chức năng dạy và học như: Giảng đường, nhà học - hiệu hộ, nhà thư viện, nhà bia ghi danh, cổng Tam quan, phòng nghiên cứu, cư xá tăng, cư xá ni...
 
Giai đoạn 2016-2018 sẽ xây dựng các hạng mục chính, cải thiện, tôn tạo cảnh quan thiên nhiên và nâng cấp cơ sở hạ tầng (đường giao thông nội bộ, sân vườn, hệ thống cấp thoát nước...) ở trong khu vực, tiếp tục xây dựng song song các công trình cần thiết. 
 
Tổng dự toán dự kiến là 103 tỉ đồng và thời gian hoàn thiện dự án vào năm 2018.

HT.Thích Thiện Nhơn đã tán thán đạo tâm của Chư tôn thiền đức BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, ghi nhận những công đức, tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ, doanh nhân đã trợ duyên cho công tác xây dựng được thành tựu viên mãn. Bên cạnh đó hòa thượng cũng gửi lời niệm ân đến lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh Quảng Trị, thành phố Đông Hà và địa phương sở tại đã quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ để công trình xây dựng trường Trung cấp Phật học tỉnh sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 
Trong không khí long trọng của buổi lễ, chư tôn thiền đức cùng quý quan khách chính quyền tiến hành nghi thức đặt đá khởi công xây dựng. Với đồ án xây dựng quy mô này, công trình xây dựng Trường TCPH tỉnh Quảng Trị đã đánh dấu bước trưởng thành và phát triển của Phật giáo tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Quảng Lạc - Quảng Tịnh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm