Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ra mắt CLB Hương Từ Tâm tại Miền Bắc

14 giờ chiều ngày 23 tháng 12 năm 2012 nhằm ngày 11 tháng 11 năm Nhâm Thìn tại chùa Ba Vàng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra buổi lễ ra mắt câu “lạc bộ thiện nguyện Hương Từ Tâm miền Bắc”

Chứng minh buổi lễ có Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng; Đại đức Thích Quảng Ánh, quản chúng chùa Ba Vàng; Đại đức Thích Chí Giác Thông, trụ trì Tịnh Viện Pháp Hạnh cùng đại diện Chư tôn đức tăng chùa Ba Vàng.

Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện các đạo tràng trực thuộc chùa Ba Vàng, các trưởng, phó Câu lạc bộ Thanh niên tỉnh Quảng Ninh và gần 500 nhân dân Phật tử trong vùng.

Đại đức Thích Trúc Bảo Tiến Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hương Từ Tâm miền Bắc khai mạc chương trình với tâm nguyện "Chạnh lòng bởi sự vô thường của tạo hóa đau xót trước bao cảnh đời bất hạnh, mong muốn san sẻ phần nào nỗi đau ấy nên Câu lạc bộ Hương Từ Tâm miền Bắc được thành lập; mục đích kêu gọi lòng trắc ẩn, khơi dậy tâm từ bi, đánh thức lòng yêu thương của cộng đồng đến những mảnh đời còn thiếu may mắn”, đồng thời Đại đức cũng căn dặn các thành viên Câu lạc bộ Hương Từ Tâm có mặt tại buổi lễ tinh tấn tu tập, áp dụng giáo lý nhà Phật để tu tâm dưỡng tính, tràn đầy tinh thần từ bi mới có thể làm tốt công việc thiện nguyện.



Tại buổi lễ, Phật tử Dương Khánh Đạt và Nguyễn Minh Huyền đã thay mặt Câu lạc bộ Hương Từ Tâm miền Bắc nêu nội quy và định hướng phát triển của Câu lạc bộ. Bên cạnh đó cũng tuyên bố những dự án sắp tới của Câu lạc bộ như: Chắp cánh ước mơ, Những mảnh đời bất hạnh, Giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc da cam, Bát cháo tình thương, Chăm sóc người bệnh, Hộ pháp viên,... Nhằm hướng đối tượng tới những người nghèo khổ, người nhiễm chất độc da cam, người già neo đơn và trẻ mồ côi…Bản nội quy và định hướng tuy ngắn gọn nhưng đã thể hiện rõ ràng sự cố gắng nỗ lực và đoàn kết hợp lực của các thành viên câu lạc bộ.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng cũng đã ban đạo từ tới các thành viên trong câu lạc bộ. Đại đức hy vọng những thanh niên Phật tử trong câu lạc bộ sẽ mang Phật pháp vào đời sống hàng ngày và thực hiện lời dạy của đức Phật bằng những việc làm thực tiễn. Theo như lời Phật dạy "Tất cả những người nam đều là cha ta, tất cả những người nữ đều là mẹ ta và chăm sóc người bệnh cũng chính là chăm sóc Phật”. Chính vì thế, hãy biết xót thương tất cả và đem hành động thiện nguyện rải đều tới khắp chúng sinh đó chính là chân giá trị cuộc sống, là ý nghĩa cao cả của việc tồn tại trên đời với mỗi con người.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh và Đại đức Thích Chí Giác Thông, người sáng lập ra Câu lạc bộ Hương Từ Tâm (hiện đang chủ nhiệm Câu lạc bộ Hương Từ Tâm khu vực miền Nam) đã cùng cắt bánh ra mắt câu lạc bộ trong sự hoan hỉ của tất cả đại chúng tham dự. Đại đức Thích Trúc Thái Minh, các Câu lạc bộ bạn và Phật tử tham dự buổi lễ cũng đã có quà lưu niệm gửi tặng tới Câu lạc bộ Hương Từ Tâm.

 
 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã cử hành quy y cho các thành viên Câu lạc bộ và nhiều thiện nam tín nữ khác có mặt tại buổi lễ trong sự trang nghiêm và thành kính.



 



Phúc Minh Tuệ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm