Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/07/2014, 16:15 PM

Rạng rỡ nụ cười tình nguyện viên sau đợt tiếp sức mùa thi

“Một nụ cười như mười thang thuốc bổ”, vô hình nơi tôi khi thấy nụ cười tình nguyện viên rạng rỡ đến vậy, hân hoan đến thế bỗng chốc tan biến biết bao phiền muộn trong lòng.

Gần 9h, không gian chùa Đình Quán, Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội lặng yên quá. Phải chăng đã qua một đợt Tiếp sức mùa thi, sĩ tử về hết nên “chùa lại là chùa”? Ngày Chủ Nhật cuối tuần, chưa đến Rằm nên chùa vắng…

Khoảng sân chùa thanh vắng sáng Chủ Nhật cuối tuần


Tấm biển “Xuống xe thở nhẹ mỉm cười!”, nét mực còn son mới lặng lẽ treo trên thân cây nơi khoảng sân trước chếch lối vào cổng chính.

Đang hòa mình vào không khí yên bình, êm dịu nơi cửa thiền, tôi chợt nghe rõ đoạn đối thoại giữa một bạn nữ cùng một sư chú:

- Thế nay con về luôn à?

Vâng ạ, con về luôn thôi ạ.

- Sao con không ở nhà chùa thêm 1-2 hôm nữa?

Dạ, xong việc rồi, con về thôi thưa chú. Con chào chú con về ạ.

Tiếng cười ròn tan, thật thoải mái từ một bạn nữ tình nguyện viên. Mũ tai bèo xanh, chiếc ba lô trên vai, trở bước hân hoan với nụ cười rạng rỡ. Theo phản xạ, tôi kịp đưa máy ảnh lên bấm, dù được đúng một kiểu.

Tình nguyện viên Vân Anh hân hoan với nụ cười rạng rỡ

Nụ cười rạng rỡ trong nắng ngời buổi sáng như khỏa lấp đi không gian tĩnh mịch nơi mái chùa quê.

Tranh thủ gặp Vân Anh - nữ tình nguyện viên “vô tình” ăn ảnh chỉ với một lần bấm máy, tôi được bạn chia sẻ: Vân Anh là hội viên Hội sinh viên Bắc Giang ở Hà Nội, thuộc Liên chi hội Đại học Công Nghiệp Hà Nội. Vân Anh về chùa Đình Quán tham gia hành trình tiếp sức mùa thi từ ngày 1/7. Gần một tuần tá túc tại nhà chùa, Vân Anh cùng đội ngũ tình nguyện viên đã hỗ trợ 145 người, gồm thí sinh và người thân lên Hà Nội dự thi tại 27 điểm thi trên địa bàn khu vực.

Ở tỉnh nhà, Hội sinh viên Bắc Giang hàng năm thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học. Có xe ô tô của tỉnh đội hỗ trợ, các tình nguyện viên tổ chức đưa, đón các sĩ tử về Hà Nội dự thi, lo mọi công việc cho các sĩ tử: đưa đón phụ huynh và sĩ tử, tìm địa điểm thi, hướng dẫn mọi thủ tục thi cử, cùng ôn bài và chia sẻ kinh  nghiệm làm bài…

“Một nụ cười như mười thang thuốc bổ”, vô hình nơi tôi khi thấy nụ cười tình nguyện viên rạng rỡ đến vậy, hân hoan đến thế bỗng chốc tan biến biết bao phiền muộn trong lòng.

Tôi thầm nhủ: Ừ nhỉ. Cuộc sống đơn giản vậy. Có những việc làm dù nhỏ, nhưng luôn mang lại giá trị tinh thần lớn lao tới mọi người.

Cảm ơn “Nụ cười xanh tình nguyện”. Cảm ơn nơi từ bi cửa Phật đã góp phần mang lại cho tôi phút giây hiếm hoi vô cùng ý nghĩa. Điều kỳ diệu vẫn luôn hiện hữu, dù là ở nơi đâu…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm