Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/04/2013, 08:49 AM

Quy luật tâm linh và sự siêu thoát (Kỳ cuối)

Những lần như vậy, ông hiểu rằng càng vì người khác, sao cho họ bớt cực khổ tốn kém, tha lực ở các thế giới khác gửi đến càng mạnh hơn. “Cũng như người sống trên đời cũng vậy. Càng phát triển từ bi thì càng nhận được những điều tốt đẹp”



Những người dù đã hoặc chưa gặp Nguyễn Văn Nhã đều tin rằng ông có khả năng “siêu phàm”. Bởi vì phương pháp của ông và một số người nữa là duy nhất.
Ông Nhã trong một lần làm từ thiện ở miền Tây
Ông Nhã trong một lần làm từ thiện ở miền Tây

Với riêng Nguyễn Văn Nhã, ông chỉ coi đó là “quà tặng” của trời phật và muốn sẻ chia nó với tất cả mọi người. Hành trình ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã có thể nói là tuân theo quy luật tâm linh để đạt đến sự siêu thoát. Dù chưa có nhiều người trần mắt thịt hiểu được ý nghĩa thiêng liêng này nên vẫn cố công tìm kiếm, cố công trói buộc vong hồn người đã khuất vào những nắm xương, nấm mồ hoang lạnh rồi sẽ tan biến theo thời gian.

Cho đến bây giờ, những người được ông Nhã trực tiếp giúp tìm mộ hoặc người nghe kể lại đều nghĩ rằng ông có khả năng điều khiển được “tín hiệu” giúp tìm mộ.

Ngoại cảm là kết nối các thế giới

Những cuộc tìm mộ kỳ diệu nối tiếp nhau,  khi thì con người, lúc thì động vật cỏ cây, cả con sâu cái kiến cũng giúp chỉ mộ. Chuyện một vị luật sư người Mỹ gốc Việt lặn lội về nước tìm mộ mẹ ở Hà Tây, được ông vẽ sơ đồ đến giữa một cánh đồng rộng và dặn dò phải chờ một con trâu đến đứng vào chỗ đất nào thì đào lên ắt sẽ thấy mộ. Vị luật sư ngồi trên một gò đất giữa đồng chờ mãi vẫn không thấy con trâu nào. Đang lúc ông gọi điện thoại lại cho ông Nhã thì bỗng nghe tiếng sột soạt sau lưng. Ông giật mình quay lại thì thấy có một chú nghé húc liên hồi vào gò đất sau chỗ ông ngồi. Sau khi khấn nguyện, ông đào gò đất lên thì quả nhiên phát hiện hài cốt của mẹ mình. Hay trưởng một phòng của Sở GTVT Đồng Nai đi tìm mộ cha ở An Giang ngay vào mùa nước nổi. Ông Nhã sau khi miêu tả hình dáng người đã khuất để thân chủ xác nhận đã hướng dẫn người này đến một cánh đồng và đợi đúng 10h30 sẽ có một chú chó đốm trắng đứng một chỗ sủa liên hồi, chính là nơi chôn cất người chết. Vị trưởng phòng được các cán bộ xã dẫn ra giữa đồng cùng chờ đợi phần vì nhiệt tình, phần vì không tin chuyện ông Nhã nói là thật. Vì cả một vùng nước mênh mông, tìm đâu ra chó, mà lại là chó đốm trắng? Cả đoàn chờ đến gần đúng giờ thì nản, toan ra về. Bỗng nhiên, một chú chó đốm trắng từ đâu xuất hiện bơi sì sụp giữa đồng nước ra đến một khu gò leo lên sủa liên hồi. Sau khi đào lên, người ta phát hiện hài cốt người đã khuất đúng như nhận dạng của nhân thân. Cả đoàn người vừa sợ hết vía vừa thán phục trước khả năng của nhà ngoại cảm dù không biết mặt mũi ông như thế nào.

Có khi dấu hiệu đi trái với quy luật tự nhiên, chính mình cũng không nghĩ tới”-ông Nhã kể. Điển hình trường hợp gia đình một viên đại úy chế độ cũ đi tìm mộ người thân. Sau khi ông vẽ bản đồ, họ tìm đến một cánh rừng cao su và sẽ có một con sâu xanh chỉ mộ. Gia đình viên đại úy tìm đến nơi, thấy hàng chục công nhân túm tụm bàn về một con sâu xanh rất lạ. Những người lớn tuổi nhất khẳng định cả đời chưa thấy loại sâu như vậy sống ở rừng cao su bao giờ. Một người đã quét chú sâu ấy đi. Gia đình thân nhân liệt sĩ tìm đến nơi con sâu đang nằm thì phát hiện đầy đủ các dấu hiệu ông Nhã chỉ từ trước và tìm được hài cốt viên đại úy.

Những câu chuyện mầu nhiệm như thế rất nhiều. Ông đã tìm kiếm gần 7.000 ngôi mộ, mỗi trường hợp là một điều mầu nhiệm. Đến mức người từng được ông giúp hoặc nghe kể kết luận rằng ông Nhã có khả năng điều khiển vạn vật làm tín hiệu để tìm mộ. “Nói ông Nhã điều khiển dấu hiệu là tự cao, ngã mạn. Sự thật tôi không cao siêu gì cả. Tôi cứ cho tín hiệu, còn tín hiệu có đến hay không là do Trời Phật, Bồ Tát thị hiện cử đến”-ông tâm sự. Lúc mới tìm mộ, ông còn tưởng đó là vong hồn của người chết nhập vào làm tín hiệu dẫn đường. Nhưng càng đi sâu vào, ông càng khám phá ra rằng, việc tìm mộ là do Bồ Tát, Trời Phật trợ lực, không một người sống hay vong hồn nào có thể làm được.

Ông nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng phương pháp ngoại cảm tìm mộ của ông thực chất là kết nối với các thế giới. Khi ông phát tâm gửi thông điệp, Trời Phật sẽ cho ông tín hiệu. Những lần như vậy, ông hiểu rằng càng vì người khác, sao cho họ bớt cực khổ tốn kém, tha lực ở các thế giới khác gửi đến càng mạnh hơn. “Cũng như người sống trên đời cũng vậy. Càng phát triển từ bi thì càng nhận được những điều tốt đẹp”-ông nhắn nhủ.  

Tôi nhận ra rằng, đó cũng là phương châm sống của Nguyễn Văn Nhã: Luôn vì người khác, không mưu cầu gì cho mình. Cũng như khi bước vào ngoại cảm, ông luôn trăn trở tìm đến bản chất thật của nó. Và làm sao để người nghèo nhất cũng có thể tìm mộ. Ông lên đường gặp gỡ hàng chục nhà tâm linh lúc đó để tìm câu trả lời. Rồi chưa thỏa mãn, cuối năm 2001, ông sang Ấn Độ, tìm đến Đại học Tâm linh thế giới để học thiền. Nhân chuyến đi đó, ông gặp được “kho báu” của đời mình: đó chính là Phật pháp. Ông kể rằng, khi đến gốc bồ đề nơi đức Phật đắc đạo, ông đã khóc. Rằng hành trình ngoại cảm tìm mộ chính là cơ duyên đưa ông đến với phật pháp. Và chính Phật pháp giúp ông hiểu được bản chất hành trình ngoại cảm của mình là kết nối con người với các thế giới cao hơn, rằng chết không phải là hết, vấn đề là vong hồn sẽ đi về đâu. Cách sống trên đời sẽ định đoạt lâu dài, hàng trăm ngàn năm thế giới mình sẽ đến khi lâm chung.

Trò chuyện với linh hồn và hướng về cảnh giới tốt đẹp

“Không riêng gì Phật pháp, tất cả các tôn giáo trên thế giới này đều hướng vong hồn vào sự siêu thoát”-ông phân tích. Vì vậy, đích đến của mọi hành trình ngoại cảm cũng là hướng đến điều này. Với ông, đó chính là cảnh giới tình thương rất an lạc mà con người cần đạt đến. Nhiều năm rồi ông không còn tìm mộ. Nhiều người cảm thấy buồn, thậm chí còn trách ông sao không giúp đỡ họ. “Thứ cần tìm bây giờ là vong hồn người chết chứ không phải là xương cốt mồ mả nữa”. Thành ra, ông vẫn giúp nhưng là giúp người sống làm thế nào để làm cho các vong hồn siêu thoát. Còn mồ mả, xương cốt chỉ là cái tạm thời, hạn hữu không cần tìm bằng mọi giá. “Còn hướng người ta vào những cuộc tìm kiếm tốn kém thời gian tiền bạc là tôi còn mang tội. Mọi người ai cũng mong được siêu thoát. Vậy thì sao cứ phải trói buộc vong hồn của người đã khuất vào những cục xương, nắm đất. Rồi những thứ đó cũng về với cát bụi cơ mà!”.

 Bản đồ có bút tích của nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã hướng dẫn nguyên Phó thủ tướng Trần Phương tìm mộ em gái mình năm 1999

Trước khi nhận ra điều đó, ông cũng đã từng mê mãi trong việc tìm kiếm. Có những cuộc điện thoại nhờ tìm gọi đến, lập tức hình ảnh người đã khuất hiện ra trong ông rõ mồn một. Trời phật như thử thách ông nhưng cuối cùng ông cũng ngộ ra ý nghĩa tuyệt vời của nó. Nhờ có tìm mộ dẫn dắt ông đến với Phật pháp, ông hiểu rằng chết không hết như người ta nghĩ. Vấn đề là vong hồn đi về đâu. Con người thành tâm tin và thực hành hướng về thế giới cao thì tổ tiên sẽ siêu thoát về cõi giới tốt đẹp. Chính những người đang sống cũng vậy, sống từ bi, yêu thương người khác thì mai này chết đi, linh hồn cũng sẽ được kết nối về với những thế giới cao hơn.

Nhiều người gọi điện thuyết phục ông tìm mộ hoặc hài cốt người thân. Ông thẳng thắn nói rằng: Nếu tôi tìm mà đến ngày cúng giỗ, cục xương nắm đất về nằm trên bàn thờ thì tôi tìm ngay. Nhiều người có mồ mả ông bà ngay trong vườn nhà nhưng ngày cúng giỗ vong hồn họ không về thì coi như là vẫn thất lạc như thường. Con người ràng buộc với tổ tiên bằng sự hiếu đạo, nên nghĩ rằng tìm được xương cốt mồ mả là báo hiếu. Tìm được cha mẹ rồi thì nhờ tìm ông bà, rồi đến ông tổ, thậm chí tam đại, tứ đại. Như vậy còn bát đạt, thập đại... thì sao. Không lẽ cả đời cứ tìm kiếm mãi? Nếu dùng tiền bạc vào việc thiện thì sẽ tốt hơn. Chỉ cần ăn chay niệm phật, sống tốt đời đẹp đạo thì giúp không chỉ một mà hàng loạt vong hồn siêu thoát. Đó là tạo phước đức cho mình và ông bà tiên tổ, cho cả dòng họ. Cũng có người đã tìm được hài cốt, nghe đến danh tiếng ông Nhã còn nhờ ông xác định xem phần xương cốt đó có phải của thân nhân mình. Ông giải thích rằng, mỗi dịp thờ cúng, thành tâm khấn nguyện tên người thân mình thì hồn tìm về chứ đâu phải xương cốt. Nếu có nhầm thì khấn nguyện luôn cho họ, tức là đã tạo phúc lớn rồi. Sao phải nghĩ ngợi so đo vị kỷ làm tổn phước?

Mấy năm nay, đất nước tổ chức nhiều đại lễ cầu siêu nên nhiều lần tôi trò chuyện với các linh hồn, họ cũng muốn người sống không nên dồn cả tâm sức vào những cuộc tìm kiếm đó nữa. Nhiều vong hồn ở cõi giới tốt nhưng thân nhân không biết cố tìm xương cốt, trói hồn họ vào bãi tha ma hoang lạnh”-ông Nhã kể. Họ muốn đi mà không đi được, phải ở đó nhìn xương cốt mình tan rã dần đau đớn lắm. Có lần một gia đình ngoài Hà Nội gọi vào nói với ông đã lạc mất hài cốt thân nhân. Lập tức người đó hiện về nói với ông rằng: “Tôi đứng sau lưng chúng đây. Chúng không biết nên cứ tìm kiếm mãi đâu đâu”.

Có nhiều lần, những mồ mả, xương cốt ông tìm được hiện hồn về trò chuyện với ông. Nhiều vong hồn trách ông sao từ đầu không hướng dẫn gia đình họ ăn chay niệm Phật, cầu cho họ siêu thoát mà lại giúp họ tìm xương cốt về, đưa linh hồn ra những bãi tha ma đau khổ. “Nhiều linh hồn liệt sĩ nói rằng sau khi bị gia đình đưa ra khu mả, họ thấy nơi đó buồn khổ, u ám quá nên bỏ hài cốt ở đó rồi trở lại vào rừng”-ông kể tiếp. Ông nói với các linh hồn rằng lúc đầu tìm xương cốt mồ mả, ông cũng thấy họ vui vẻ. Nhưng lúc đó, ông chưa bén duyên Phật pháp. Chưa chạm được ý nghĩa chân phương của việc tìm mộ là giúp họ siêu thoát. Nay ông sẽ hướng dẫn cho gia đình gặp được chánh pháp, cùng họ cầu nguyện cho các vong hồn siêu thoát và chính họ cũng góp phần giúp người sống hiểu được chết không phải hết. “Sau khi nghe như vậy, các vong hồn như  được thăng hoa. Họ hóa thành ánh sáng nhỏ bay lên tan vào không gian”-ông kể. Cũng từ đó, ông thôi không còn tìm xương cốt mà cố tâm nghiên cứu những phương pháp cầu nguyện để giải quyết vấn đề cơ bản nhất: đó là sự siêu thoát. Đó cũng chính là điều Trời Phật hướng ông đến. Mà Phật pháp, như đã nói, chính là “kho báu” cuộc đời ông, sứ mệnh của ông là đem “kho báu” ấy sẻ chia với mọi người để ai cũng biết khai thác “kho báu” tình thương của chính mình.

Ngồi tiếp chuyện ông, những cuộc điện thoại nhờ tìm hài cốt vẫn đều đặn đến. Tôi băn khoăn hỏi ông liệu người trần mắt thịt có thấu hiểu được ý nghĩa cao siêu đó? Vì những cuộc tìm mộ vẫn được tổ chức đều đặn. Người ta bỏ ra nhiều công sức, thời gian tiền bạc để cố tìm bằng được. Ông buồn nói rằng chưa nhiều người hiểu được chân lý ấy. Nhưng dần dà họ sẽ hiểu ra. Và dù người nào chưa hiểu được, trách ông sao không tìm hài cốt, ông vẫn phân tích hướng dẫn cặn kẽ. Có một gia đình ở Cần Thơ thường xuyên gọi điện nhờ ông tìm hài cốt. Sau khi ông nói về việc chỉ cần khấn nguyện cho vong hồn, không cần tìm mộ. Không bằng lòng, họ vặn lại: “Nếu anh Nhã cho tôi thấy vong hồn người thân, gia đình chúng tôi sẽ tin lời và không tìm kiếm nữa”. Ông trả lời: “Chỉ cần gia đình thành tâm khấn nguyện, ắt sẽ thấy”. Ngày nọ, khi cả gia đình đang sum họp, thì thấy bóng người đã khuất hiện về lắc lư trên bàn thờ. Cả nhà họ ngỡ ngàng và cảm động. Hôm sau, họ gọi điện kể lại với ông và nói rằng đã ngộ ra được và không còn đi tìm xương cốt nữa. Ông Nhã lại giải thích rằng, nơi mà vong hồn tìm về chính là bàn thờ. Người phương Đông ta có nơi linh thiêng ấy như “trạm tiếp chuyển” kết nối vong hồn ông bà tổ tiên với cõi cực lạc. Rằng gia đình nào cũng có bàn thờ, đặt ông bà mình vào đó là hiếu thảo, là tốt đẹp hơn gấp trăm ngàn lần bãi tha ma hoang lạnh.

“Những trường hợp như vậy tôi hạnh phúc lắm. Rồi có ngày tất cả đều hiểu ý nghĩa đích thực của việc tìm mộ”-ông nói. Âm siêu dương thới, âm siêu dương thịnh là quan trọng lắm, gia đình nào cũng hướng tâm như vậy, xã hội sẽ tốt đẹp hạnh phúc biết bao”. Ông luôn tin rằng tín hiệu về sự siêu thoát mà trời phật gửi đến rồi sẽ lan tỏa, sẽ cứu giúp được cả loài người. Lần đầu, tôi thấy ở ông một nụ cười rạng rỡ. Vì ông đã gửi đi được một thông điệp của cuộc đời mình. Rằng thông điệp ấy sẽ được đón nhận, truyền qua nhau, lan tỏa bất tận. Còn chúng tôi, người may mắn được kể về ông trong loạt phóng sự này cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc từ thông điệp ấy. Nó lớn lao và giá trị hơn nhiều những câu chuyện tìm mộ mầu nhiệm ly kỳ, dù tất cả chúng đều là sự thật và có thể kể hoài không hết.

Tâm thư nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã gửi bạn đọc

Độc giả thân mến! Sau khi báo Công lý & Xã hội khởi đăng loạt phóng sự về nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã, đã nhận được rất nhiều điện thoại, thư từ phản hồi của bạn đọc gửi về tòa soạn. Chúng tôi xin được kết thúc loạt phóng sự này tại đây với mong muốn phần nào đã giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc về ông. Thông qua báo Công lý & Xã hội, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã cũng có vài điều muốn chia sẻ với bạn đọc gần xa, chúng tôi xin trích nguyên văn như sau: “Sau hơn 10 năm trải nghiệm tâm linh về việc tìm mộ, tôi luôn cầu nguyện hôn thiêng đất nước và trời phật giúp cho tôi có một phương pháp nào để bà con, cô bác ít hao tổn tiền bạc và sức khỏe đồng thời đạt được kết quả tốt về mặt tâm linh cho gia tộc và sao cho mọi thành phần, tầng lớp nhân dân đều có thể áp dụng được. May mắn đã đến, tôi gặp và thực hành được Phật pháp nhiều năm nay.

Từ trải nghiệm đó, bản thân tôi cảm nhận được tín hiệu về tâm linh tốt nhất là đối với người mất và ông bà tổ tiên là rất mong muốn vong hồn siêu thoát về cảnh giới đẹp hơn (nghĩa là thoát ra khỏi khu vực có hài cốt hay mồ mả về với cảnh giới tiên phật). Từ đó, hài cốt trở về cát bụi, không còn quan trọng nữa và vong hồn sẽ có sức mạnh tâm linh để trợ lực cho gia đình và con cháu. Đây cũng là ý nghĩa tìm mộ sâu xa nhất mà tôi có thể khẳng định. Nếu mọi người quan tâm, tôi sẽ hướng dẫn cách thực hành tâm linh để giúp vong hồn thân nhân siêu thoát. Còn nếu ai vẫn muốn tìm hài cốt mồ mả thì xin liên hệ với các nhà ngoại cảm, tâm linh khác để được giúp đỡ.”

Nguyễn Văn Nhã




Tác giả: Kiến Giang/Nguồn: www.xahoi.com.vn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm