Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/09/2013, 12:15 PM

"Rộn ràng" Tết Trung thu ở các chùa

Mặc dù, hôm nay mới là ngày chính thức của Tết Trung thu - Rằm tháng Tám, tuy nhiên những ngày qua, đã có nhiều chùa trên toàn quốc đã tổ chức chương trình Trung thu cho các em thiếu nhi.

Theo thông tin đăng tải trên các trang tin Phật giáo, đã có hàng trăm chùa trong cả nước đã và đang đồng loạt tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các em thiếu nhi như ở các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre, Đắc Nông, Hà Nội, Huế, Tp.HCM, Lạng Sơn, Nghệ An,...Hầu hết các chùa đều tổ chức Trung thu với những nội dung phong phú và đa dạng như tặng quà, bánh kẹo, văn nghệ, múa rồng, múa lân, ảo thuật...Tất cả những hoạt động này nhằm giúp các em thiếu nhi vui tươi và phấn khởi trong ngày Tết của chính các em.
 Trung thu tại chùa Duệ Tú (Hà Nội)
Song song với các hoạt động trên, nhân dịp này nhiều chùa còn trao tặng những xuất học bổng hoặc quần áo cho các em thiếu nhi như chùa Phố Cũ (Cao Bằng) đã tặng một bộ máy vi tính trị giá 8 triệu đồng, cùng với 100 suất quà, mỗi suất quà giá trị 190 ngàn đồng bao gồm bánh kẹo và tiền mặt. Hay Bối Diệp thất (Bình Phước) đã đi thăm và tặng 300 phần quà Trung thu cho 300 học sinh, 50 phần quà khuyến học các em học sinh nghèo trường Tiểu học Lý Tự Trọng thuộc xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng. Còn tại Hải Phòng, chùa Vân Quan đã trao 60 phần quà, học bổng cho 60 em học sinh nghèo vượt khó của các bậc học mầm non, tiểu học, PTCS, PTTH trong quận. Mỗi xuất quà bao gồm: sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi... và một phong bì lì xì tiền mặt.
 ĐĐ.Thích Thanh Phương (chùa Phố Cũ, Cao Bằng) trao quà cho các em học giỏi

Năm nay, không chỉ các em thiếu nhi ở thành phố, vùng đồng bằng mới được vui Tết Trung thu mà các em thiếu nhi, học sinh vùng núi, vùng sâu như ở Yên Bái, Hà Giang, Lạng Sơn, Huế...cũng được vui Tết Trung thu trong niềm vui hân hoan. Đã có nhiều CLB thanh niên Phật tử, Hội, Đoàn,...đã có những chương trình "Trung thu yêu thương", kết hợp với công tác từ thiện, tặng quà. Do vậy, những em thiếu nhi ở những vùng gặp khó khăn phần nào cũng được động viên, khích lệ kịp thời.
 CLB 14 Chữ Hà Nội và Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức tổ chức Trung thu ở Hoàng Su Phì (Hà Giang)

Được biết, tối nay là chính hội Rằm tháng Tám sẽ có nhiều chùa tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi ở địa phương. Hầu mong các em thiếu nhi sẽ có những niềm vui, ấm áp trong ngày Tết của các em và quan trọng hơn hết, dịp này Quý Thầy ở các chùa cũng muốn gieo duyên tới các em, hướng các em cũng như các bậc phụ huynh biết đến những điều thiện lành trong cuộc sống.

Phương Bối 

TIN, BÀI LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm