Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/03/2016, 08:37 AM

Rực rỡ đêm hoa đăng lễ hội Tây Thiên

Đêm hội Hoa đăng là một trong những hoạt động chào mừng Lễ hội Tây Thiên - Xuân Bính Thân 2016 và nhân dịp khu danh thắng Tây Thiên - Tam Đảo đón nhận Bằng Di tích Quốc gia Đặc biệt.

 
Lễ hội Hoa đăng là một nét đẹp văn hóa tâm linh, là một lễ hội truyền thống mang lại giá trị tinh thần lớn của người Việt Nam, vừa cầu nguyện cho quốc thái dân an, nhân loại hạnh phúc, đất nước phồn vinh và nhân dân an lạc.
 
Sự kiện này cũng thể hiện sự hài hòa, nét đặc sắc tín ngưỡng Phật - Mẫu trong văn hóa tâm linh Tây Thiên - Tam Đảo, cũng là dịp để thực hành truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công đức của các bậc tiền nhân đã dày công xây dựng “cội đạo - nền nhân”.
 
 
Hàng ngàn ngọn hoa đăng được truyền từ Quý Thầy đến với phật tử tham dự như ánh sáng truyền cho nhau niềm tin, truyền cho nhau chân lý gói trọn những ước nguyện chí thành tha thiết của mỗi người. Thắp sáng ngọn đèn trên tay, thắp sáng lên tâm niệm tốt đẹp để cầu nguyện những điều an lành cho xã hội, cho gia đình và hồi hướng tới pháp giới hữu tình.

Theo lời Đại đức Thích Thanh Phương, Trưởng BTC “với ý nghĩa như vậy nên người tham dự Lễ hội Hoa đăng thành tâm rất có công đức và lợi lạc và là hoạt động thu hút được nhiều người dân địa phương cũng như du khách thập phương về dự Lễ hội Tây Thiên 2016”.
 
 
Màn trống hội thiêng liêng của quý Chư ni, giây phút được đợi chờ nhất của đêm hội là nghi thức truyền đăng.

Ánh sáng lung linh từ ngọn nến trên tay của các chư tôn đức tăng ni được lấy từ ánh sáng của đức Phật bắt đầu lan tỏa đến hàng phật tử như ánh sáng của trí tuệ, chiếu soi vào dòng đờithắp sáng niềm tin và sự hy vọng.
 
 
Và từ ngọn nến được truyền đầu tiên ấy, ánh sáng cứ tiếp tục truyền đi, một vùng sáng đã dần dần lan tỏa khắp sân trung tâm lễ hội Tây Thiên.

Ánh sáng lung linh huyền ảo của ngàn ngọn nến hòa quyện trong khói trầm lan tỏa tạo nên sự ấp áp trong tâm hồn, thanh tinh an lành trong mỗi con người.

Nguyên Vương
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm