Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 15/12/2014, 07:42 AM

Quốc tế Phật Quang hội, Trung Hoa Tổng hội tổ chức khai mạc Đại hội 2014

Hôm thứ Bảy, ngày 13/12/2014, Quốc tế Phật Quang hội, Trung Hoa Tổng hội đã long trọng tổ chức khai mạc Đại hội tại Điện Như Lai, Phật Quang Sơn, Bắc khu, Đào Trúc miêu, Trung khu, Nam khu, tất cả Tăng thân hai nghìn vị câu hội cộng kết pháp duyên.

Khai mạc Hội nghị Quốc tế năm 2014 của Hội đồng Liên bang Trung Quốc
Hội nghị do Tổng hội trưởng Triệu Lệ Vân chủ trì, khách dự gồm có:  Hòa thượng Tâm Bảo, Trụ trì Phật Quang sơn Tự, Đạo hữu Ngô Bá Hùng, Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội, Pháp sư Từ Dung, Hội trưởng Trung Hoa tổng hội thự lý, Đạo hữu Đinh Thủ Trung, Trần Gia Long, Phó tổng hội trưởng, Đạo hữu Tăng Mẫn Mẫn, Giám sự trưởng, Pháp sư Giác Bồi, Bí thư Trưởng chỉ đạo và các đại biểu khắp nơi về tham dự.
Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội, Ngô Bá Hùng phát biểu
Để khuyến khích trải nghiệm cuộc sống, Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội, Ngô Bá Hùng phát biểu: “Kính cảm tạ thâm ân Sư phụ Phật Quang Sơn, đại lão Hòa thượng Tinh Vân, tràn đầy sức sống của tuổi già, tôi cảm thấy xúc động, hy vọng tất cả mọi người có một sức khỏe như Sư phụ, thể chất và tinh thần tuyệt vời, để thúc đẩy nhân văn Phật giáo và những nỗ lực để nâng cao xã hội nhân tâm hướng thiện”.
Các thành viên Phật Quang Sơn được biểu dương
Pháp sư Tuệ Dung trao giải thưởng hằng năm cho các thành viên mới
Ngoài việc này, điển hình như 83 hộ Phật Quang, Đạo hữu Tống Ngọc Phụng, Phật Quang hội Nhân ái đệ nhị phân hội, sẽ thành lập bảy Câu lạc bộ, Công ty TNHH Phát triển Kono Ding tổ chức thành lập các Câu lạc bộ khác, bổ nhiệm 214 vị tân nhậm Hội trưởng, 105 vị Đốc đạo, 60 vị Đốc đạo Trưởng, và các Giáo sư, cán bộ toàn quốc, ngoài ra còn giải thưởng 10 năm tích góp công đức cho các Hướng Đạo sinh Phật Quang Sơn và 30 giải cho các thành viên mới.
Các câu lạc bộ mới thành lập và các thành viên mới tham gia 
Pháp sư Tuệ Truyền trao điều lệ cho các thành viên mới
Pháp sư Từ Dung trao giải thưởng 10 năm tích góp công đức cho các Hướng Đạo sinh Phật Quang Sơn
Phật Quang Sơn khẳng định chắc chắn đầu tư lâu dài, tích cực Phật giáo nhân gian, thành tựu tinh thần hoằng pháp lợi sinh, lần đầu tiên trong năm nay “giải thưởng Phật Quang Sơn” trao cho Lại Nghĩa Minh và 11 Bồ đề quyến thuộc khác, La Lý A Chiêu, Trần Tín Trí, Hồ Tố Hoa, Chung Mậu tùng. . . tổng cộng 68 người được biểu dương xứng đáng vai trò phật tử cống hiến vì sự nghiệp Phật giáo nhân gian.
 Pháp sư Tâm Bảo trao giải thưởng cho Trần Gia Long và phu nhân (đại diện 11 Bồ đề quyến thuộc khác)
Trong cuộc họp, Pháp sư  Giác Bồi đưa ra phương thức theo Phật giáo nhân gian để hoằng pháp độ sinh, từ các môn đệ, các vị giảng sư, từ tổ chức Từ thiện để truyền bá Phật pháp, từ hoạt động Pháp hội đi đến sự kiện, từ lão niên đến với Phật giáo, cho đến thiếu niên trẻ đến với Phật giáo và các khía cạnh khác đều được  chuyển hóa,  xem lại những năm qua bởi sự sáng tạo của tập thể Phật Quang Sơn, 45 vạn  tổ chức các hoạt động giảng dạy đa dạng và phong phú với Phật giáo hòa nhập cộng đồng trong tâm trí của người dân.
Điệu múa Thổ dân Đài Loan
Các cuộc họp Ban chỉ đạo được thông qua vào năm 2015, đan xen Quận Đông Đài, múa Thổ dân Đài loan biểu diễn, dưới sự bảo trợ của Triệu Lệ Vân. Thiền Phật giáo Quốc tế, Xã hội Thế giới hòa bình (Society Prayer) và buổi hòa nhạc “Phật đà âm nhạc hội tuyệt vời” và 14 đề án khác. Pháp sư Tuệ Truyền, Bí thư Phật quang thế giới Tổng hội cũng khuyến khích tất cả mọi người quan tâm đến việc truyền thừa cho các thế hệ trẻ về truyền thống văn hóa Phật giáo, đầu tư cho các học sinh Trung học cơ sở.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm