Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/12/2014, 07:33 AM

Rạng rỡ “Nụ cười Hạ Long” trước cửa thiền...

Bên cạnh hình tượng bản đồ nước Việt, có quý Thầy trợ giúp sắp hình mô phỏng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, tôi thấy trong lòng trào dâng cảm xúc khó tả: Niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước, niềm tự tin nơi thế hệ thanh thiếu niên phật tử tương lai…

Mới tới chân cổng tháp chuông chùa Ba Vàng, Quảng Ninh, tôi đã nghe tiếng “hô khẩu hiệu”: Tất các bạn thanh niên tình nguyện thành phố sắp hàng thật đều nhé. Con thỉnh mời quý Thầy đứng ở giữa ạ. “Hành lang tình nguyện” hai bên lối lên gian chính điện chấn chỉnh đội ngũ, hướng mặt ra phía trước nào. Đội hình 1, trang nghiêm chắp tay trước ngực, sau đó chuyển sang Đội hình 2, kính mong quý Thầy cùng các bạn khum bàn tay hình trái tim ạ đặt trước ngực. Rồi các bạn tình nguyện viên tạo hình “trái tim” bằng hai cánh tay vòng qua đỉnh đầu nhé…

Gần 9 giờ sáng, trước sảnh chính gian Tam Bảo chùa Ba Vàng, nắng ngời rạng rỡ. Rất đông các bạn tình nguyện viên, sắc xanh tình nguyện như tô điểm thêm sắc màu tươi rạng một sáng Chủ Nhật cuối tuần.

Nơi khán đài chính tổ chức “Đại Lễ Nhập Linh 10 Pho Đại Sách Lưu Danh Anh Hùng Liệt Sĩ Việt Nam”, được nhà chùa trọng thể tổ chức Chủ Nhật ngày 14/12 vừa rồi, lá cờ Tổ quốc cùng “Trái tim tri ân” được kết bằng những đóa hoa tươi thắm vẫn còn rực rỡ.

Một rừng áo xanh tình nguyện trẻ trung xếp hàng bao quanh khán đài chính, có quý Thầy chứng minh cùng tham dự. Sau màn “đội hình, đội ngũ” trang nghiêm, quý Thầy hỗ trợ các bạn sắp hàng thành hình chữ S, biểu trưng cho bản đồ Việt Nam.

Hình tượng bản đồ Tổ quốc Việt Nam thân thương

Bên cạnh hình tượng bản đồ nước Việt, có quý Thầy trợ giúp sắp hình mô phỏng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, tôi thấy trong lòng trào dâng cảm xúc khó tả: Niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước, niềm tự tin nơi thế hệ thanh thiếu niên phật tử tương lai… Những cảm xúc thật thiêng liêng, vô cùng đẹp đẽ khó thể diễn tả bằng lời.

Không gian, thời gian như ngưng đọng. Mọi việc diễn ra có phần khẩn trương, nhưng trật tự, trang nghiêm. Có lẽ, nơi thiền môn thanh cảnh, ánh từ bi đức Phật, tiếng chuông chùa vang vọng đều đặn ngân xa góp phần không nhỏ tác động tới tâm thức từng bạn tình nguyện viên.

Dù ai cũng còn ở độ tuổi “học mà chơi, chơi mà học”, nhưng các bạn luôn giữ nét tươi rạng, trang nghiêm. Không đùa cợt, hay tự ý “rời hàng, bỏ lối”. Ai cũng cung kính trước quý Thầy và nghiêm túc thực hiện theo sự điều hành của người chủ trì.



Chừng 10 giờ 5 phút, anh phụ trách cảm tạ quý Thầy đã trợ duyên đoàn hoàn thành công việc, rồi nhắc mọi người xuống sân chính trước lối lên tháp chuông nhà chùa xếp tạo hình trái tim, trọn vẹn chương trình buổi sáng nơi chùa Ba Vàng.

Tranh thủ trò chuyện, tôi được anh Thành (mà tôi tạm gọi là anh phụ trách), Bí thư Thành đoàn thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: Anh cùng các bạn tình nguyện viên đang thực hiện “bước 1” về công tác truyền thông cho chương trình “Xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh” do Tỉnh ủy phát động, bắt đầu từ “Nụ cười Hạ Long”, bước 2 sẽ là “Nụ cười Hạ Long” gắn với những hành động thiết thực và cụ thể của tuổi trẻ thành phố. Chương trình được thực hiện nhằm thể hiện sự thân thiện, gần gũi của những người con miền đất Quảng Ninh. Qua đó cũng thể hiện lòng hiếu khách, đề cao tinh thần hòa nghĩa, vì một Quảng Ninh “Thân thiện - Gần gũi - Năng động - Phát triển”.





Rạng rỡ “Nụ cười Hạ Long” nơi cửa thiền chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng là điểm đến đầu tiên của đoàn. Những ngày tiếp theo nữa, tuổi trẻ thành phố Uông Bí sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình tại các địa điểm đặc biệt khác trên địa bàn “thành phố du lịch tâm linh - thành phố Điện Than - thành phố động lực phát triển trong chuỗi đô thị phía Tây của tỉnh Quảng Ninh” như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Yên Tử, Khu du lịch sinh thái Hồ Yên Trung, Lựng Xanh, Tổng công ty phát điện 1, khai trường của các mỏ than lớn trên địa bàn thành phố… để tiếp tục thể hiện rõ nét hơn “nụ cười đẹp” trong lao động, sản xuất, học tập và rèn luyện của tuổi trẻ và nhân dân thành phố Uông Bí trẻ anh hùng.

Được biết, đây là chương trình nằm trong chiến lược tình nguyện góp phần đẩy mạnh phát triển thương hiệu Quảng Ninh - Hạ Long, được thực hiện chuẩn bị cho khởi sắc từ những hành trình tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ninh trong năm tới.

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm